Top 8 phim Hàn “vắt kiệt” nước mắt người xem

remember1 remember1 @remember1

Top 8 phim Hàn “vắt kiệt” nước mắt người xem

Bằng kịch bản chắc tay, nội dung hấp dẫn, đề cao giá trị nhân văn, 8 phim Hàn dưới đây đã ghi dấu ấn và lấy không ít nước mắt của khán giả ngay khi ra mắt công chiếu.

15/02/2017 11:48 AM
1,135

Bằng kịch bản chắc tay, nội dung hấp dẫn, đề cao giá trị nhân văn, 8 phim Hàn dưới đây đã ghi dấu ấn và lấy không ít nước mắt của khán giả ngay khi ra mắt công chiếu. 

1. Miracle Cell No 7 (Điều kì diệu ở phòng giam số 7)

Điều kì diệu ở phòng giam số 7 là một câu chuyện cảm động kể về tình cha con giữa người đàn ông thiểu năng Yong Goo (Ryu Seung Ryeong) và đứa con gái nhỏ nhắn thông minh Ye Seung (Kal So Won).

Hai cha con sống nương tựa vào nhau và với họ mỗi ngày đều là một niềm vui nhưng tai họa đột nhiên giáng lên đầu Yong Goo.

Top 8 phim Hàn “vắt kiệt” nước mắt người xem - Ảnh 1

Trong một lần tìm mua cặp mới cho con gái, Yong Goo vô tình trở thành bị can của một vụ giết người.

Anh bị kết án và chuyển vào phòng giam số 7 chờ ngày xét xử cuối cùng. Tại đây anh đã gặp được những người bạn tù và trưởng trại giam. Chính họ đã mang Ye Seung đến và tạo nên những điều kì diệu lấy nước mắt người xem ở chính phòng giam này trong những ngày cuối cùng của Yong Goo.

Bộ phim mang về hơn 12 triệu lượt xem sau 46 ngày trình chiếu, trở thành 1 trong 10 phim ăn khách nhất mọi thời đại.

2. Hope (Hy vọng)

Top 8 phim Hàn “vắt kiệt” nước mắt người xem - Ảnh 2

Đây là bộ phim lấy đi không ít nước mắt của khán giả bởi tình cảm cha con. Theo đó, nội dung phim xoay quanh những nỗ lực của người cha Dong Hoon (Sol Kyung Gu) trong việc xoa dịu nỗi đau và tổn thương của đứa con gái nhỏ So Won (Lee Re).

Vào cái ngày mà So Won tự đi học cùng với bạn, bố So Won đã nhận được tin báo rằng con gái mình đang trong tình trạng hoảng loạn vì bị cưỡng bức. Cũng từ đây, người bố phải làm đủ mọi cách để đưa So Won trở về với cuộc sống bình thường và vượt qua được những tổn thương tâm lí.

Với kịch bản hay, nội dung sâu sắc cùng sự dàn dựng tuyệt vời từ đạo diễn Lee Joon Ik, Hope đã thu về không ít giải thưởng tại các lễ trao giải danh giá ở Hàn. Đây cũng là bộ phim xuất sắc nhất được vinh danh tại Blue Dragon, và 2 giải kịch bản tại cả Baeksang Arts, Blue Dragon.

3. The Brotherhood of War (Cờ thái cực bay phấp phới)

Top 8 phim Hàn “vắt kiệt” nước mắt người xem - Ảnh 3

Phim có sự tham gia của hai diễn viên nổi tiến là Jang Dong Gun và Won Bin.

The Brotherhood of War là bộ phim về đề tài chiến tranh. Những thước phim chân thực, cảm động về hiện thực tàn nhẫn, khốc liệt của chiến tranh khi mà mọi ước mơ, mái ấm phải tan vỡ vì nó.

Nổi bật lên trong bối cảnh đó là gia đình của hai chàng trai Jin Tae (Jang Dong Gun) và Jin Seok (Won Bin). Cả hai anh em đều bị bắt đi lính nhưng do người em vốn mang bệnh trong người nên người anh đã xông pha ra trận giành được nhiều huân chương đổi lại sự bình an cho người em. Thế nhưng tình anh em của họ lại bị đẩy đến bờ vực của bi kịch vì hiểu lầm. Người anh cố truy sát người em vì cho rằng đó là phe địch.

The Brotherhood of War là bộ phim giành được thành công cả mặt thương mại lẫn nghệ thuật. Đồng thời, bộ phim đã giành giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Châu Á - Thái Bình Dương năm 2005.

4. Train To Busan (Chuyến tàu sinh tử)

Có thể nói Train To Busan là bộ phim gây sốt trong năm 2016. Phim lấy đề tài về zombie không chỉ là một bộ phim đơn thuần về những màn rượt đuổi gay cấn giữa zombie và con người mà là bộ phim đánh bật được thông điệp lớn về bản chất con người, xã hội trong thời điểm hiện tại.

Câu chuyện bắt đầu từ sự cố rò rỉ của khu trung tâm nghiên cứu dự án sinh học mà nhà đầu tư là Seok Woo (Gong Yoo) - nhân vật chính của bộ phim. Vì lợi ích cá nhân, Seok Woo đã bỏ mặc những thông tin có hại cho công ty và tiếp tục dự án. Chính điều này đã vô tình đẩy anh và con gái Soo Ahn (Kim Soo Ahn) vào nguy hiểm khi lên chuyến tàu KTX đến Busan.

Top 8 phim Hàn “vắt kiệt” nước mắt người xem - Ảnh 4

Đây là bộ phim bom tấn năm 2016

Bộ phim còn xoay quanh nhiều nhân vật khác trên đoàn tàu. Khi nguy hiểm ập đến, những người này buộc phải cùng nhau đi chung và hỗ trợ nhau, bên cạnh đó cũng không thiếu những kẻ đê hèn, sẵn sàng vì mạng sống của bản thân mà bỏ mặc người khác.

Qua 120 phút, đạo diễn Yeon Sang Ho đã khiến khán giả phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ hồi hộp đến uất nghẹn và bật khóc mỗi khi có người hi sinh, đặc biệt là khi cái bóng của Seok Woo rơi từ đoàn tàu xuống mặt đường đầy sỏi đá.

5. Chronicle of A Blood Merchant (Nhật ký bán máu)

Bộ phim lấy bối cảnh xã hội vào thời điểm những năm 50 ở Hàn, dựa trên nguyên tác của nhà văn nổi tiếng Trung Quốc Dư Hoa. Chronicle of A Blood Merchant (Nhật ký bán máu) tập trung nói về khía cạnh tình cảm của con người ngay sau khi chiến tranh vừa kết thúc, cuộc sống cơ cực của hiện tại và những vết thương lòng từ quá khứ chưa kịp lành, từ đó làm nổi bật lên những giá trị nhân văn của gia đình và tình người.

Top 8 phim Hàn “vắt kiệt” nước mắt người xem - Ảnh 5

Chronicle of A Blood Merchant (Nhật ký bán máu) tập trung khai thác về lát cắt cuộc đời của nhân vật Heo Sam Gwan cùng những nhân vật khác cùng làng. Heo Sam Gwan (Ha Jung Woo) trong một lần tình cờ đã gặp Heo Ok Ran (Ha Ji Won) -  cô gái xinh đẹp nhất làng nhưng lại đang hẹn hò với tay chơi Ha So Yong, và đem lòng yêu cô. Heo Sam Gwan đã bán máu của mình để có nhiều tiền và lấy cô về.

11 năm sau, Heo Sam Gwan cũng đã kết hôn với Heo Ok Ran và có 3 mặt con. Nhưng những tin đồn rằng Heo Sam Gwan không phải là cha ruột của những đứa con bắt đầu lan truyền ngay khi gia đình họ đang sống những ngày hạnh phúc.

Bằng những thước phim chân thật về một giai đoạn trong quá khứ, bạn sẽ đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác và bật khóc lúc nào không hay.

6. Silenced (Buộc phải im lặng)

Silenced (Buộc phải im lặng) là bộ phim được dựng trên một câu chuyện có thật, chuyển thể từ tiểu thuyết Dogani của nhà văn Gong Ji Young. Phim xoay quanh những đứa bé khuyết tật bị chính giáo viên, hiệu trưởng lạm dụng thân thể trong một thời gian dài. Nhờ có giáo viên trẻ mới về trường Kang In Ho (Gong Yoo) mà bọn trẻ được giải thoát khỏi bàn tay của những kẻ bất nhân.

Top 8 phim Hàn “vắt kiệt” nước mắt người xem - Ảnh 6

Tuy nhiên, vụ kiện tụng sau đó lại không thành công khi những kẻ thủ ác vung tiền, bóp méo pháp luật. Khi xem bộ phim này, khán giả sẽ tức và phẫn nộ đến rơi nước mắt, đặc biệt là cái kết đau lòng và tàn nhẫn mà bộ phim này mang lại.

Bộ phim thậm chí còn dấy lên một làn sóng phẫn nộ ở Hàn Quốc khi có đến hơn 440,000 chữ kí yêu cầu xét xử lại vụ án thật ngoài đời và đòi hỏi pháp luật phải có biện pháp chế tài đặc biệt đối với những kẻ lạm dụng trẻ em. Chính tổng thống đương nhiệm Lee Myung Bak đã xem phim và quyết định có những thay đổi nhất định đối với tội danh này.

7. Ode to my father (Hứa với cha)

Bộ phim xoay quanh câu chuyện cuộc đời Duk Soo (Hwang Jung Min) và lời hứa bảo vệ gia đình với chính người cha quá cố của mình.

Phim bắt đầu bằng cuộc di tản của 14.000 người tị nạn bằng tàu chở hàng SS Meredith Victory của Mỹ từ cảng Hungnam. Gia đình cậu bé Duk Soo trong lúc chạy lên tàu đã thất lạc em gái, và ba cậu bé (Jong Jin Yeong) đã phải ở lại tìm con gái.

Top 8 phim Hàn “vắt kiệt” nước mắt người xem - Ảnh 7

Là con trai cả trong giả đình, Duk Soo đã hứa với cha mình là dù có thế nào cũng phải bảo vệ chính gia đình mình. Và lời hứa này đã thay đổi toàn bộ số phận và cuộc đời của Duk Soo.

Bằng những góc quay chân thực, bộ phim sẽ "vắt kiệt" nước mắt của bạn ngay từ những phút đầu tiên của phim và khiến bạn khóc cười trong vô thức theo những lát cắt cuộc đời của nhân vật chính Duk Soo cũng như những mối quan hệ xoay quanh ông.

Ode To My Father mang về thành tích phòng vé 14,2 triệu người xem và hàng loạt giải thưởng tại lễ trao giải Daejong.

8. Tunnel (Đường hầm)

Tunnel là một bộ phim mượn sự cố đường hầm để lên án truyền thông, xã hội, sự tàn nhẫn của giới tài phiệt và bê bối của chính phủ. Bộ phim bắt đầu khi người đàn ông tên Lee Jung Soo (Ha Jung Woo) bị mắt kẹt trong một đường hầm bị sập trên đường về nhà dự sinh nhật con gái mình.

Nửa phần đầu phim diễn ra khá hài hước khi bộ phim phơi bày hàng tá trò lố bịch và xem thường mạng người của truyền thông, tài phiệt và chính phủ. Đến ngay cả nhân vật chính cũng mang một tinh thần lạc quan khi cho rằng mình chắc chắn sẽ được cứu sống sau 7 ngày. Tuy nhiên, khi đội cứu hộ phát hiện rằng đã khoan nhầm vị trí và có thể mạng sống của Lee Jung Soo không được cứu sống thì lúc này tất cả mọi người - những ai thật lòng muốn cứu sống người gặp nạn mới thê hiện sự gấp rút và lo lắng.

Top 8 phim Hàn “vắt kiệt” nước mắt người xem - Ảnh 8

Lúc này, bộ mặt thật của những kẻ không màng đến mạng sống của người khác dần được lộ rõ và đưa ra câu hỏi: Liệu mạng sống của duy nhất 1 người không rõ còn sống hay đã chết có quan trọng hơn những thiệt hại về tài chính của chính phủ, các công ty và dư luận hay không?

Những cuộc gọi điện thoại giữa Lee Jung Soo trong quá trình tự sinh tồn trong đống đất đá đổ nát với vợ mình (Bae Do Na) sẽ hoàn toàn lấy đi nhiều cảm xúc, nước mắt từ khán giả. Đạo diễn Kim Sung Hoon đã truyền tải vào những thước phim của mình một thông điệp hết sức giá trị và đưa ra bài học đắt giá về sự cân đo đong đếm giữa đạo đức và lợi ích cá nhân.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý