TP. Hồ Chí Minh phát miễn phí 150.000 bộ quy tắc ứng xử cho du khách

biettuot biettuot @biettuot

TP. Hồ Chí Minh phát miễn phí 150.000 bộ quy tắc ứng xử cho du khách

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh công bố bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách khi đến thành phố, với thông tin cơ bản về văn hóa, những hành vi không phù hợp.

20/02/2017 05:19 PM
124

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh công bố bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách khi đến thành phố, với thông tin cơ bản về văn hóa, những hành vi không phù hợp.

Theo báo Phụ nữ TP. HCM, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh chính thức phát hành 150.000 bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách đến thành phố.

Bộ quy tắc này được ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh nghiên cứu xây dựng nhằm giải quyết các vướng mắc với du khách nước ngoài. Được thiết kế đơn giản như hình chiếc quạt nan cùng các thông tin dễ hiểu, nhỏ gọn, tiện lợi và được phát hành bằng 5 thứ tiếng (Việt, Anh, Hoa, Hàn, Nga).

TP. Hồ Chí Minh phát miễn phí 150.000 bộ quy tắc ứng xử cho du khách  - Ảnh 1

Một trong tám quy tắc vừa được phát hành là tôn trọng và chấp hành luật giao thông - Ảnh: Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh.

Thông tin đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến cho hay, bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách đến TP. Hồ Chí Minh gồm 8 điều, như tuân thủ pháp luật tôn trọng phong tục, tập quán địa phương; thực hiện đúng nội quy, quy định tại điểm du lịch và khu vực công cộng. Du khách cần tôn trọng giúp đỡ và ưu tiên người khuyết tật, người già, trẻ em và phụ nữ; đóng góp bảo vệ môi trường giữ gìn vệ sinh chung. Du khách cần cư xử văn minh lịch sự nơi công cộng, đặc biệt là nơi tôn nghiêm.

Thành phố nghiêm cấm việc làm hư hỏng các hiện vật hoặc làm thay đổi hiện trạng tại các di tích văn hóa, lịch sử, bảo tàng. Du khách không được tiêu thụ, mua bán, sử dụng các chất cấm, các bộ phận hoặc nguyên bản các loại động vật hoang dã, các loại động vật có nguy cơ tuyệt chủng, các loài được bảo vệ. Thành phố khuyến khích mọi người không lãng phí đồ ăn, thức uống mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài phát miễn phí, bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách nước ngoài tại TP. Hồ Chí Minh cũng sẽ được đưa vào các chương trình học đường.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý