Top 5 vũ khí của Đài Loan làm Trung Quốc lo ngại

mesu mesu @mesu

Top 5 vũ khí của Đài Loan làm Trung Quốc lo ngại

Nếu xâm chiếm Đài Loan, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc sẽ phải đau đầu với nhiều loại vũ khí lợi hại của đối phương, theo nhà phân tích J Michael Cole trên tạp chí National Interest.

12/07/2014 01:43 PM
756

Lực lượng đặc biệt của Đài Loan

Want China Times dẫn từ tạp chí National Interest cho biết, nhà phân tích người Canada J Michael Cole mô tả các lực lượng đặc biệt của Đài Loan là hệ thống phòng thủ cuối cùng, lực lượng này đảm bảo quân xâm lược PLA có thể bị tấn công liên tục.

J Michael Cole thực tế đã so sánh các lực lượng đặc biệt này với lực lượng du kích mà Mỹ và NATO phải đối mặt tại Việt Nam. Điều này cho thấy Bắc Kinh không chỉ phải suy nghĩ về chi phí đối với Đài Loan mà còn về cả những gì sẽ xảy ra với binh sĩ khi tham gia chiến đấu.

Hơn thế nữa, điều đáng lo ngại là lực lượng đặc biệt ở Đài Loan được trang bị vũ khí tốt hơn và tiên tiến hơn du kích tại Việt Nam do đó, điều này càng gây thêm rắc rối cho lực lượng chiếm đóng của Trung Quốc.

 - Ảnh 1

Quân lính Đài Loan chuẩn bị nhảy dù ở Pingdong, ngày 14 Tháng 12 năm 2010.

Tàu ngầm

Không chỉ vậy, trong bài viết tác giả còn liệt kê thêm 4 mối đe dọa khác cho Trung Quốc nếu xảy ra xung đột với Đài Loan.  được xếp hạng thứ hai, mặc dù Hải quân Đài Loan hiện nay chỉ có hai tàu ngầm tiên tiến. Nhưng điều này vẫn sẽ làm Trung Quốc đau đầu vì khả năng chống trả tàu ngầm của Trung Quốc vẫn còn hạn chế.

Tên lửa hành trình đối đất

 - Ảnh 2

Tên lửa hành trình là kết quả hợp tác nghiên cứu giữa hải quân Đài Loan và Viện khoa học Trung Sơn.

Tiếp theo, đứng thứ 3 là tên lửa hành trình đối đất của lực lượng vũ trang Đài Loan. Với tầm bắn 650 km, tên lửa hành trình đối đất HF-2E có thể chống lại một trung tâm chỉ huy quân đội, sân bay và các mục tiêu quan trọng khác ở Trung Quốc.

Tiêm kích cất cánh ngắn/hạ cánh thẳng đứng

Tiêm kích cất cánh ngắn/hạ cánh thẳng đứng là mối đe dọa thứ 4 Trung Quốc cần cảnh giác. Thực tế, Trung Quốc có khả năng tiêu diệt các sân bay ở Đài Loan với tên lửa trước khi máy bay chiến đấu của Không quân Đài Loan có thể cất cánh để đánh chặn máy bay chiến đấu không quân của PLA. Do đó, tác giả cho rằng Đài Loàn cần mua nhiều máy bay cất cánh ngắn/hạ cánh thẳng đứng hơn để kiểm soát không quân Trung Quốc.

Máy bay không người lái vũ trang tầm xa

Máy bay không người lái vũ trang tầm xa là mối đe dọa lớn thứ 5 đối với PLA vì loại vũ khí này cho phép Không quân Đài Loan tiến hành các cuộc tấn công chống lại mục tiêu sâu bên trong đại lục Trung Quốc bằng tên lửa và các vũ khí khác

Việc sử dụng máy bay không người lái MQ-9 Reaper của hãng General Atomics, một mô hình có kích thước nhỏ như UAV, sẽ tăng cường đáng kể khả năng phát tán của Đài Loan và do đó đảm bảo sự sống còn cho Đài Loan trong một cuộc tấn công với Trung Quốc.

Trong khi nhận ra rằng Washington không có khả năng bán máy bay chiến đấu tàng hình Lockheed Martin F-35B cho Đài Loan, tác giả Cole gợi ý rằng lực lượng không quân nên chuyển sang mua loại máy bay chiến đấu JAS 39 Gripen của Thụy Điển với khả năng chiến đấu tương tự. Tuy nhiên, Thụy Điển có thể sẽ không bán cho Đài Loan vì đất nước này không có truyền thống bán vũ khí cho các quốc gia khác.

Quế Nguyễn

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý