TP. Hồ Chí Minh khuyến khích cán bộ yếu kém tự giác từ chức

remember1 remember1 @remember1

TP. Hồ Chí Minh khuyến khích cán bộ yếu kém tự giác từ chức

Nhằm đẩy mạnh công tác phê bình và tự phê bình, TP. Hồ Chí Minh khuyến khích những người năng lực và đạo đức kém, tín nhiệm thấp nên tự giác từ chức.

10/04/2017 03:50 PM
122

Nhằm đẩy mạnh công tác phê bình và tự phê bình, TP. Hồ Chí Minh khuyến khích những người năng lực và đạo đức kém, tín nhiệm thấp nên tự giác từ chức.

Theo tin tức đăng tải trên báo VnExpress, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, UBND TP. Hồ Chí Minh khẳng định sẽ đẩy mạnh công tác phê bình và tự phê bình, những cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ sẽ bị thay thế ngay lập tức mà không cần chờ đến hết nhiệm kỳ.

Với những người năng lực và đạo đức kém, tín nhiệm thấp, thành phố khuyến khích họ tự giác từ chức mà không cần chờ đến hết nhiệm kỳ, hết tuổi công tác; nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu các cấp...

TP. Hồ Chí Minh khuyến khích cán bộ yếu kém tự giác từ chức - Ảnh 1

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - Ảnh: báo Dân Việt

TP. Hồ Chí Minh cam kết sẽ xử lý các trường hợp cán bộ lãnh đạo có dấu hiệu sai phạm và bao che sai phạm; các vụ việc bị dư luận thắc mắc, không đồng tình.

Cùng đưa tin về vấn đề này, báo Tuổi Trẻ cho biết, đối với công tác cán bộ, TP lên kế hoạch xây dựng đề án về chế độ, chính sách hỗ trợ thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong bộ máy hành chính của TP. Hồ Chí Minh nhằm khuyến khích, động viên các đối tượng này tiếp tục phấn đấu, nỗ lực cống hiến.

Báo Dân Việt đưa tin, đối với việc phát triển doanh nghiệp, TP. Hồ Chí Minh chủ trương xây dựng chính sách khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn TP, hướng tới đô thị thông minh và phát triển bền vững; đào tạo đội ngũ doanh nhân trẻ có kiến thức, hoài bão và có năng lực quản trị doanh nghiệp tiếp cận chuẩn mực quốc tế...

Nghị quyết Trung ương 4 được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ngày 30/10/2016 nhằm tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. 

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý