Top những món ăn trẻ ưa thích nhưng có nguy cơ gây ung thư dạ dày

sakura1 sakura1 @sakura1

Top những món ăn trẻ ưa thích nhưng có nguy cơ gây ung thư dạ dày

Thạch, trà sữa, mì tôm, hay bánh trứng... là những món ăn hầu hết trẻ em ưa thích. Thế nhưng, ít phụ huynh nào biết, chúng tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư dạ dày.

11/07/2016 07:19 PM
1,880

Trước thực trạng trẻ em bị ung thư dạ dày ngày càng gia tăng, các nhà khoa học Trung Quốc đã tiến hành khảo sát 489 món ăn dành cho trẻ em.

Bác sĩ Tiêu Mai, Khoa nội Tiêu hóa, Phó giám đốc Bệnh viện An Huy (Trung Quốc), cho biết món ăn vặt không chỉ làm trẻ béo phì mà còn là nguyên nhân dẫn đến bệnh dạ dày. Bệnh nhân mà bà Mai tiếp nhận điều trị chỉ mười mấy tuổi trở xuống, thậm chí có bệnh nhân bị ung thư dạ dày khi mới lên 5 tuổi, theo Trí thức trẻ.

Dưới đây là những món ăn vặt được hầu hết trẻ ưa thích nhưng tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư dạ dày:

Thạch

  Top những món ăn trẻ ưa thích nhưng có nguy cơ gây ung thư dạ dày - Ảnh 1

Thạch chứa các thành phần sorbate kali, axit citric, và phổ biến nhất là các chất phụ gia như carrageenan. Nếu ăn quá nhiều sorbate kali có thể gây ra dị ứng và ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi của trẻ em.

Trà sữa

Món này được khá nhiều trẻ và thanh thiếu niên ưa thích vì vị ngon ngọ, thơm ngậy hấp dẫn. Thế nhưng món này chứa các chất phụ gia bao gồm kali sorbat, natri Hexametaphosphate...

Khi ăn quá nhiều món này có thể gây ra rối loạn chuyển hóa canxi dư thừa.

Kẹo cao su

Ít ai biết, kẹo cao su cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy cho sức khỏe. Trong khi đó, kẹo cao su vốn rất được trẻ em ưa thích.

  Top những món ăn trẻ ưa thích nhưng có nguy cơ gây ung thư dạ dày - Ảnh 2

Thế nhưng, trong kẹo cao su chứa chất aspartame, sorbitol, acid citric và các phụ gia khác. Nếu trẻ ăn quá nhiều chất này có thể gây ra bệnh tiêu chảy.

Bánh pie (bánh trứng và bánh chocolate)

Loại bánh này cũng được nhiều trẻ ưa thích vì vị ngon ngọt ngậy, đặc biệt ngon nếu ăn khi đói. Thế nhưng, bánh pie chứa các loại dầu hydro hóa (axít béo chuyển hóa có chứa chất gây nguy hiểm cho hệ thống tim mạch).

  Top những món ăn trẻ ưa thích nhưng có nguy cơ gây ung thư dạ dày - Ảnh 3

Chất ngọt, chất bảo quản, chất nhũ hoá, chất làm nở bột, hương vị, màu sắc, chất tạo đặc, chất chống oxy hóa… có thể coi đây là một món thực phẩm hỗn hợp các chất phụ gia.

Mì ăn liền

Chắc chắn bạn đã biết thông tin này, một gói mì ăn liền có thể chứa đến 25 loại phụ gia thực phẩm, phổ biến nhất có sodium glutamate, màu caramel, axit citric... và những phụ gia khác. Nếu trẻ em ăn món này trong thời gian dài, chất axit citric có thể gây giảm canxi trong máu, gây ra bệnh canxi máu thấp.

Xúc xích, thịt nguội

  Top những món ăn trẻ ưa thích nhưng có nguy cơ gây ung thư dạ dày - Ảnh 4

Xúc xích vốn là món được hầu hết trẻ em ưa thích. Thế nhưng, phụ gia có trong xúc xích bao gồm sodium nitrite, kali sorbate, trong đó natri nitrit có thể tạo ra chất nitrosamine gây ra ung thư.

Nhã Nam (T.h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý