Top 8 mạng xã hội phổ biến có sức lan tỏa lớn nhất hiện nay

suachuangot suachuangot @suachuangot

Top 8 mạng xã hội phổ biến có sức lan tỏa lớn nhất hiện nay

Mạng xã hội là một cụm từ không còn xa lạ đối với những người dùng công nghệ ngày nay. Bất cứ nơi đâu, bất cứ phương tiện nào, người dùng cũng có thể dễ dàng truy cập vào Facebook, Instagram... là những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay.

15/11/2014 02:29 PM
1,584

Facebook

Facebook là một dịch vụ mạng xã hội ra mắt vào tháng 2 năm 2004, do Facebook.Inc điều hành. Tính đến tháng 6 năm 2012, Facebook đã có hơn 955 triệu người dùng, hơn một nửa trong số này sử dụng Facebook trên thiết bị di động.

 - Ảnh 1

Người sử dụng phải đăng ký trước khi sử dụng website, sau đó họ có thể tạo một hồ sơ cá nhân, kết bạn, trao đổi tin nhắn và gồm cả các thông báo tự động khi họ cập nhật hồ sơ của mình.

Ngoài ra, người dùng có thể tham gia những nhóm có cùng đặc điểm chung như: cùng trường học, nơi làm việc, hoặc các đặc điểm khác. Người dùng còn có thể phân loại bạn bè vào danh sách như: “đồng nghiệp” (People From Work) hoặc “bạn thân” (Close Friends).

Instagram

Đây có lẽ là mạng xã hội trẻ tuổi nhất trong số các mạng xã hội phổ biến. Instagram ra đời năm 2010 bởi Kevin Systrom và Mike Krieger. Nó là mạng xã hội chỉ chuyên về hình ảnh, video và khởi đầu như một ứng dụng chủ yếu trên smartphone.

 - Ảnh 2

Với việc là một mạng xã hội chỉ chuyên về hình ảnh đã tạo cho instagram một dấu ấn vô cùng đặc biệt. Hơn thế, instagram còn hỗ trợ chỉnh sửa ảnh và bắt kịp thời đại bùng nổ smartphone.

Giờ đây, những bức ảnh vuông với nhiều màu sắc, trạng thái khác nhau đã không còn gì xa lạ trong cộng đồng mạng trên thế giới.

Youtube

Có thể nói khả năng đáp ứng nhu cầu chia sẻ thông tin liên quan đến các vấn đề giải trí, kinh tế, xã hội, thời sự, … toàn cầu thông qua video chính là thế mạnh của mạng chia sẻ video trực tuyến Youtube.

 - Ảnh 3

Bên cạnh đó, nhờ việc kết hợp với Gmail do cùng đặt dưới sự phát triển của Google giúp một phần lớn người sử dụng đã mặc định có tài khoản trên Youtube. Mạng xã hội này hỗ trợ rất tốt cho nhu cầu quảng bá hình ảnh, tuyên truyền những nội dung giáo dục và phát triển con người cũng như giúp các vấn đề xã hội được nhận định, đánh giá một cách khách quan thông qua tính năng hỗ trợ bình luận phía dưới. Cùng với sự phát triển của internet tốc độ cao và Gmail, số người truy cập và sử dụng Facebook ngày càng trở nên đông đảo hơn bao giờ hết.

MySpace

Myspace là một mạng xã hội thuộc sở hữu của Specific Media LLC và ngôi sao nhạc pop Justin Timberlake. Myspace ra mắt vào tháng 8 năm 2003, có trụ sở tại Beverly Hills, California. Vào tháng 6 năm 2012, Myspace có 25 triệu lượt truy cập ở Mỹ. Từ năm 2005 cho đến đầu năm 2008, Myspace là mạng xã hội có lượt truy cập nhiều nhất trên thế giới, và trong tháng 6 năm 2006, Myspace đã vượt qua Google để trở thành website được truy cập nhiều nhất tại Mỹ.

 - Ảnh 4

Nhưng Myspace đã bị Facebook vượt qua về số lượng truy cập trên toàn thế giới vào tháng 4 năm 2008, và số người truy cập tại Mỹ vào tháng 5 năm 2009, mặc dù Myspace đã thu được 800 triệu USD trong năm tài chính 2008. Kể từ đó, số lượng người sử dụng Myspace đã giảm dần bất chấp nhiều kế hoạch thiết kế lại của hãng.

Tumblr

Khác với twitter hay facebook dùng để chia sẻ thông tin, cảm xúc. Tumblr chủ yếu hỗ trợ chia sẻ hình ảnh hay blog.

 - Ảnh 5

Được lên ý tưởng và thực hiện bởi David Karp, Marco Arment tháng 2 năm 2007, tumblr trở thành 1 mạng xã hội khá nổi tiếng cho ngưỡng người yêu thích ảnh và nhiếp ảnh. Cùng đó, tumblr hỗ trợ viết blog cùng các chức năng chia sẻ kết nối như các mạng xã hội khác.

Google Plus

Giống như ZingMe, mạng xã hội này dần trở nên phổ biến ở Việt Nam nhờ có sự liên kết với các dịch vụ được cung cấp từ Google khác như Gmail, Youtube,… Giao diện và cách sử dụng trên Google Plus khá đơn giản và gần gũi nhưng vẫn rất đa dạng.

 - Ảnh 6

Chỉ cần người sử dụng đăng nhập qua tài khoản Gmail của mình hay truy cập vào Youtube thì các thông báo của họ ở Google Plus cũng có thể được cập nhật thông qua đó. Với Google Plus, việc đăng tải thông tin cá nhân, các bản tin thời sự đọc được trên Google News hay đoạn phim từ Youtube đều được thực hiện một cách trực tiếp và đơn giản. Các địa chỉ trong danh sách liên lạc của bạn đến từ Gmail cũng dễ dàng tìm thấy vào thêm vào trên Google Plus.

Twitter

Twitter là một mạng xã hội trực tuyến và dịch vụ tiểu blog cho phép người dùng gửi và đọc các tin nhắn văn bản lên đến 140 ký tự, được gọi là “tweet”. Được thành lập vào tháng 3 năm 2006 bởi Jack Dorsey và ra mắt vào tháng 7 cùng năm, Twitter nhanh chóng trở nên phổ biến trên toàn thế giới, với hơn 500 triệu người sử dụng tính đến năm 2012, hơn 340 triệu tweet hàng ngày và xử lý hơn 1,6 tỷ yêu cầu tìm kiếm mỗi ngày.

 - Ảnh 7

Từ khi ra mắt, Twitter đã trở thành một trong top 10 website có lượng truy cập nhiều nhất trên Internet và được mô tả như là “tin nhắn (SMS) của Internet”. Những người dùng chưa đăng ký có thể đọc các tweet, nhưng người dùng đã đăng ký mới có thể đăng tweet thông qua giao diện webite, SMS hoặc một loạt các ứng dụng cho thiết bị di động.

Flickr

Cũng là một mạng xã hội chuyên về hình ảnh, nhưng khác với đứa trẻ Instagram, Flickr là một ông bác đầy kinh nghiệm. Flickr là một trong những đứa con của Yahoo! ra đời tháng 2 năm 2014.

 - Ảnh 8

Ngoài là một trang web phổ biến để người dùng chia sẻ ảnh cá nhân, dịch vụ còn được các blogger biết tới rộng rãi như một kho hình. Sự phổ biến của nó được kích thích nhờ những công cụ cộng đồng trực tuyến sáng tạo của nó cho phép hình ảnh được ghi thẻ và duyệt qua bằng các hình thức folksonomy.

Nhật Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý