Totti và Xavi cùng lập ‘siêu kỷ lục’

beck beck @beck

Totti và Xavi cùng lập ‘siêu kỷ lục’

Chỉ trong một ngày, Ryan Giggs hai lần bị phế truất. Đầu tiên là việc Francesco Totti vượt qua huyền thoại người xứ Wales để trở thành cầu thủ cao tuổi nhất ghi bàn ở Champions League. Ít phút sau, đến lượt Xavi độc chiếm kỷ lục cầu thủ ra sân nhiều nhất.

01/10/2014 06:35 AM
926

Trước khi loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League mùa 2014/15 diễn ra, Ryan Giggs (37 tuổi và 290 ngày) vẫn sở hữu hai kỷ lục đáng tự hào, bao gồm cầu thủ già nhất ghi bàn tại Champions League và cầu thủ ra sân nhiều nhất ở đầu trường này (142 trận). Nhưng khi loạt đầu khép lại, huyền thoại người xứ Wales đã phải nhượng lại những kỷ lục ấy cho Xavi và Totti.

 - Ảnh 1

Totti trở thành cầu thủ già nhất ghi bàn ở Champions League.

Trận đấu giữa Man City và AS Roma tại The Etihad, Totti đã lập siêu phẩm ở phút 23 để gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Bàn thắng giúp anh chính thức vượt qua Ryan Giggs để trở thành cầu thủ già nhất ghi bàn tại Champions League, với mức 38 tuổi 3 ngày. Trước đó, thành tích của Ryan Giggs là 37 tuổi và 290 ngày. Quả là 1 đêm khó quên với Totti, nhất là khi Roma lại có 1 điểm.

Ít phút sau kỷ lục của Totti, Xavi cũng vượt qua Giggs để tạo lên một kỷ lục khác. Với việc vào sân thay Ivan Rakitic ở hiệp 2, tiền vệ người Tây Ban Nha đã cán mốc 143 lần ra sân tại Champions League và trở thành cầu thủ thi đấu nhiều nhất ở giải đấu này (chỉ tính từ vòng bảng). Trước đó, anh và Giggs cùng sở hữu kỷ lục, với 142 lần ra sân.

 - Ảnh 2

Xavi trở thành cầu thủ chơi nhiều trận nhất ở Champions League.

Hiện chỉ còn 1 người có thể vươn tới kỷ lục của Xavi, đó chính là Iker Casillas, đồng đội của anh ở ĐT Tây Ban Nha. Thủ thành của Real Madrid đã có 141 trận ở Champions League. Thực tế, nếu tính cả vòng sơ loại, Xavi đã chơi 149 trận tại đấu trường danh giá số 1 châu Âu. Nhưng nếu tính ở khía cạnh này, anh lại vẫn kém Giggis, người sở hữu 151 trận cả thảy.

Vĩnh Chi

Xem thêm video clip : Công Vinh hát tặng bà xã Thủy Tiên trên sân khấu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý