Top các loại thực phẩm bẩn nhất trong mùa hè

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Top các loại thực phẩm bẩn nhất trong mùa hè

Nước mía, nước dừa, thạch đen, sinh tố hoa quả... là các loại thực phẩm bẩn nhất trong mùa hè.

24/04/2015 10:05 PM
1,064

Nước mía

thực phẩm bẩn mùa hè
Nước mía là một trong những loại đồ uống được rất nhiều người ưa chuộng
trong mùa nóng nhưng rất dễ mất vệ sinh.

Nước mía là một trong những loại đồ uống được rất nhiều người ưa chuộng trong mùa nóng. Trên thực tế, bên trong những cốc nước mía tưởng như rất sạch sẽ, không hề có cặn hay bã mía này lại ẩn chứa rất nhiều mối nguy hại.

Vệ sinh của chiếc máy ép và những cây mía được dùng để làm nước mía hầu hết đều không được đảm bảo. Chiếc máy ép không được chà rửa cẩn thận có thể chứa những vụn bã mía, thậm chí còn có cả côn trùng như ruồi, nhặng lẫn bên trong. Đặc biệt, đây còn là “địa bàn” hoạt động của rất nhiều vi khuẩn gây bệnh.

Nước dừa

Nếu tận mắt chứng kiến "công nghệ" tẩy trắng dừa bằng hóa chất, chắc chắn nhiều người tiêu dùng sẽ sẽ sợ hãi và không bao giờ dám uống thứ nước ngon ngọt mát rượi này.

Chủ một đại lý bán dừa trên địa bàn Hà Nội giới thiệu, đây là loại hóa chất tẩy trắng, có người gọi là bột chanh, bột a xít hay bột tẩy đường. Loại hóa chất này thường được bán kèm với thuốc tẩy và thường là thuốc tẩy nhà vệ sinh hoặc tẩy quần áo. Loại tốt giá 70.000 đồng, loại thường giá 40.000 đồng. Pha một lạng bột này với một chén thuốc tẩy cùng vào xô nước bỏ quả dừa vào ngâm khoảng 4 phút là quả dừa có thể trắng được cả tuần.

Thạch đen

thực phẩm bẩn mùa hè
Thạch đen hay còn gọi là thạch sương sáo được làm từ lá sương sáo phơi khô
là thứ rất phổ biến trong các loại chè hoặc nước giải khát mùa hè.

Thạch đen hay còn gọi là thạch sương sáo được làm từ lá sương sáo phơi khô, là thứ rất phổ biến trong các loại chè hoặc nước giải khát mùa hè. Thạch đen được bày bán rộng rãi ở bất cứ khu chợ nào, tuy nhiên việc chế biến loại thạch này được làm hoàn toàn thủ công với chất lượng rất khó kiểm soát.

Nước đá

Chất lượng các loại nước đá trôi nổi trên thị trường vẫn là câu trả lời bị bỏ ngỏ. Thời tiết ngày một nóng bức, nhu cầu giải khát của người dân tăng cao, các chủ tiệm giải khát chủ yếu nhập loại túi đá 5kg với giá rất rẻ để sử dụng.

Trà chanh

thực phẩm bẩn mùa hè
Trà chanh rất mất vệ sinh trong mùa hè.

Một vài năm gần đây, trà chanh là thức uống yêu thích của nhiều đối tượng, chưa từng giảm độ “hot” mà còn đặc biệt tăng nhiệt trong mùa hè. Vì tính siêu lợi nhuận của loại hình kinh doanh này mà nhiều người bán hàng đã sẵn sàng dùng những nguyên liệu chè vụn, chè rẻ tiền thậm chí cả… chất hóa học để giảm giá thành của trà chanh mà không nghĩ tới mối nguy to lớn dành cho người uống.

Sinh tố hoa quả

Việc các loại hoa quả dập, hỏng do vận chuyển được thu mua làm các loại sinh tố hoa quả từ lâu đã bị phát giác. Theo một phóng sự, một chủ quán cà phê đã tiết lộ dùng hoa quả hỏng làm sinh tố rất lãi.

Với các loại hoa quả khác thì tuỳ mức độ khác nhau, giá hoa quả thối chỉ bằng 1/5 so với hoa quả tươi. Cá biệt, dưa hấu dập hỏng còn được bán với giá…1.000 đồng/kg. Với 1.000 đồng đó, họ có thể kiếm lại được gần 100.000 đồng khi bán ra sinh tố thành phẩm.

Để che gấu mùi hoa quả hỏng, các chủ hàng không ngần ngại pha thêm nhiều vị sữa, siro hoặc trộn một vài loại hoa quả tươi vào thành phẩm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý