Tốp 9 thực phẩm màu đen tốt cho sức khỏe khi trời lạnh

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tốp 9 thực phẩm màu đen tốt cho sức khỏe khi trời lạnh

Nên ăn thực phẩm màu đen như gà đen, gạo đen, nghệ đen, tiêu đen có tác dụng bồi bổ thận âm và thận dương rất tốt cho sức khỏe.

13/10/2015 06:59 AM
4,654

Thực phẩm màu đen chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất có lợi cho sức khoẻ, nhất là vào mùa đông. Thực phẩm màu đen có công dụng làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, bệnh tim và ung thư… Ngoài ra, thực phẩm màu đen có khả năng chống oxy hóa cao hơn hẳn so với các thực phẩm cùng họ, cung cấp thêm lượng collagen dưới da, mang lại sự tươi trẻ cho cơ thể.

Dưới đây là tốp 9 thực phẩm màu đen rất tốt cho sức khỏe

Gạo đen

   - Ảnh 1

Gạo đen chứa nhiều axit amin và khoáng chất

Gạo đen là một trong những lương thực quý, có chứa nhiều axit amin và các khoáng chất như Fe, Ca, P, vitamin B1, B2, B6... Ăn nhiều gạo đen có tác dụng khai vị ích trung, kiện tỳ ấm gan, sáng mắt hoạt huyết, hoạt sắc bổ tinh, dùng để chữa chứng bệnh bạc tóc sớm, bổ dưỡng cơ thể cho phụ nữ mang thai và sau khi sinh con.

Tiêu đen

Hạt tiêu đen từ lâu đã được sử dụng để thêm hương vị cho thực phẩm. Bên cạnh việc làm món ăn thơm ngon hơn, hạt tiêu còn được sử dụng để điều trị một số bệnh như ho, cảm lạnh, đau bụng, một số vấn đề về tim và hỗ trợ trong chữa trị bệnh đái tháo đường, thiếu máu, bệnh dạ dày...

Tuy nhiên, hạt tiêu đen chỉ an toàn khi sử dụng với một số lượng vừa phải. Nếu dùng quá nhiều hạt tiêu đen có thể gây tác dụng phụ.

Mộc nhĩ đen

Mộc nhĩ đen có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, chống ngưng tập tiểu cầu, phòng chống tình trạng máu đông dẫn đến tắc động mạch, nhồi máu cơ tim, nhồi máu não, xơ cứng động mạch. Ngoài ra còn có tác dụng nhuận phế, làm sạch ruột và dạ dày, bổ âm ích vị, cải thiện vi tuần hoàn, giải độc, phòng chống ung thư.

   - Ảnh 2

Nghệ đen

Nghệ đen rất hữu ích trong điều trị bệnh trĩ, phong, viêm phế quản, hen xuyễn, ung thư, bệnh động kinh, sốt, chữa lành vết thương, rối loạn kinh nguyệt, đau răng, nôn mửa… Với những công dụng này, nhiều gia đình bắt đầu cho chúng vào bữa ăn hàng ngày để vừa thay đổi khẩu vị vừa có thể chữa bệnh.

Đậu đen

Đậu đen có vị ngọt, tính bình, tác dụng nhuận tràng bổ huyết. Loại đậu này có tác dụng làm giảm cholesterol, làm mềm huyết quản, phòng chống đái tháo đường, loãng xương, béo phì, làm đẹp da và kéo dài tuổi thọ. Mùa đông có thể nấu chè đậu đen bằng cách cho đậu đen vào nồi áp suất , nấu khoảng 40 phút cho đậu thật mềm, hoặc làm bữa ăn phụ cho gia đình rất ấm áp lại bổ dưỡng.

Vừng đen

Loại đậu này có tác dụng làm giảm cholesterol, làm mềm huyết quản, phòng chống tiểu đường, loãng xương, béo phì. Ngoài ra vừng đen có công dụng làm đẹp da, đen tóc, bổ não, bổ can thận, nhiều sữa, chống bạc tóc và kéo dài tuổi thọ. Đậu đen rất giàu albumin thực vật, dịch nhầy, axid amin không no, vitamin A, B1, B2, E, PP và rất nhiều canxi.

Gà xương đen

   - Ảnh 3

Gà đen giúp nâng cao khả năng miễn dịch và làm chậm quá trình lão hoá

Là giống gia cầm quý, có tác dụng bổ gan thận, dưỡng khí huyết, trừ hư nhiệt… Chủ trị tất cả các chứng hư tổn như đau lưng mỏi gối, tiêu khát, kiết lị mạn tính, váng đầu hoa mắt, thở dốc mệt mỏi… Gà xương đen có chứa 17 loại axit amin, giúp cơ thể tăng sức chịu đựng nóng, lạnh, chống mệt mỏi, nâng cao khả năng miễn dịch và làm chậm quá trình lão hoá.

Nấm hương

Vỏ ngoài đen bóng vì chứa nhiều axit, có tác dụng hoà tan cholesterol, làm giảm mỡ máu. Vì có chứa rất nhiều vitamin D nên ăn nhiều nấm hương có thể phòng chống bệnh còi xương ở trẻ em và bệnh loãng xương ở người già. Ngoài ra, ăn nhiều nấm hương còn có công dụng phòng chống ung thư, cảm cúm và các bệnh lý viêm nhiễm do vi khuẩn gây nên.

Tỏi đen

Sử dụng khoảng 7gr tỏi đen mỗi ngày sẽ giảm tới hơn 50% hiện tượng oxy hóa gây lão hóa da. Hơn nữa tỏi đen có khả năng lọc bỏ độc tố, giảm cholesterol giúp máu lưu thông hiệu quả, thúc đẩy quá trình chống oxy hóa cao. Đây cũng là tác nhân khiến da trở lên đẹp hơn.

Hoàng Huệ (TH)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý