Top 4 thực phẩm "cấm" dùng trong bữa trưa

lover lover @lover

Top 4 thực phẩm "cấm" dùng trong bữa trưa

(Sức khỏe) Bữa trưa vô cùng quan trọng trong cung cấp năng lượng làm việc và các hoạt động khác vào buổi chiều, vì vậy bạn nên tránh xa những món ăn dưới đây để có ngày làm việc hiệu quả.

18/10/2014 01:01 PM
12,583

sức khỏe, bữa trưa, món ăn, nấu ăn, làm mẹ, chăm sóc sức khỏe

Top 4 thực phẩm "cấm" dùng trong bữa trưa.

Thức ăn nhanh

Một chiếc bánh hamburger với kích thước vừa phải không phải là xấu. Tuy nhiên, nếu một phần ăn khổng lồ bao gồm bánh hamburger cỡ lớn với rất nhiều thịt, khoai tây chiên sẽ khiến bạn đối diện với nguy cơ nhồi máu cơ tim trong tương lai.

Ngay cả khi suất khoai tây chiên bạn gọi được quảng cáo là không có chất béo chuyển hóa (trans fat), nó cũng chứa quá nhiều calo dư thừa không cần thiết cho bữa trưa. Bữa ăn trưa này sẽ khiến bạn khó tiêu mà vẫn mất năng lượng và làm phần còn lại trong ngày của bạn chìm trong mệt mỏi.

Bánh mì trắng

Bánh mì trắng chứa lượng tinh bột cao, có thể là nguyên nhân khiến lượng đường máu tăng lên nhanh chóng làm cơn đói nhanh chóng quay lại vào buổi chiều. Chất bột đường có chỉ số đường huyết cao không chứa nhiều chất xơ, nên chúng dễ dàng bị phân hủy và bạn sẽ không được cung cấp nguồn năng lượng liên tục như loại ngũ cốc nguyên hạt. Vì vậy, thay vì bánh mì, bạn hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt để ăn vào bữa trưa.

Chuối

Chuối là thực phẩm giàu magie, là nguyên nhân có thể khiến con người có cảm giác mệt mỏi. Khoáng chất này trên thực tế là chất làm thả lỏng cơ, thích hợp để ăn trước khi ngủ nhưng lại có thể ảnh hưởng đến năng lượng trong ngày của bạn.

Thịt đỏ

Những dạng thực phẩm thịt đỏ chứa chất béo cao như thịt bò có thể khiến bạn trở nên uể oải, đờ đẫn. Cơ thể mất nhiều năng lượng để phân giải chúng, nên toàn bộ năng lượng đều tập trung vào công việc này. Thay vào đó, bạn nên ăn cá hồi nếu cần bổ sung thịt đỏ.

sức khỏe, bữa trưa, món ăn, nấu ăn, làm mẹ, chăm sóc sức khỏe

4 loại nước cấm uống vào buổi sáng
Một số người cho rằng uống nước muối loãng vào buổi sáng tốt cho sức khỏe nhưng đây là suy nghĩ sai lầm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý