TPHCM: Bị đình chỉ thi, thí sinh đưa bạn bè đến quấy rối?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

TPHCM: Bị đình chỉ thi, thí sinh đưa bạn bè đến quấy rối?

Tin nhanh từ 1 số nguồn tin, trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, tại 1 điểm thi ở TPHCM xuất hiện tình trạng thí sinh bị đình chỉ thi đưa bạn bè quay lại điểm thi để quấy rối, đòi được thi lại...

04/07/2015 07:03 PM
453

Theo thông tin, sự việc xảy ra tại điểm thi trường THCS Bình Tân (khu phố 4 phường An Lạc quận Bình Tân, TP.HCM), thuộc Cụm thi trường Đại học Y dược TP.HCM. Tuy nhiên, trao đổi với PV báo Người đưa tin, TS Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP.HCM cho biết, thí sinh này chỉ muốn quay trở lại xin được thi là để lấy kinh nghiệm chứ không phải cố ý gây rối.

“Trước đó vào ngày thi 2/7, chúng tôi có nắm tình hình về việc một học sinh vi phạm quy chế thi tại điểm thi trường THCS Bình Tân và bị đình chỉ thi. Tuy nhiên ngày hôm sau, thí sinh này quay trở lại trường để xin được thi tiếp. Theo báo cáo ban đầu, sở dĩ, thí sinh này muốn quay trở lại xin được thi là để lấy kinh nghiệm, chứ không phải cố ý gây rối. Những thông tin cụ thể về thí sinh chúng tôi đều có báo cáo cụ thể, nhưng hiện chúng tôi chờ chỉ đạo và báo cáo tổng kết kỳ thi từ bộ, nên không thể thông tin chi tiết thêm” - TS Hà Hữu Phúc nói.

   - Ảnh 1

Trường THCS Bình Tân, quận Bình Tân - nơi xảy ra vụ việc

Cũng theo TS Phúc: “Trước đó, biết mình vi phạm quy chế thi và không được dự thi, nhưng do muốn có kinh nghiệm nên thí sinh này quay lại. Việc đưa một số bạn bè hay người thân đến gây rối thì chúng tôi không nghe báo cáo. Khi nắm được tình hình có sự cố từ các cơ sở, bộ Giáo dục đều có chỉ đạo xử lý kịp thời, tất cả các điểm thi đều có lực lượng chức năng như công an, bảo vệ giám thị làm việc nghiêm ngặt để bảo đảm an toàn cho cuộc thi do đó nếu nói một học sinh có hành vi gây rối là chưa chính xác”.

Cũng theo ghi nhận của PV tại điểm thi này, thông tin một học sinh gây rối rất ít người bên ngoài cổng trường nắm được. Một số sinh viên tình nguyện cho biết thêm, hầu hết những vụ việc liên quan đến từng bạn học sinh, thì chỉ có bên trong nhà trường, các thầy cô giám thị coi thi biết và xử lý, còn bên ngoài cổng trường, hầu hết chỉ có phụ huynh đưa con em mình đến đi thi và chờ đợi bên ngoài.

Nhóm PV Giáo dục

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý