Top 5 vụ cướp ngân hàng lớn nhất lịch sử thế giới

mesu mesu @mesu

Top 5 vụ cướp ngân hàng lớn nhất lịch sử thế giới

Thế giới từng ghi nhận nhiều vụ cướp táo tợn gây thiệt hại lớn về người, tài sản và khiến những vụ việc này được nhắc lại mãi dù cho hàng thập kỷ đã trôi qua.

28/09/2017 06:35 PM
266

Thế giới từng ghi nhận nhiều vụ cướp táo tợn gây thiệt hại lớn về người, tài sản và khiến những vụ việc này được nhắc lại mãi dù cho hàng thập kỷ đã trôi qua.

Dưới đây là danh sách 5 vụ cướp ngân hàng lớn nhất thế giới do The Clever bầu chọn vào tháng 5/2017 vừa qua:

1. Cướp ở Ngân hàng Trung ương Iraq

Top 5 vụ cướp ngân hàng lớn nhất lịch sử thế giới - Ảnh 1Phóng to

Cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein đã chỉ đạo con trai cướp 1 tỷ USD của ngân hàng. Ảnh: Clever

Cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein và gia đình ông đã gây ra một vụ cướp ngân hàng lớn nhất mọi thời đại. Vào tháng 3/2003, sau khi dự đoán rằng sắp có một cuộc xâm lược xảy ra, ông Hussein đã chỉ đạo con trai mình là Qusay Hussein giám sát việc lấy đi 1 tỷ USD tiền mặt và tài sản từ Ngân hàng Trung ương Iraq. Số tiền và tài sản khác được đưa lên 3 chiếc xe tải chạy đi. Vụ cướp kết thúc mà chẳng có tiếng súng hay thuốc nổ.

2. Cướp ngân hàng ở Bắc Hollywood

Top 5 vụ cướp ngân hàng lớn nhất lịch sử thế giới - Ảnh 2Phóng to

Vụ việc năm 1997 ở Mỹ được coi là vụ cướp ngân hàng đẫm máu nhất. Ảnh: Clever

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đánh giá vụ cướp ngân hàng ở Bắc Hollywood năm 1997 là vụ cướp bạo lực nhất trong lịch sử nước này mặc dù là hành động cướp bóc đã hoàn toàn thất bại. Vụ việc diễn ra trong nhiều giờ liền và khi kết thúc, có tổng cộng khoảng 2.000 viên đạn đã được bắn bởi cả 2 tên tội phạm và cảnh sát. Sau đó, 2 thủ phạm đều thiệt mạng, hàng chục cảnh sát và 8 dân thường đã bị thương. Tác động tích cực duy nhất của vụ việc này có lẽ là các cơ quan có thẩm quyền ở Mỹ được trang bị vũ khí tốt hơn sau đó.

3. Cướp trái phiếu của Ngân hàng Anh

Top 5 vụ cướp ngân hàng lớn nhất lịch sử thế giới - Ảnh 3Phóng to

Trái phiếu trị giá gần 300 triệu bảng anh bị cướp ở trên đường. Ảnh: Clever

Một trong những vụ cướp ngân hàng lớn nhất thế giới thực tế lại không xảy ra trong ngân hàng mà là trên một đường phố của nước Anh. Một người đàn ông đã mang theo cặp tài liệu có chứa trái phiếu từ Ngân hàng Anh đi phân phối. Tuy nhiên, người này đã bị một tên tội phạm đe dọa bằng dao rồi cướp mất cả cặp tài liệu. Đặc biệt hơn là, kẻ cướp thậm chí không biết giá trị của cặp tài liệu mà hắn ta thu được, dù thực tế mỗi trái phiếu trong cặp có giá trị gần 1 triệu bảng và có tới 300 trái phiếu. Hắn ta đã đánh cắp gần 300 triệu bảng một lúc, ngay trên đường. May mắn là cảnh sát đã bắn hạ tên tội phạm sau đó và thu hồi toàn bộ số trái phiếu thất lạc.

4. Vụ cướp ở Ngân hàng Baghdad, Iraq năm 2007

Top 5 vụ cướp ngân hàng lớn nhất lịch sử thế giới - Ảnh 4Phóng to

Ba tên bảo vệ của ngân hàng đã thực hiện vụ cướp phi bạo lực. Ảnh: Clever

Một trong những vụ cướp ngân hàng lớn nhất mọi thời đại đã được thực hiện mà không sử dụng vũ lực, không thương tích và cho đến này cũng không bắt được thủ phạm hoặc thu hồi số tiền còn thiếu. Đây vẫn được coi như một trong những vụ cướp ngân hàng kì bí nhất. Vụ trộm xảy ra vào năm 2007 tại ngân hàng Baghdad, Iraq. 3 tên bảo vệ ngân hàng đã thông đồng với nhau để thuê các chiến binh Iraq giúp chúng thực hiện trót lọt phi vụ này. Do nắm rõ về vị trí để tiền và tình hình an ninh nên chúng dễ dàng lấy đi 282 triệu USD.

5. Vụ cướp ở Ngân hàng Thung lũng San Miguel của Butch Cassidy

Top 5 vụ cướp ngân hàng lớn nhất lịch sử thế giới - Ảnh 5Phóng to

Butch Cassidy đã trở thành tên tội phạm nổi tiếng thế giới vì hàng loạt các vụ cướp ngân hàng. Ảnh: Clever

Cho dù luật pháp theo sát nút cũng không thể khiến các vụ cướp ngân hàng của Butch Cassidy dừng lại. Trong suốt sự nghiệp của mình, Cassidy đã dựng nên đề tài nói mãi không hết cho đường dài cướp bóc và tạo ra một cách cẩn thận nơi ẩn náu bên ngoài pháp luật. Vụ cướp ngân hàng lớn nhất của hắn là vụ ngày 24/6/1889 tấn công vào Ngân hàng Thung lũng San Miguel, có sự hợp tác của 3 tên cao bồi vũ trang. Với 20.000 USD bị đánh cắp, vụ cướp khiến Cassidy trở thành một trong những tên tội phạm nổi tiếng nhất thế giới.

(Theo The Clever)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý