TP.HCM: 40 hộ dân của chung cư Cô Giang được bố trí tạm cư

bexinh bexinh @bexinh

TP.HCM: 40 hộ dân của chung cư Cô Giang được bố trí tạm cư

(Công lý) Nhằm bảo đảm an toàn cho các hộ cư dân thuộc chung cư Cô Giang Quận I, cuối tuần qua UBND Thành Phố cũng đã đồng ý và ra văn bản chấp thuận cho cho UBND quận I được phép sử dụng 40 căn hộ trong quỹ nhà tái định cư thành phố.

30/06/2015 10:05 AM
476

Theo đó, nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, các hộ dân tại chung cư Cô Giang sẽ được tạm cư tại tại 4 chung cư thuộc các quận trung tâm là Chung cư 212 Nguyễn Trãi (quận I); chung cư Tôn Thất Thuyết; chung cư 360C Bến Vân Đồn (quận 4) và chung cư Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh.

Chung cư Cô giang được xây dựng từ năm 1968 với hơn 700 căn hộ, đã xuống cấp trầm trọng và có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào

Đồng thời, UBND thành phố giao CĐT dự án phải chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí phát sinh trong quá trình các hộ dân tạm cư theo quy định.

Liên quan đến việc di dời và xây dựng mới chung cư Cô Giang, trong báo cáo của đoàn Thanh kiểm tra, chung cư Cô giang được xây dựng từ năm 1968 với tổng số 750 căn hộ. Tuy nhiên, theo thời gian thì chung cư này đã bị xuống cấp trầm trọng, nên năm 2006, UBND thành phố đã có chủ trương và chấp thuận cho Cty CP Đầu tư Phát triển Đất Việt làm CĐT và quy hoạch nơi đây thành Khu căn hộ và TTTM.

Và để tránh gây thiệt hại cho người dân về người và tài sản. Năm 2011 UBND thành phố đã yêu cầu thực hiện việc tháo dỡ và đền bù, giải phóng mặt bắng để thực hiện triển khai việc xây dựng. Nhưng sau 4 năm thì dự án vẫn chưa hoàn thiện việc giải phóng mặt bằng, do một số hộ dân chưa đồng ý với phương án bồi thường và cũng như không đồng ý tạm cư tại nơi UBND quận bố trí.

Đại diện lãnh đạo UBND quận 1 khẳng định, việc di dời các hộ dân đến nơi ở mới chỉ là tạm cư và sẽ ưu tiên bố trí tái định cư tại chỗ cho các hộ dân có nhu cầu, sau khi dự án được xây dựng xong. Đồng thời, sẽ giám sát các cơ quan thực hiện đúng theo chính sách của NQ 34/2007 của Chính phủ và chỉ đạo của UBND thành phố. Theo đó, TP đề nghị các hộ dân khẩn trương bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư nhanh chóng khởi công xây dựng công trình nhằm sớm bố trí chỗ ở, chấm dứt tình trạng tạm cư kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống người dân. 

Dự án Khu căn hộ và TTTM tại chung cư Cô Giang được xây dựng với quy mô 1,4ha, gồm 30 tần với 1.092 căn hộ. Trong đó, có gần 300 căn phục vụ cho tái định cư tại chỗ của các hộ dân Chung cư Cô Giang. Tổng chi phí bồi thường được phê duyệt là 1.587 tỷ đồng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý