Top 8 loại quả quen thuộc là thần dược cho sức khỏe

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Top 8 loại quả quen thuộc là thần dược cho sức khỏe

(Sức khỏe) Quả mâm xôi có màu tím đậm, giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ đột quỵ và ung thư đặc biệt là ung thư phổi.

29/08/2014 08:31 PM
14,507

Chuối

sức khỏe, nấu ăn, món ngon, chất xơ, làm mẹ, nuôi con, thực phẩm, ăn uống, thói quen, hoa quả, cam, dưa, vitamin, thần dược, gia đình, chăm con, chăm sóc gia đình

Nếu ăn một quả chuối trung bình mỗi ngày thì bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều

Chúng ta đều biết rằng chuối là một nguồn cung cấp kali vô cùng dồi dào, nhưng bạn có biết rằng kali thực sự đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe tim và chức năng cơ bắp? Nếu ăn một quả chuối trung bình mỗi ngày thì bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều! Đây thực sự là một trong các loại trái cây lành mạnh lại có hương vị tuyệt vời.

Dưa vàng

Giá trị dinh dưỡng: 25 calo, 1gram chất xơ, giàu vitamin A, folate và kali.

Công dụng: Dưa vàng rất giàu chất chống oxy hóa beta-carotene có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể.

Bạn đã biết? Rất nhiều loại vi khuẩn tích tụ bên ngoài bề mặt dưa vàng, vì vậy khi sử dụng bạn cần rửa thật sạch và gọt sâu vỏ.

Quả lựu

Trong quả lựu có chứa các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào da và ngăn ngừa các bệnh ung thư. Đặc biệt, axit allagic trong trái lựu có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú bằng cách khống chế quá trình tiết hormone estrogen và ngăn tế bào ung thư phát triển. Ngoài ra, lựu chứa ít calo, nhưng lại có nhiều chất xơ, kali và vitamin C, nên vừa đảm bảo sức khỏe lại giúp các chị em làm đẹp da và đẹp dáng.

Cam

Khi bạn đang bị bệnh, nước trái cây đầu tiên bạn muốn uống là gì? Chắc chắn là nước cam. Loại quả tuyệt vời lành mạnh này có chứa tất cả các loại vitamin C và canxi nên rất tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng cho bạn, đặc biệt trong mùa hè này.

Nho

Resveratrol là một trong những chất chống oxy hóa có trong quả nho. Ăn nho mỗi ngày giúp chúng ta có thể chống lại bệnh ung thư cũng như gia tăng lượng hồng cầu.

Na

Na là loại trái cây theo mùa. Nó hấp dẫn người ăn không chỉ bởi vị ngọt thơm dễ ăn mà còn nhờ lượng dưỡng thiết yếu, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất... có lợi cho sức khỏe. Trong số đó, các chất chống oxy hóa trong na như poly-phenol, asimicin và bullatacinare... được chứng minh có khả năng phòng chống các bệnh ung thư, sốt rét và bệnh giun rất hiệu quả.

Đu đủ

Đu đủ thường chín rộ vào mùa thu. Trái có vị mát dịu, lượng vitamin C, axit folic cao, giúp chị em làm đẹp từ bên trong, đồng thời cũng giúp gia đình phòng tránh được ung thư. Ngoài cách thưởng thức trực tiếp trái chín cây, các chị em có thể kết hợp với sữa chua, chế biến thành sinh tố để dễ ăn hơn.

Quả mâm xôi

sức khỏe, nấu ăn, món ngon, chất xơ, làm mẹ, nuôi con, thực phẩm, ăn uống, thói quen, hoa quả, cam, dưa, vitamin, thần dược, gia đình, chăm con, chăm sóc gia đình

Quả mâm xôi giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ đột quỵ và ung thư đặc biệt là ung thư phổi.

Công dụng: quả mâm xôi có màu tím đậm, giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ đột quỵ và ung thư đặc biệt là ung thư phổi.

Bạn đã biết? Người Hy Lạp cổ gọi quả mâm xôi là quả gout (gout-berries) và thường dùng để chữa các triệu chứng liên quan đến bệnh gout.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý