TPHCM: 'Bắt nóng' quái xế đua xe trái phép dịp SEAGames 28

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

TPHCM: 'Bắt nóng' quái xế đua xe trái phép dịp SEAGames 28

Dự báo kỳ SEA Games 28 sắp tới, tình hình tụ tập, đua xe sẽ diễn biến phức tạp, CA TPHCM cho biết sẽ bắt nóng các đối tượng đua xe trái phép, xử lý mạnh tay, triệt để...

23/05/2015 04:41 PM
471

Nhận định tình hình đua xe lạng lách đánh võng có dấu hiệu xuất hiện trở lại khi chuẩn bị vào dịp SEA Game 28 và kỳ nghỉ hè của học sinh, sinh viên, Công an TPHCM đã tổ chức buổi tọa đàm “Giải pháp phòng chống thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng và đua xe trái phép trên địa bàn thành phố”.

Theo Công an Thành phố, thời gian gần đây, tình trạng đua xe lạng lách, đánh võng có dấu hiệu tái diễn trở lại, phương thức hoạt động cũng có nhiều điểm khác biệt hơn so với trước đây. Các đối tượng đua xe trái phép thường lợi dụng các sự kiện lễ hội, các hoạt động chính trị để tụ tập gây mất trật tự an toàn giao thông về đêm.

   - Ảnh 1

TPHCM sẽ mạnh tay để hạn chế tình trạng đua xe trái phép. Ảnh minh họa

Những địa điểm thường xảy ra tình trạng này là tuyến đường Tạ Uyên, khu vực chợ Kim Biên rồi di chuyển ra một số tuyến đường như Võ Văn Kiệt, Hồng Bàng... Các đối tượng tổ chức đua xe trái phép còn sử dụng phương tiện ghi hình tung lên mạng để lôi kéo người khác tham gia.

Thiếu tá Huỳnh Trung Phong, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC 67), Công an TPHCM cho biết, những đối tượng đua xe trái phép rất manh động, sẵn sàng chống đối lực lượng thi hành nhiệm vụ.

Ông Phong cũng nhận định, sắp tới vào hè và diễn ra SEA Games 28, PC67 dự báo tình trạng tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng có thể sẽ diễn biến phức tạp hơn, tính chất, số lượng tham gia có thể tăng và lan sang địa bàn khác nếu lực lượng chức năng không có biện pháp giải quyết kịp thời, quyết liệt... Do đó, Công an thành phố sẽ xây dựng phương án có tính toàn diện cao, ngoài Cảnh sát giao thông là trụ cột thì huy động nhiều lực lượng, như: trinh sát cảnh sát hình sự, cảnh sát phản ứng nhanh… để phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng này trong thời gian sắp tới.

Đại tá Trần Thanh Trà - trưởng PC67 Công an TPHCM thì thông tin, để đảm bảo tình hình giao thông trên địa bàn TP.HCM trong mùa hè, SEA Games 28 sắp tới, “PC67 sẽ tham mưu cho Công an TPHCM đề xuất phương án huy động tổng lực lượng, trong đó Cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với hình sự đặc nhiệm “bắt nóng” các đối tượng có hành vi đua xe trái phép, xử lý mạnh tay và triệt để”.

Ông Nguyễn Ngọc Tường - phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM thì đề xuất, những trường hợp cố ý gây rối trật tự giao thông, tổ chức đua xe thì phải đưa vào tội hình sự để xử lý mới có tác dụng răn đe hơn.

Trong khi đó, thượng tá Trần Hữu Toán - phó trưởng Phòng 9 Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), thì cho rằng, tình trạng đua xe tại TPHCM chủ yếu do một số thanh thiếu niên đam mê tốc độ cao tổ chức tự phát, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và an toàn tính mạng của người khác. Theo ông, bên cạnh việc xử lý nghiêm hành vi đua xe trái phép thì cần mở thêm các sân chơi giải trí cho thanh thiếu niên có đam mê, đủ điều kiện tham gia, góp phần giải quyết được nạn đua xe trái phép...

Hà An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý