Top 5 thành phố biển nhất định phải khám phá ngay trong hè này

doremon1 doremon1 @doremon1

Top 5 thành phố biển nhất định phải khám phá ngay trong hè này

Được mệnh danh là thành phố cảng biển lớn nhất miền Bắc, đường bờ biển dài 125km và nhiều đảo xanh thơ mộng bao quanh thành phố.

22/05/2015 11:08 AM
1,455

1. Hải Phòng

top-5-thanh-pho-bien-nhat-dinh-phai-kham-pha-ngay-trong-he-nay1

Được mệnh danh là thành phố cảng biển lớn nhất miền Bắc, Hải Phòng nổi tiếng với giới du lịch trong và ngoài nước bởi đường bờ biển nên thơ dài 125km và nhiều đảo xanh thơ mộng bao quanh thành phố.

Biển, bờ biển và hải đảo đã tạo nên cảnh quan thiên nhiên đặc sắc của thành phố hoa phượng đỏ này. Đây chính là lợi thế giúp ngành du lịch Hải Phòng phát triển mạnh với nhiều phong cảnh hữu tình của các bãi tắm sạch đẹp như Cát Bà, Đồ Sơn, hòn Dấu, Bạch Long Vĩ… Đặc biệt trong đó, Cát Bà là đảo lớn nhất thuộc khu vực vịnh Hạ Long, cũng là khu dự trữ sinh quyển thế giới có biển xanh, cát trắng, nắng vàng, nước trong xanh như tiên cảnh, khiến ai đã đến đây một lần đều lưu luyến không muốn rời đi.

2. Thanh Hoá

Với đường bờ biển dài hơn 100 km, Thanh Hóa là một trong các tỉnh hiếm hoi ở phía Bắc có tiềm năng phát triển du lịch với rất nhiều bãi biển đẹp và vị trí đắc địa nằm trong trung tâm của khu vực Bắc Trung Bộ.

Bãi biển du lịch nổi tiếng nhất ở Thanh Hóa chính là Sầm Sơn - địa danh vô cùng quen thuộc đối với du khách trong và ngoài nước. Đây là một trong những bãi tắm được khai thác đầu tiên ở các tỉnh miền Bắc và được người Pháp sử dụng làm khu vực tắm riêng từ năm 1906 bởi vẻ đẹp của bờ cát thoai thoải, sóng êm dịu, nước trong xanh và nồng độ muối vừa phải rất hợp với sức khỏe con người. Đến du lịch Sầm Sơn ngoài tắm biển ra, du khách còn có thể leo núi và nghỉ dưỡng với rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp ở nơi non nước hữu tình này.Ngoài ra, thành phố du lịch Thanh Hóa còn có các bãi biển thơ mộng khác như Hải Hòa, Hải Thanh của huyện Tĩnh Gia, hay bãi tắm Hải Tiến - vùng biển mới được đưa vào phục vụ khách du lịch trong vài năm gần đây với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và nét mộc mạc của những làng chài hiền hòa xung quanh.

3. Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng không chỉ được biết đến rộng rãi trong và ngoài nước với vị trí quan trọng là “trái tim kinh tế, văn hóa, chính trị” của miền Trung - Tây Nguyên, mà còn nổi tiếng bởi vẻ đẹp thiên nhiên tạo hóa ban cho với tinh hoa của trời và biển, của mây và gió. Chính vì thế, du lịch biển là một trong những hoạt động được du khách yêu thích nhất khi đến Đà Nẵng vào dịp hè.

Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái khi sở hữu nhiều bãi biển đẹp thơ mộng với bờ cát trắng trải dài, nước biển trong xanh rất lý tưởng cho các lữ khách yêu du lịch biển như bãi biển Mỹ Khê, Non Nước, Bắc Mỹ An, bãi biển Thanh Bình, Nam Ô, Xuân Thiều, hay bán đảo Sơn Trà…

4. Nha Trang

Không có gì lạ khi Nha Trang - hòn ngọc viễn Đông là một trong những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam. Nha Trang mê hoặc du khách với những bãi biển có dải cát trắng mịn trải dài, đến những hòn đảo ngoài khơi đẹp đến ngỡ ngàng như Bình Ba, Bình Hưng...

Cũng như các thành phố biển khác, Nha Trang sở hữu rất nhiều bãi biển du lịch đẹp nên thơ như biển Đại Lãnh, bãi biển Sơn Đừng, bãi biển Dốc Lết, Bãi Trũ, Hòn Tằm, Bãi Dài (Vân Phong), Hòn Chồng… Bên cạnh đó, khu du lịch Vinpearl Land còn là một gợi ý khá lý tưởng dành cho các du khách yêu biển và thích các hoạt động vui chơi giải trí cảm giác mạnh.Được tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet vinh danh là vịnh biển đẹp nhất thế giới, Nha Trang là điểm đến ao ước của không chỉ người Việt Nam mà còn của nhiều du khách khắp năm châu.

5. Phan Rang

Dù khí hậu “gió như phan, nắng như rang” khá khắc nghiệt nhưng thành phố biển Phan Rang vẫn luôn nằm trong những điạ danh hấp dẫn nhất, thu hút nhiều du khách yêu biển đến khám phá các vùng đất hoang sơ đầy bí ẩn quyến rũ của nó.

Những bãi biển hoang sơ như Ninh Chữ đẹp kiêu sa với nước biển trong vắt và bờ cát trắng hình cung dài miên man, vịnh Vĩnh Hy vẻ đẹp được ví như tranh thủy mặc, Mũi Dinh hoang sơ với biển, đá và cồn cát, Hang Rái như khung cảnh cổ tích với núi biển tuyệt đẹp và rạn san hô màu sắc, Cà Ná độc đáo với dải biển cong cong hình lưỡi liềm… đều là những nơi của thành phố biển Phan Rang mà khi bạn đặt chân tới một lần sẽ lưu luyến không muốn rời đi.Mau mau đến thưởng ngoạn, ghi lại khoảnh khắc vùng vẫy, tung tăng giữa biển khơi cùng người thân, bạn bè của mình ở những thành phố biển xinh đẹp kể trên thôi nào.Hang Sơn Đoòng 'mê hoặc' 6 triệu người Mỹ theo dõiNhững nơi đàn ông đã đến là không muốn về

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý