Top xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại

sisi sisi @sisi

Top xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại

Xe thể thao luôn là niềm mơ ước của nhiều người bởi nó hội tụ sự sang trọng, tiện nghi... Cùng điểm qua top xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại.

25/05/2015 09:16 AM
5,274

Xe thể thao liên tiếp được ra đời đáp ứng được thị hiếu của người dùng. Sự lớn mạnh của ngành công nghiệp ô tô thế giới trong những thập niên gần đây đã cho ra đời rất nhiều dòng xe thể thao đã trở thành 'cơn sốt' của thế kỷ. Mỗi hãng xe đều mang những phong cách, ưu điểm riêng như sự tinh tế xuất hiện trên các mẫu xe của Pháp, kỹ thuật và sự khéo léo có trong các mẫu xe Anh, Đức, và sức mạnh động cơ đến từ hãng xe Mỹ, Nhật.

Cùng điểm danh top xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại:

14. Mazda MX-5 Miata

Top 14 xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại 12

Miata là một chiếc xe thể thao đẹp, nhỏ, đơn giản và giá cả phải chăng. Miata được đánh giá có tuổi thọ đáng tin cậy như nhiều xe hơi hiện đại khác của Nhật Bản. Hầu như việc sửa chữa và bảo trì là không gặp thường xuyên trong khi chi phí lại thấp.

13. MG MGB

Top 14 xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại 13

MGB là chiếc xe có nhiều khác biệt trong danh sách này. Nó không phải nổi bật về tốc độ, nhưng nó có giá khá phải chăng. Với kiểu dáng xe thể thao nhưng lại có kích thước nhỏ xinh, MGB được khá nhiều người ưa chuộng bởi kích thước của nó. MGB là dòng xe có số lượng sản xuất liên tục trong thời gian khá dài: Từ năm 1962 cho đến năm 1980.

12. Nissan R35 GT-R

Top 14 xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại 2

Nissan là dòng xe thể thao nổi đình nổi đám trên thị trường Nhật Bản từ những năm 1960. "Gran Turismo" đã được xây dựng lên chiếc xe GT-R từ mô hình game làm phấn khích cho hàng loạt người sử dụng ở Bắc Mỹ trong nhiều năm qua. GT-R đầu tiên xuất hiện tại thị trường Bắc Mỹ trong năm 2008.

11. Acura NSX

Top 14 xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại 9

Honda đã quyết tâm xây dựng NSX thành một đẳng cấp thế giới của xe thể thao với hiệu suất cao để cạnh tranh cùng những chiếc Porsche và Ferrari đình đám. Chiếc xe này đã được Ayrton Senna - huyền thoại F1 chọn sử dụng.

10. Toyota Mark IV Supra

Top 14 xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại 0

Mark IV Supra được cho là đáng thèm khát của nhiều tay đua nghiệp dư. Trong phim 'The Fast and the Furious' cũng có mặt của chiếc xe đình đám này. Nó trở thành chiếc xe thể thao phổ biến đối với những người đam mê ô tô trẻ.

9. Nissan Z-XE

Top 14 xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại 10

Phiên bản gốc của dòng xe thể thao này có tên 240Z - đã được bán mạnh trong năm 1969. Do kiểu dáng đẹp, hiệu suất tốt và giá cả tương đối thấp, nó là chiếc xe ô tô được nhiều người mua ngay khi ra mắt thị trường. 240Z bán được hơn 100.000 chiếc trong ba năm đầu tiên ở Bắc Mỹ.

Thế hệ thứ hai là 280ZX - ra mắt vào năm 1978. Nó đã được thay thế bởi 300ZX trong năm 1984. Tiếp đó 350Z được phát hành vào năm 2003. Phiên bản hiện tại của dòng xe này là 370Z được bán kể từ năm 2009.

8. Ferrari F40

Top 14 xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại 6

Đối với nhiều người đam mê xe thể thao, F40 sẽ luôn luôn là sản phẩm của hãng sản xuất ô tô hiện đại nhất. Chiếc xe đua F40 mạnh mẽ được sản xuất từ ​​năm 1987 đến năm 1992. Trong tổng số người sở hữu siêu xe này được thống kê dưới 1.000 người.

7. Ferrari Testarossa

Top 14 xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại 5

Giống như Daytona là biểu tượng tinh thần sang trọng của những năm 1960 thì Ferrari Testarossa có thể được coi là 'ông hoàng' ô tô của những năm 1980. Daytona lộng lẫy và đắt tiền, nó là dòng xe được giới mộ điệu 'săn đón' vào thời điểm đó.

6. Ferrari Daytona

Top 14 xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại 7

Daytona được phát hành ngay sau khi Lamborghini Miura. Hiện nay, Daytona là một dòng xe được yêu thích của nhà sưu tập ô tô cổ điển. Đối với nhiều người, nó gợi lên những năm 1960 - thời kỳ huy hoàng của sự sang trọng mà không có dòng xe nào cạnh tranh được.

5. Lamborghini Miura

Top 14 xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại 3

Lamborghini Miura thường được xem là chiếc xe của hiện đại. Sở hữu cỗ máy 'giấc mơ' của dòng thể thao nhưng giá trị sử dụng lại rất thấp. Các kỹ sư tài năng đã thiết kế một chiếc xe có thể nói là hoàn hảo về kiểu dáng, động cơ mà chi phí không quá tốn kém. Thiết kế bên ngoài của nó được đánh giá xếp hạng trong số những chiếc xe đẹp nhất mọi thời đại - nhà thiết kế nổi tiếng người Ý Marcello Gandini đã nhận định.

4. Lamborghini Countach

Lamborghini Countach là "giấc mơ xe hơi' của nhiều trẻ em khi mô hình của chiếc xe này được làm đồ chơi phổ biến rộng rãi. Không những thế, hình ảnh của nó được trang trí vô số trên bức tường phòng ngủ, dán ở máy tính xách tay của nhiều thiếu niên. Lamborghini Countach được cho là chiếc xe mang tính biểu tượng nhất của mọi thời đại.

Top 14 xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại 4

Lamborghini Countach được biết đến là chiếc xe gắn liền với những năm 1980. Countach đầu tiên đưa vào sản xuất trong năm 1974. Ấn tượng và 'làm mưa làm gió' trong của thập kỷ rưỡi, Lamborghini Countach liên tục được nâng cấp và cải thiện nhiều lần. Phiên bản ban đầu đến với 370 mã lực V-12. Trong thời gian sản xuất cuối cùng của dòng xe này là1990, nó đã tung ra một cách ấn tượng với 447 mã lực.

3. Porsche 911

Top 14 xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại 1

Đối với nhiều người, 911 là có khả năng lưu dấu ấn khi nói về dòng xe thể thao. 'Cỗ máy tốc độ' Porsche đáng chú ý nhất mà được nhiều người yêu thích đó là tính thời thượng phù hợp với người sử dụng về sự cải tiến trong nhiều thập kỷ. Porsche đầu tiên được sản xuất vào năm 1964.

2. Dodge Viper

Top 14 xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại 8

Với kiểu dáng cực kỳ mạnh mẽ của dòng Swoopy với động cơ lớn mười xi-lanh. Viper hội tụ ưu điểm tất cả các tính năng tốc độ: lốp, ống xả khói... Viper ban đầu ra mắt vào năm 1992.

1. Chevrolet Corvette

Top 14 xe thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại 11

Chevrolet Corvette là một trong những chiếc xe thể thao nổi tiếng của Mỹ nhất. Thế hệ đầu tiên của dòng này là hai chỗ ngồi đã được ra mắt trong năm 1953. Nó đã được sản xuất liên tục trong những năm sau dó. Tính đến năm 2014, Corvette là ở thế hệ thứ bảy của dòng xe này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý