TP Hồ Chí Minh sẽ khai trương phố đi bộ Bùi Viện vào ngày 19/8

daikieu daikieu @daikieu

TP Hồ Chí Minh sẽ khai trương phố đi bộ Bùi Viện vào ngày 19/8

Sau khi tạm hoãn buổi khai trương phố đi bộ Bùi Viện chậm hơn so với dự kiến, UBND quận 1 (TP Hồ Chí Minh) cho biết sẽ khẩn trương tổ chức vào ngày 19/8.

19/07/2017 12:03 PM
230

Sau khi tạm hoãn buổi khai trương phố đi bộ Bùi Viện chậm hơn so với dự kiến, UBND quận 1 (TP Hồ Chí Minh) cho biết sẽ khẩn trương tổ chức vào ngày 19/8.

Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP Hồ Chí Minh) chiều 18/7, cho biết phố đi bộ Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão) sẽ khai trương vào ngày 19/8.

Trước đó, ngày 11/7, UBND quận 1 đã có thông báo tạm hoãn khai trương phố đi bộ Bùi Viện vào ngày 15/7 do việc thi công ngầm hóa cáp mạng viễn thông, đường ống nước, lát đá trên vỉa hè,… chưa hoàn thành.

Báo Infonet thông tin thêm, trong công văn mới được UBND TP Hồ Chí Minh gửi đến Sở Du lịch, TP nhấn mạnh rằng UBND quận 1 cần đôn đốc các đơn vị thi công hạ tầng tập trung đẩy nhanh tiến độ để chuẩn bị chu đáo cho buổi khai trương. TP cũng lưu ý dù làm nhanh nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng các công trình.

TP Hồ Chí Minh sẽ khai trương phố đi bộ Bùi Viện vào ngày 19/8 - Ảnh 1Phóng to

Phố đi bộ Bùi Viện ngày đầu thử nghiệm cấm xe máy vào tối cuối tuần. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Ngoài ra, TP yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt với Công an TP để nhắc nhở các đơn vị thi công trong thời điểm này không để xảy ra bất kỳ vụ việc, sự cố đáng tiếc nào do lỗi chủ quan, nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho du khách và người dân trong khu vực này.

Theo báo Tuổi trẻ, nhằm tạo thói quen cho người dân và du khách trước khi tổ chức lễ ra mắt, phường Phạm Ngũ Lão đã tổ chức thí điểm cấm phương tiện xe cộ đi vào đường Bùi Viện từ 19h đến 2h ngày hôm sau vào các ngày thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần, thời gian bắt đầu từ ngày 15/7.

Đối với xe của người dân sinh sống tại phố đi bộ Bùi Viện, UBND P.Phạm Ngũ Lão cho dán tem nhận diện để người dân dẫn bộ vào. Xe máy của người dân và du khách được lực lượng chức năng hướng dẫn lưu thông vào các hẻm 100, 120 Trần Hưng Đạo; hẻm 219 Đề Thám; 219, 241 Phạm Ngũ Lão và 
hẻm 14 Đỗ Quang Đẩu.

Báo Thanh niên dẫn lời bà Hường cho hay, phố đi bộ Bùi Viện sẽ được lát đá granit vỉa hè dài 1.400 m để tăng tính mỹ quan, tổng kinh phí đầu tư (bao gồm 2 cổng chào, an ninh, vệ sinh, trụ phát wifi…) khoảng hơn 12,7 tỉ đồng một năm.

Du khách khi đến phố đi bộ Bùi Viện sẽ được sử dụng nhà vệ sinh, wifi, dịch vụ cung cấp thông tin và hỗ trợ du khách miễn phí. Tại đây sẽ có sân khấu nhạc dân tộc và sân khấu nhạc quốc tế, hoạt động biểu diễn từ 19 - 2 giờ vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần. Các hộ kinh doanh được mua bán trên vỉa hè.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý