TP HCM duyệt phương án xây trung tâm hành chính 18.000 m2 trên “đất vàng”

mesu mesu @mesu

TP HCM duyệt phương án xây trung tâm hành chính 18.000 m2 trên “đất vàng”

Trung tâm hành chính mới của TP HCM rộng hơn 18.000 m2, là nơi làm việc của 8 cơ quan, với khoảng 1.700 người.

11/09/2017 11:40 AM
210

Trung tâm hành chính mới của TP HCM rộng hơn 18.000 m2, là nơi làm việc của 8 cơ quan, với khoảng 1.700 người.

Theo báo VnExpress, TP HCM vừa quyệt kế hoạch nâng cấp, mở rộng trụ sở HĐND và UBND TP HCM. Theo đó, Trung tâm hành chính mới rộng hơn 18.000 m2, được giới hạn bởi các trục đường Lê Thánh Tôn - Pasteur - Lý Tự Trọng - Đồng Khởi (phường Bến Nghé, quận 1).

TP HCM duyệt phương án xây trung tâm hành chính 18.000 m2 trên “đất vàng” - Ảnh 1Phóng to

Phương án thiết kế Trung tâm hành chính TP HCM được lãnh đạo thành phố chọn hồi năm 2015. Ảnh: Dân trí

Đây sẽ là nơi 8 cơ quan làm việc, gồm: Văn phòng UBND TP HCM, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố, Sở Nội vụ, Thông tin - Truyền thông, Công thương, Giao thông Vận tải, Tài nguyên - Môi trường, Ban Đổi mới doanh nghiệp. Tổng cộng có 95 phòng ban trực thuộc với khoảng 1.700 người.

Báo Dân Trí đưa tin, theo UBND TP HCM, việc mở rộng trụ sở gắn với nhu cầu bố trí sử dụng cơ quan hành chính thuộc thành phố theo hướng tiết kiệm, sử dụng có hiệu quả đất thuộc sở hữu Nhà nước. Việc này cũng phù hợp với xu thế cải cách chính quyền của các nước tiên tiến trên thế giới.

UBND TP HCM lưu ý, trụ sở HDDND và UBND TP mặt tiền đường Lê Thánh Tôn đã hơn 100 tuổi là cụm công trình có kiến trúc đặc trưng (Với các họa tiết hoa văn mang đậm phong cách kiến trúc cổ điển) cần được tiếp tục tôn tạo, bảo tồn.

TP HCM duyệt phương án xây trung tâm hành chính 18.000 m2 trên “đất vàng” - Ảnh 2Phóng to

UBND TP.HCM yêu cầu bảo tồn khối công trình phía mặt tiền đường Lê Thánh Tôn (Q.1). Ảnh: Thanh Niên

Tại đây sẽ được bố trí phòng làm việc của Thường trực HĐND TP, Thường trực UBND TP. Ngoài ra, còn có các phòng tiếp khách, phòng tiệc, thư viện, khu trưng bày về thành tựu của thành phố... để người dân có thể tham quan nghiên cứu (tầng dưới).

Chính quyền TP cũng yêu cầu nghiên cứu đề xuất vị trí xây dựng hội trường đa năng của HĐND và UBND TP đáp ứng hoạt động (tối thiểu 300 người).

Được biết, chủ trương nâng cấp, cải tạo trụ sở làm việc của UBND TP HCM để trở thành trung tâm hành chính được thành phố đưa ra bàn bạc từ nhiều năm. Tuy nhiên, một số chuyên gia lo ngại, khi dồn lượng lớn người và phương tiện về một khu sẽ không đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý