TP HCM lắp đặt đèn tín hiệu giao thông có âm thanh

mesu mesu @mesu

TP HCM lắp đặt đèn tín hiệu giao thông có âm thanh

Lần đầu tiên, TP HCM tiến hành lắp đặt bộ đèn tín hiệu giao thông có âm thanh phát ra khi đèn xanh bật sáng.

18/04/2015 04:03 PM
251

   - Ảnh 1

Bộ đèn tín hiệu giao thông có âm thanh được lắp đặt trên tuyến đường Nguyễn Huệ.

Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 18/4, các công nhân của công ty Chiếu sáng công cộng TP HCM đã hoàn tất công việc đấu nối các bộ đèn tín hiệu giao thông được lắp đặt tại các giao lộ trên tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM).

Đặc điểm của các bộ đèn này là khi đèn xanh bật sáng, có phát kèm theo âm thanh "tít tít tít" từ chậm đến nhanh để người đi bộ qua đường biết và nhanh chóng di chuyển.

Dự kiến, tối cùng ngày sẽ vận hành thử nghiệm bộ đèn này trước khi đưa vào hoạt động chính thức trong thời gian sắp tới.

Video tham khảo:

Thanh niên 'hồn nhiên' bắn vỡ đèn tín hiệu giao thông để tiêu khiển

Liên quan đến việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu, tin nhanh trên báo Công an nhân dân cho biết, TP HCM đang tính toán xây dựng trung tâm điều khiển giao thông.

Theo đó, có khoảng 1.500 giao lộ trên địa bàn TP sẽ được lắp đặt đèn tín hiệu hiện đại. Mỗi giao lộ còn được lắp hai camera quan sát. Hệ thống đèn, camera sẽ kết nối với các hệ thống bảng quang báo điện tử, quản lý xe buýt, thu phí cầu đường điện tử…

Trung tâm này sẽ thống kê chính xác lưu lượng xe và tình hình giao thông thực tế của từng khu vực để chủ động điều chỉnh thời lượng, chu kỳ của đèn tín hiệu một cách linh hoạt và điều tiết giao thông từ xa qua hệ thống bảng quang báo và làm cơ sở cho lực lượng chức năng xử phạt nguội vi phạm giao thông.

Minh Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý