Top 9 món quà vặt có khả năng ngừa ung thư

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Top 9 món quà vặt có khả năng ngừa ung thư

(Sức khỏe) Không chỉ bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, những món ăn nhẹ dưới đây còn có khả năng ngừa ung thư.

19/09/2014 06:42 AM
4,612

1. Sô cô la đen

Các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành so sánh lượng chất chống ôxy hóa trong sô-cô-la đen với nước ép từ các loại hoa quả. Kết quả cho thấy, sô-cô-la đen có chứa chất chống ôxy hóa flavanol nhiều hơn hoa quả. Chất này có tác dụng làm trung hòa các phân tử phân hủy và cũng được cho là có khả năng chống lại bệnh tim và ung 

quà vặt trị ung thư

2. Sữa chua

Chất lên men có trong sữa chua tạo ra hàng trăm triệu vi sinh vật có ích cho cơ thể, đẩy mạnh hệ miễn dịch, đẩy lùi nguy cơ bị bệnh ung thư.

sữa chua trị ung thư

3. Các loại bánh qui làm từ lúa mạch

Lúa mạch là loại thức ăn giàu cenlulose,cho cảm giác no bụng, là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa Gama-Orynazol và Lignans tốt nhất, những chất này có tác dụng giảm thiểu các kích thích tố gây ung thư, như ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến. Vậy nên lựa chọn như thế nào? Cần phải xem nhãn dinh dưỡng.

bánh qui trị ung thư

Phần viết về các chất phụ gia, ngũ cốc, các chất khó hấp thu, thực chất đều không có liên quan với lúa mạch, thành phần dinh dưỡng gồm 3 loại có trong lúa mạch nói trên mới là loại bánh nên ăn.

Siêu bất ngờ với lợi ích của ăn vặt với sức khỏe

(Sức khỏe) - Ăn vặt lành mạnh giúp cải thiện sức khỏe, kiềm chế cảm giác thèm ăn, giúp điều chỉnh tâm trạng, tăng cường sức mạnh não bộ và cung cấp năng 

4. Hạt điều

Chất proanthocyanidins trong hạt điều có tác dụng cô lập các khối u và ngăn chặn các tế bào ung thư phân chia. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng hạt điều có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột già. Hàm lượng đồng cao của cũng là nguồn chính tạo nên sức mạnh để loại bỏ các gốc tự do, hạt điều còn có chất phytochemical và chất chống oxy hóa bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tim và ung thư.

hạt điều trị ung thư

5. Ăn hạt dẻ cười

Hằng ngày có thể giúp giảm nguy cơ ung thư phổi, theo tờ The Times of India. Vitamin E trong hạt này có tác dụng bảo vệ cơ thể trước nhiều loại ung thư, đặc biệt là ung thư phổi.

hạt dẻ cười trị ung thư

6. Táo khô

Táo tàu (táo khô) giàu beta-carotene, vitamin C, các vitamin nhóm B, có tác dụng bổ tỳ lợi máu. Nó chứa một tập hợp các triterpenoids chất có hoạt tính chống ung thư, ăn táo tàu có thể tăng cường thể chất, phòng ngừa ung thư vú.

Táo khô trị ung thư

7. Nho khô và nho đỏ

Bạn có thể nhận được chất chống ôxy hóa từ tất cả các loại nho, trong đó nho đỏ là tốt nhất. Các chất chống ôxy hóa được tìm thấy trong nho sẽ làm giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim.

Nho khô trị ung thư

8. Đậu nành luộc

Isoflavones trong đậu nành có tác dụng phòng ngừa ung thư. Các nghiên cứu cho thấy, đậu nành còn có thể ức chế được sự lan rộng của bệnh ung thư tuyến tụy. Đậu nành luộc vị ngọt mềm, hơn nữa lại không qua quá trình chế biến nguy hại nào. Vậy, nên lựa chọn đậu nành như thế nào? Chọn đậu có màu xanh tươi , hạt mẩy, không bị vỡ, đem luộc chín là dùng được.

đậu nành trị ung thư

9. Quả việt quất khô

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, việt quất có thể điều trị bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Theo nghiên cứu của trường Đại học Cornell (Mỹ), quả việt quất còn có thể ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư vú.

quả việt quất trị ung thư

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý