Top 10 nhóm nhạc nữ Kpop thành công nhất thập kỷ qua do Billboard bình chọn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Top 10 nhóm nhạc nữ Kpop thành công nhất thập kỷ qua do Billboard bình chọn

Dưới đây là những nhóm nhạc nữ tiêu biểu nhất của nền văn hóa Hallyu trong vòng 10 năm qua!

14/07/2017 02:14 PM
378

Dưới đây là những nhóm nhạc nữ tiêu biểu nhất của nền văn hóa Hallyu trong vòng 10 năm qua!

Thập niên 1990 là thời kỳ khởi đầu của làn sóng Kpop. Trong số đó S.E.S, Baby V.O.X và Fin.K.L là những nhóm nhạc nữ xuất chúng nhất, đại diện cho thế hệ thần tượng đầu tiên tại Hàn Quốc.

Đến đầu những năm 2000, cán cân Kpop bị lệch hướng với sự thống trị của các nhóm nam vì những idol nữ dần rút khỏi sân khấu. Tuy nhiên, từ 2007 đến nay, nữ giới dần lấy lại vị trí của mình trong nền văn hóa Kpop nhờ sự ra đời của hàng loạt girl group tài năng.

Tạp chí hàng đầu về âm nhạc - Billboard đã bình chọn 10 nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất Kpop trong thập kỷ vừa qua, và tất nhiên đó hoàn toàn là những gương mặt tiêu biểu của thế hệ thần tượng thứ hai.

10. MissA

Top 10 nhóm nhạc nữ Kpop thành công nhất thập kỷ qua do Billboard bình chọn - Ảnh 1Phóng to

    

Từ single đầu tay độc đáo “Bad Girl Good Girl” đến bản hit gần đây nhất “Only You” vô cùng bắt tai, miss A đã chứng tỏ mình là một trong những nhóm nhạc nữ mới lạ nhất xứ sở kim chi. Những cô gái nhà JYP là girl group nổi trội cả về giọng hát lẫn vũ đạo. Các ca khúc của nhóm đều tạo nên hiệu ứng không nhỏ trên nhiều BXH âm nhạc trực tuyến.

Đặc biệt, với ca khúc debut “Bad Girl Good Girl”, chỉ sau 3 tuần kể từ khi ra mắt, Miss A đã giành được giải thưởng Mutizen Award đầu tiên trên Mnet, đạt No.1 trên các chương trình âm nhạc lớn, thậm chí ẵm luôn giải “Bài hát của năm” tại MAMA.

Nhưng đáng buồn là trong vòng 4 năm qua, việc miss A bị công ty quản lý ngó lơ và sự ra đi của thành viên Jia khiến tương lai nhóm nhạc này trở nên mịt mù hơn bao giờ hết.

9. Apink

Top 10 nhóm nhạc nữ Kpop thành công nhất thập kỷ qua do Billboard bình chọn - Ảnh 2Phóng to

Hình ảnh dễ thương, trong sáng của Apink ngay từ ngày mới debut đã khiến các fan hâm mộ Kpop liên tưởng đến SNSD và nhận được nhiều cảm tình trong lòng người yêu Kpop. Với giai điệu vui tươi, nhí nhảnh, các bài hát của Apink như “No No No”, “Mr. Chu”, “LUV”, “Remember”… đã đạt được thành công ngoài mong đợi và đem đến cho nhóm một lượng lớn các fan không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên khắp châu Á.

Mặc dù, sự hiện diện của Apink trên thế giới ít hơn so với các nhóm nhạc trong danh sách này nhưng Apink vẫn được coi là một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Nhiều nhóm nhạc nữ thế hệ sau như: GFriend, Lovelyz… cũng theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, trẻ trung như đàn chị Apink.

8. 4 Minute

Top 10 nhóm nhạc nữ Kpop thành công nhất thập kỷ qua do Billboard bình chọn - Ảnh 3Phóng to

Ra mắt trong cơn bão idolgroup đầu tiên của Kpop vào năm 2009, 4Minute cũng nhận được kha khá sự quan tâm, chú ý và gây dựng được một lực lượng fan không nhỏ theo thời gian, nhờ cả hoạt động nhóm lẫn chuỗi hoạt động solo thành công của HyunA.

Dòng nhạc electropop chính là thương hiệu của 4Minute. Nhóm đã gây tiếng vang lớn với loạt hit “Huh”, “I My Me Mine”, “Hot Issue”. Ở giai đoạn sau, 4Minute chuyển mình qua thể loại hip-hop và vô cùng thành công với các ca khúc “What’s Your Name?”, “Whatcha Doin’ Today?”, “Crazy”. Trước khi tan rã vào năm 2016, nhóm đã chiêu đãi fan bản EDM “Hate” do chính DJ đình đám Skrillex sản xuất.

7. F(x)

Top 10 nhóm nhạc nữ Kpop thành công nhất thập kỷ qua do Billboard bình chọn - Ảnh 4Phóng to

Ra mắt với đội hình gồm 5 thành viên Luna, Sulli, Amber, Krystal, Victoria vào năm 2009 dưới sự quản lý của SM, f(x) nhanh chóng chứng tỏ được năng lực tuyệt vời của mình thông qua các sản phẩm âm nhạc đầy mới lạ và chất lượng.

Đã vậy, sự xuất hiện lạ lẫm của cô nàng tomboy Amber cùng với việc SM cho f(x) đi theo hướng thử nghiệm những thể loại âm nhạc điện tử, Electropop kén người nghe càng khiến nhóm được chú ý hơn nữa.

Mỗi lần trở lại, nhóm đều khiến khán giả choáng ngợp vì sự thay đổi mạnh mẽ trong phong cách âm nhạc lẫn concept MV. Từ “Hot Summer” và “Electric Shock” sôi động, trẻ trung đến “Red Light” ma mị, hầm hố hay “4 Walls” trưởng thành, quyến rũ, f(x) chưa bao giờ làm fan thất vọng với những sản phẩm đầy tính đột phá.
Dù Sulli đã rời nhóm vào tháng 8 năm 2015, nhưng không vì vậy mà người hâm mộ có thể phủ nhận độ nổi tiếng và thành công của f(x), dù với đội hình 4 hay 5 người.

6. KARA

Top 10 nhóm nhạc nữ Kpop thành công nhất thập kỷ qua do Billboard bình chọn - Ảnh 5Phóng to

Debut năm 2007 cùng với các nhóm nhac nữ nổi tiếng như SNSD hay Wonder Girl, thế nhưng Kara không hề bị lép vế mà còn “làm mưa làm gió” với các bản hit gây nghiện như: “Mister” (2009), “Wanna” (2009), “Lupin” (2009), “Step” (2011), Pandora (2012)…

Không chỉ là một trong những girlgroup hàng đầu trong nước, Kara còn cực hot ở thị trường Nhật. Mở đầu cho hành trình chinh phục đất nước mặt trời mọc của Kara chính là màn ra mắt hoành tráng của nhóm với phiên bản “Nhật hóa” của “Mister”.
Cùng với thành tích No.5 bảng xếp hạng single của Oricon, “Mister” còn là ca khúc được tải về nhiều nhất trong lịch sử của một nghệ sỹ Hàn ở Nhật với hơn 2 triệu lượt (tính đến tháng 3/2012). Kara cũng chính là nhóm nhạc nữ đầu tiên của Hàn Quốc tổ chức solo cocert ở Tokyo Dome. Có thể nói, Kara chính là một trong những đại diện tiêu biểu nhất cho thế hệ idol nữ thứ hai.

5. Afterschool và nhóm nhỏ Orange Caramel

Top 10 nhóm nhạc nữ Kpop thành công nhất thập kỷ qua do Billboard bình chọn - Ảnh 6Phóng to

Ra mắt vào năm 2009, After School cũng sớm được yêu thích qua những single đầu tiên, như “DIVA” hay “Because of You”. Ca khúc electropop mạnh mẽ “Bang” (2010) chính là mốc son đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của After School.

Tuy nhiên, mặc cho khả năng ca hát và vũ đạo chuyên nghiệp hay sự khổ công tập luyện, may mắn vẫn chưa thật sự mỉm cười với những cô gái khiến After School rơi vào tình trạng “không thành công nhưng cũng chẳng thất bại”. Dù vậy, nhóm nhạc đến từ Pledis Entertainment vẫn được xem là những nghệ sỹ vô cùng tài năng. Ngoài ra, nhóm nhỏ Orange Caramel (gồm Nana, Lizzy, và Raina) cũng nhận được sự yêu thích không nhỏ từ công chúng.

4. Brown Eyed Girls

Top 10 nhóm nhạc nữ Kpop thành công nhất thập kỷ qua do Billboard bình chọn - Ảnh 7Phóng to

Ra mắt vào năm 2006 trong vai trò girl group chuyên trị R&B và Ballad, Brown Eyed Girls nhanh chóng được khán giả chú ý. Thời gian sau đó, việc thử thách bản thân với nhiều thể loại nhạc khác nhau không chỉ giúp Brown Eyed Girls tạo cú bứt phá vào năm 2009 mà còn đưa 4 cô gái trở thành một trong những nhóm nhạc “biến hóa” nhất Kpop, cả trong sản phẩm chung lẫn solo.

Đặc biệt, bản hit sexy “Abracadabra” đã đưa tên tuổi 4 cô gái lên đài danh vọng của sàn đấu âm nhạc Hàn Quốc. Thậm chí, vũ đạo của ca khúc này còn trở thành một trong những điệu nhảy kinh điển nhất của Kpop và được nam ca sỹ PSY mua bản quyền để thực hiện MV “Gentleman”. Nhóm cũng khiến fan tự hào khi trở thành girl group Kpop hoạt động lâu nhất mà không hề có sự thay đổi thành viên.

3. Wonder Girls

Top 10 nhóm nhạc nữ Kpop thành công nhất thập kỷ qua do Billboard bình chọn - Ảnh 8Phóng to

Những cô gái vàng nhà JYP - Wonder Girls chính là một trong những cái tên có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Nhóm được mệnh danh là “nữ hoàng retro” nhờ hình tượng cổ điển đã trở thành thương hiệu. “Tell Me” và “Nobody” chính là hai bản hit thành công nhất trong sự nghiệp của Wonder Girls, góp phần đưa tên tuổi nhóm vươn ra ngoài biên giới Hàn Quốc.

Trải qua một số lần thay đổi đội hình, Wonder Girls trở lại sân khấu với phong cách ban nhạc bằng hai bản hit “I Feel You” (2015) và “Why So Lonely” (2016). Vào ngày 10 tháng 2 năm nay, Wonder Girls phát hành ca khúc “Draw Me” như một lời tri ân đến người hâm mộ khi nhóm tuyên bố giải tán. Đến nay, khán giả vẫn còn hoài niệm và tiếc nuối vì phải nói lời chia tay với “những cô gái kỳ diệu” vô cùng tài năng này.

2. 2NE1

Top 10 nhóm nhạc nữ Kpop thành công nhất thập kỷ qua do Billboard bình chọn - Ảnh 9Phóng to

Cùng với SNSD và Wonder Girls, các cô gái nhà YG đã góp phần không nhỏ để đẩy mạnh sức mạnh nữ quyền Kpop trên toàn thế giới. 2NE1 chào sân năm 2009 với ca khúc độc nhất vô nhị, “Fire”. Đây được nhận xét là một trong những màn debut bùng nổ nhất lịch sử Kpop. Kể từ đó, 4 cô nàng cá tính đi từ thành công này đến thành công khác nhờ hàng loạt hit chất lượng và độc đáo: “I Don’t Care”, “Ugly”, “Lonely”, “I Am the Best”, “Come Back Home”.

Năm 2014 chắc chắn là thời kỳ đen tối nhất trong sự nghiệp của 2NE1 khi thành viên Park Bom vướng vào scandal vận chuyển thuốc cấm. Tuy YG Entertainment đã lên tiếng minh oan cho Park Bom vì cô được cung cấp loại thuốc này từ Mỹ và không hề biết nó bị cấm tại Hàn Quốc nhưng người hâm mộ vẫn tiếp tục quay lưng với nữ ca sỹ. Đầu năm 2017, 2NE1 dành tặng người hâm mộ ca khúc “Goodbye”, chính thức nói lời tạm biệt sân chơi Kpop.

1. Girl’s Generation (SNSD)

Top 10 nhóm nhạc nữ Kpop thành công nhất thập kỷ qua do Billboard bình chọn - Ảnh 10Phóng to

Và vị trí quán quân của bảng xếp hạng này đã gọi tên Girls’ Generation (SNSD). Các cô gái vàng của SM Entertainment được Billboard bình chọn là nhóm nhạc nữ Kpop xuất sắc nhất trong một thập kỷ qua. Girls’ Generation chính là một trong những nhóm nhạc có phong cách đa dạng nhất Kpop.

Top 10 nhóm nhạc nữ Kpop thành công nhất thập kỷ qua do Billboard bình chọn - Ảnh 11Phóng to

Kể từ khi ra mắt dưới đội hình 9 người từ năm 2007 cho đến nay, chúng ta đã biết đến sự nổi tiếng, những thành công cũng như thử thách mà các cô gái phải vượt qua, và dù bây giờ chỉ hoạt động với tám thành viên là Taeyeon, Sunny, Tiffany, Hyoyeon, Yuri, Sooyoung, Yoona và Seohyun nhưng hình ảnh mạnh mẽ và sự yêu mến mà công chúng dành cho họ vẫn không hề “lay chuyển”.

Top 10 nhóm nhạc nữ Kpop thành công nhất thập kỷ qua do Billboard bình chọn - Ảnh 12Phóng to

Thời kỳ khởi nghiệp, nhóm được công chúng yêu thích với hình tượng dễ thương, trong sáng qua “Into the New World”, “Kissing You”. Đầu năm 2009, Girls’ Generation gây tiếng vang lớn với ca khúc huyền thoại “Gee”. Tiếp nối thành công đó, nhóm nhạc quốc dân trở lại với hình tượng thủy thủ quyến rũ trong “Genie”. Sang năm 2010, nhóm chiêu đãi fan 2 sản phẩm hoàn toàn trái ngược nhau, “Oh!” hồn nhiên, nhí nhảnh và “Run Devil Run” bí ẩn, quyến rũ. Sau đó, 9 cô gái chuyển mình với phong cách công chúa phương Tây kiêu sa trong siêu phẩm “The Boys” (2011).

Top 10 nhóm nhạc nữ Kpop thành công nhất thập kỷ qua do Billboard bình chọn - Ảnh 13Phóng to

Tuy nhiên, bản hit “I Got A Boy” (2013) mới chính là ca khúc độc đáo nhất của Girls’ Generation. Bài hát với sự pha trộn nhiều dòng nhạc khác nhau kết hợp cùng vũ đạo khỏe khoắn và trang phục hip-hop lạ mắt, “I Got A Boy” đã mang về cho Girls’ Generation chiến thắng danh giá nhất, “Video of the Year”, tại lễ trao giải YouTube Music Awards lần đầu tiên vào năm 2013. Sau một thời gian dài yên ắng vì scandal rời nhóm của thành viên Jessica, nhóm trở lại sân khấu với album “Lion Heart” vào mùa hè 2015 và vẫn nhận được sự yêu mến từ đông đảo khán giả. Tháng 8 tới đây, SNSD sẽ phát hành album kỷ niệm 10 năm ra mắt, hứa hẹn sẽ là một bom tấn âm nhạc trong năm nay.

Thu Hà

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý