TP Hồ Chí Minh sẽ khai trương phố đi bộ Bùi Viện vào ngày 15/7

mesu mesu @mesu

TP Hồ Chí Minh sẽ khai trương phố đi bộ Bùi Viện vào ngày 15/7

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết phố đi bộ Bùi Viện dự kiến sẽ khai trương từ ngày 15/7.

08/06/2017 01:20 PM
353

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết phố đi bộ Bùi Viện dự kiến sẽ khai trương từ ngày 15/7. 

Báo VnExpress đưa tin, chiều 8/6, ông Trần Vĩnh Tuyến Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã chủ trì cuộc họp về tiến độ thực hiện đề án phố đi bộ Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Lã Quốc Khánh cho biết sẽ phối hợp với quận 1 khai trương phố đi bộ Bùi Viện vào ngày 15/7.

Theo ông Tuyến, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, Sở đang tuyên truyền và bồi dưỡng kiến thức du lịch cộng đồng cho người dân trong khu vực.

TP Hồ Chí Minh sẽ khai trương phố đi bộ Bùi Viện vào ngày 15/7 - Ảnh 1Phóng to

Phối cảnh cổng chào phố đi bộ Bùi Viện. Ảnh: báo VnExpress.

Báo Tiền Phong dẫn lời bà Nguyễn Thị Thu Hường, phó chủ tịch UBND quận 1 cho biết thêm, từ ngày 1/6, chính quyền địa phương đã cho lát lại lề đường trên suốt chiều dài khoảng 1,4 km của tuyến đường Bùi Viện với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng. Việc thi công diễn ra vào ban đêm, thời gian dự kiến hoàn thành sau khoảng 2 tháng.

Khác với phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Bùi Viện không cấm quảng cáo trực tiếp nên địa phương có thể thực hiện phố đi bộ theo mô hình xã hội hoá để phục vụ cho công tác điều hành, thuê lực lượng bảo vệ, lắp wifi miễn phí cũng như tổ chức các sự kiện ngoài trời. Nguồn kinh phí xã hội hoá là khoảng 40 triệu đồng/đêm.

Phố đi bộ Bùi Viện có hai sân khấu ca nhạc trong nước và quốc tế, cách nhau khoảng 200 m. Theo phó giám đốc Sở Du lịch Lã Quốc Khánh, với tiến độ lát đường như hiện nay thì phải đến tháng 9 phố đi bộ mới có thể đi vào hoạt động.

Theo báo Tri thức trực tuyến, liên quan đến vấn đề này, ông Tuyến chỉ đạo Sở Du lịch sớm tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ kinh doanh du lịch cho các tiểu thương hoạt động buôn bán trong Phố đi bộ Bùi Viện trong tháng 6. Quận 1 rà soát, chuẩn bị tốt nhất chương trình, nội dung để khai trương Phố đi bộ Bùi Viện.

Phó chủ tịch TP. Hồ Chí Minh cũng nhắc nhở chính quyền quận 1 cần theo dõi, túc trực ở Phố đi bộ Bùi Viện để xử lý các tình huống phù hợp phát sinh trong quá trình hoạt động. Linh hoạt việc tạm ngừng văn hóa nghệ thuật khi trong khu vực phố đi bộ khi người dân có tang gia, đau ốm...

Dự kiến kinh phí hoạt động văn nghệ, wifi, bảo vệ, an ninh Phố đi bộ Bùi Viện sẽ được trích từ nguồn ngân sách xã hội quá.

Sau khi đi vào hoạt động, thời gian ngưng xe là 19h đến 2h sáng; thời gian phục vụ biểu diễn nghệ thuật 20h đến 22h, diễn ra trong hai ngày thứ 7 và chủ nhật.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý