Top thực phẩm vừa chống say lại giải độc do rượu bia rất tốt

remember1 remember1 @remember1

Top thực phẩm vừa chống say lại giải độc do rượu bia rất tốt

Say rượu luôn làm bạn cảm thấy mệt mỏi và ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống cũng như sức khỏe, hãy thử ngay với những thực phẩm vừa chống say vừa giải độc dưới đây.

26/01/2015 04:18 PM
1,105

Tình trạng quá chén khiến chúng ta mệt mỏi, gây tác hại về lâu về dài. Một số món ăn, vị thuốc thông dụng dưới đây sẽ giúp hạn chế phần nào tình trạng trên.


Say rượu luôn làm bạn thấy mệt mỏi và ảnh hưởng tới cuộc sống.

Gừng tươi

Thái một cụ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng sau đó đem sắc nước uống. Vị gừng nóng có tác dụng chống say rượu, vì gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Có thể cho thêm vào nước gừng nóng một thìa mật ông để hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

Nước hồ cháo nóng

Một bát nước cháo nóng, nấu loãng sẽ giúp bạn hết say vì chất cồn trong rượu gặp nước cháo loãng sẽ bị ngưng tụ lại làm cơ thể không hấp thụ được chất cồn nữa.

Chè xanh

Cho người say rượu uống một cốc chè xanh pha đặc cũng sẽ giải rượu rất tốt. Vì trong chè xanh có chất axit tanic khử được chất cồn trong rượu.

Rau muống

Uống nước ép rau muống cũng chữa được ngộ độc rượu. Rửa sạch 500g rau muống tươi giã nát, vắt lấy nước uống nhiều lần trong ngày sẽ giải được ngộ độc và khỏi say rượu.

Cà chua

Cà chua cũng giải rượu. Uống rượu say bị nôn không chỉ gây mệt mỏi mà còn làm cho cơ thể mất đi một lượng lớn các nguyên tố kali, canxi, natri... Cách giải ngộ độc rượu đơn giản, dễ làm nhất là uống một cốc nước ép cà chua chín. Trong cà chua có nhiều nguyên tố nói trên sẽ kịp thời bổ sung cho cơ thể.

Sinh tố trái cây

Sau khi say rượu bạn nên uống sinh tố trái cây, đẻ vừa giải rượu lại giải độc tố , bởi lúc này cơ thể rất cần bù nước, cung cấp thức ăn giàu dinh dưỡng, nhất là thức ăn mát gan giải độc, dễ tiêu, giàu vitamin, khoáng chất...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý