Top 4 điều thú vị về lễ giáng sinh mà bạn chưa từng nghe qua.

remember1 remember1 @remember1

Top 4 điều thú vị về lễ giáng sinh mà bạn chưa từng nghe qua.

(ĐSPL) Giáng sinh là ngày lễ mà rất nhiều người mong chờ. Nhưng bạn đã biết hết những điều thí vị về giáng sinh chưa? Hãy tìm hiểu vì có thể bạn chưa biết hết đâu!

06/01/2017 03:49 PM
169

(ĐSPL) - Giáng sinh là ngày lễ mà rất nhiều người mong chờ, bởi khi đó hầu hết các cửa hàng, đường phố hay trong các ngôi nhà đều trang trí nhiều đèn lấp lánh và xinh đẹp.Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày giáng sinh có thể bạn đã biết.

Nhưng dám chắc những điều thú vị về giáng sinh dưới đây là những điều không phải cũng biết, hoặc có thể chưa từng nghe qua ? Hãy tìm hiểu thêm giáng sinh chứa những điều thú vị gì ?

Top 4 điều thú vị về lễ giáng sinh mà bạn chưa từng nghe qua. - Ảnh 1

Lễ Giáng sinh luôn được nhiều người mong chờ và yêu thích

1. Tên gọi Christmas và ký hiệu X’MAS

Chữ Christmas gồm có chữ Christ và Mas. Chữ Christ nghĩa là đấng chịu sức dầu là tước vị của Đức Giêsu. Chữ Mas là chữ viết tắt của Mass(thánh lễ). Christmas có nghĩa là ngày lễ của Đấng Christ, tức là ngày lễ Giáng sinh của Đức Giêsu.

X’Mas là chữ viết tắt có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp. Ở Hy Lạp, từ Xristos có nghĩa là Chúa Jesus. Đến thế kỷ thứ XVI, người châu Âu bắt đầu dùng chữ cái đầu tiên của tên Đức Chúa là “X” và dùng nó để viết tắt cho từ Christ trong Christmas.

Top 4 điều thú vị về lễ giáng sinh mà bạn chưa từng nghe qua. - Ảnh 2

Thiệp luôn đi kèm với những món quà cho ngày lễ giáng sinh

2. Thiệp Giáng Sinh

Từ thời Ai Cập và La Mã cổ đại, người ta đã khắc trên những mảnh gỗ những lời chúc mừng đầu năm và gửi cho nhau. Đến năm 1843, tại Anh quốc, Horsley trình làng tấm thiệp đầu tiên trên thế giới và sau đó nó đã in ra 1000 bản bán. Và tất nhiên sau đó thiệp Giáng sinh đã trở thành một trào lưu lan tỏa trên toàn thế giới.

Top 4 điều thú vị về lễ giáng sinh mà bạn chưa từng nghe qua. - Ảnh 3

Món gà tây quay luôn là món truyền thống trong đêm No-en

3. Gà tây

Vào thế kỷ thứ XVI, một nhà thám hiểm tên Sebastian Cabot đem gà Tây về nước Anh. Và mặc dù khí hậu lạnh không thích hợp nuôi loại gia cầm này, nhưng món gà Tây quay vẫn trở thành món ăn phổ biến của người Anh trong mỗi dịp Giáng sinh.

Trong những điều thú vị về giáng sinh là món Gà Tây quay, món ăn nổi tiếng đến nỗi năm 1843, tác phẩm kinh điển A Christmas Carol của nhà văn Anh Charles Dickens đã nói về món ăn này. Gà Tây quay được lan truyền sang Úc từ năm1788.

Top 4 điều thú vị về lễ giáng sinh mà bạn chưa từng nghe qua. - Ảnh 4

Ngôi sao 5 cánh luôn được đặt tên đỉnh của cây thông No-en

4. Ngôi sao Giáng Sinh trên cây thông

Ngôi sao 5 cánh thường xuất hiện rưc rỡ đủ màu sắc trong tháng Giáng sinh. Một ngôi sao to thường được treo ở chỗ cao nhất của tháp chuông nhà thờ. Từ đó căng dây đèn ra bốn phía, có nhiều ngôi sao nhỏ, treo đèn lồng và kết hoa rất đẹp mắt.

Một trong những điều thú vị về giáng sinh là truyền thuyết 3 vị vua tìm theo sự dẫn đường của ánh sáng đến từ ngôi sao để đến được thành Bethelem nơi Chúa đã ra đời. Ba vị vua này đã thân quỳ trước mặt Chúa, dâng lên Chúa nhiều vật phẩm như trầm hương, vàng bạc châu báu và lương thực, hạt giống.

Từ đó, ngôi sao trở thành biểu tượng ý nghĩa trong mùa Giáng sinh và luôn được treo chỗ sang trọng nhất ở các thánh đường, cơ sở tôn giáo trong đêm Giáng sinh để nhớ đến truyền thuyết trên. Bởi vì ý nghĩa của ngôi sao còn tượng trưng cho phép lạ của Thượng đế.

Bạn đã biết thêm những điều thú vị về giáng sinh chưa? Còn rất nhiều điều thú vị hơn đang chờ đón bạn ở loạt bài Sự thật thú vị. Chúc bạn một Giáng sinh vui vẻ!

Huỳnh Kiên(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý