Tốt nghiệp THPT 2015: Lưới dịch vụ bủa vây sỹ tử

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tốt nghiệp THPT 2015: Lưới dịch vụ bủa vây sỹ tử

(ĐSPL) – Nhiều dịch vụ ăn theo sẵn sang tăng giá, chặt chém các bậc phụ huynh và sỹ tử trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2015.

02/07/2015 10:14 PM
258

Cứ đến dịp thi Tốt nghiệp THPT và Đại học Quốc gia là những dịch vụ ăn theo lại có dịp nở rộ. Năm nay, hai kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời học sinh đã được gộp làm một, vì vậy những dịch vụ ăn theo lại có cơ hội hốt bạc mà một năm chỉ có vài ngày.

 - Ảnh 1Phóng to

Dịch vụ cho thuê nhà trọ mọc lên nhan nhản.

Đây cũng là lý do vì sao các dịch vụ ăn theo mùa thi Tôt nghiệp THPT 2015 đều có đặc điểm là “chặt chém” thí sinh và người nhà không thương tiếc.

Hôm nay ngày 2/7, thí sinh cả nước bước vào ngày thi thứ hai kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, dạo quanh cổng các trường đại học, những cụm dự thi trên địa bàn thành phố Hà Nội, biển cho thuê phòng được dán khắp nơi. Tuy nhiên, năm nay, với hình thức thi mới chia theo các cụm, không còn cảnh sĩ tử ùn ùn kéo về Thủ đô nên các nhà trọ không được dịp bội thu như trước.

 - Ảnh 2Phóng to

Các nhà trọ không được dịp bội thu.

Đối với những nhà nghỉ, khách sạn bình dân, giá thuê phụ thuộc vào khoảng cách tới trường, thường mỗi phòng chủ nhà nghỉ cho thuê với giá 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/ngày. Những chỗ nghỉ hạng sang có giá còn cao hơn rất nhiều. Đắt đỏ như vậy nhưng mùa thi năm nay đã xảy ra tình trạng “cháy nhà nghỉ”.

 - Ảnh 3Phóng to

Dịch vụ nước chanh di động

Điều này được lý giải bởi vì thời tiết năm nay rất khắc nghiệt, nhiều phụ huynh lo sợ cảnh nóng bức, không đảm bảo vệ sinh, ồn ào tại các nhà trọ nên năm nay đã đã tim tới thuê nhà nghỉ, khách sạn để con em mình có một nơi yên tĩnh, mát mẻ để yên tâm ăn ở trong những ngày thi cử.

Ngay trong ngày đầu làm thủ tục dự thi, xung quanh các cổng trường, hàng trà đá đua nhau mọc lên bất chấp các biển hiệu cấm gần đó. Nhiều hàng quán bán từ sớm để tranh chỗ tốt hoặc chuyển từ trong ngõ ra gần cổng trường.

 - Ảnh 4Phóng to

Xe ôm làm không hết việc.

Đếm sơ sơ quanh một địa điểm thi đại học cũng có tới chục quán trà đá lớn nhỏ, thậm chí có quán chỉ ngồi bằng tấm bìa cứng nhưng giá cũng không mềm chút nào. Không chỉ các quán mặt tiền đắt khách mà ngay cả các quán nhỏ trong ngõ cũng chặt chém khách hàng với giá 10.000 đồng/trà đá hay 20.000 đồng/ly nước mía.

Các dịch vụ hàng ăn, đồ ăn dạo cũng tăng giá, trung bình, giá mỗi bát phở, cái bánh mì... tại khu vực trường thi đắt thêm từ 5.000 – 10.000 đồng.

 - Ảnh 5Phóng to

Các điểm trông xe thừa cơ tăng giá vé.


 - Ảnh 6Phóng to

Các bạn trẻ đi phát tờ rơi.

Bên cạnh đó, dịch vụ xe ôm, taxi làm không hết việc trong mùa thi năm nay. Hầu hết thí sinh và phụ huynh học sinh đổ về Hà Nội trong mấy ngày thi thường đến từ các khu vực lân cận đều không thông thuộc đường xá, không có phương tiện hoặc không tìm được nhà trọ gần địa điểm thi nên buộc phải thuê xe ôm, taxi.

Tại nhiều cụm dự thi trên địa bàn thành phố Hà Nội, dịch vụ trông xe cũng thừa cơ tăng giá. Thường ngày, tại các trường đại học, giá vé trông xe máy chỉ dao động ở mức 2 đến 3 nghìn đồng. Tuy nhiên, trong những ngày dự thi Tốt nghiệp THPT 2015, phụ huynh thí sinh phải bỏ ra số tiền từ 5 tới 10 nghìn đồng.

Ngoài ra, những dịch vụ như cho thuê chiếu nghỉ, phát tờ rơi, bán đáp án môn thi cũng xuất hiện nhan nhản phục vụ thí sinh và các bâc phụ huynh.

XUÂN TÙNG – HẢI ĐĂNG

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý