TP.HCM: Bị đòi tiền bảo kê, chủ khách sạn rút súng 'xử' giang hồ

mesu mesu @mesu

TP.HCM: Bị đòi tiền bảo kê, chủ khách sạn rút súng 'xử' giang hồ

Nghe có một thanh niên đến quán cà phê đòi tiền bảo kê, ông chủ quán cùng đàn em mang súng đi tìm và bắn vào em trai của thanh niên này.

26/12/2014 07:40 PM
911

Theo tin tức trên báo Phụ Nữ Thành Phố Hồ Chí Minh, ngày 26/12, TAND Q. Tân Phú, TP.HCM đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử lưu động, tuyên phạt Đỗ Xuân Mạnh (SN 1976, ngụ tại Hải Phòng) 16 năm tù về tội "giết người" và "tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Đỗ Xuân Mạnh là chủ khách sạn và quán cà phê ở đường CN6, phường Sơn Kỳ quận Tân Phú, TP.HCM.

 - Ảnh 1

Bị cáo Đỗ Xuân Mạnh - Ảnh: Báo An ninh Thủ đô

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 17/1/2013, Phạm Tuấn U đang giữ xe trước quán cà phê Bạn Và Tôi thuộc phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú thì bị Phạm Văn B (B gà) cùng Lâm Minh T đến quán đòi tiền "bảo kê". Nhân viên này lấy dao đuổi chém khiến B, T bỏ chạy.

U vào trong quán xách dao ra đuổi chém nên nhóm B bỏ chạy. Sau đó, U đem chuyện này kể lại cho Mạnh là chủ quán biết. Nghe vậy, Mạnh về khách sạn gần đó (cũng do Mạnh làm chủ) lấy một khẩu súng Rulo tự chế giấu vào người rồi kêu Lê Trung Thành (bạn của Mạnh) lấy súng Colt 45 có sẵn 5 viên đạn được cất trong tủ quán cà phê đi kiếm B “hỏi tội”.

Thành lấy súng và lên xe mô tô cho Mạnh chở đi. Lê Hoàng Vũ (nhân viên giữ xe) cùng 2 nhân viên khác đi mô tô theo sau. Đến 23h cùng ngày thì phát hiện nhóm của B đang ngồi uống bia tại góc đường CN11 – Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú. Trong nhóm của B lúc này có Phạm Văn Th (SN 1996, ngụ tỉnh Đồng Nai, là em ruột của B) đang ngồi nhậu chung.

Thấy nhóm B, Mạnh liền xông vào quán vào hỏi “đứa nào đòi bảo kê quán của tao?”. Nghe vậy, Th đứng dậy vỗ ngực xưng “chính tao” thì bị Mạnh rút súng bắn một phát vào trán. Sau đó, Mạnh kêu Vũ chở Th đi cấp cứu. Lúc sau, Mạnh đã đưa súng cho Thành đem phi tang. Thành mang 2 khẩu súng và 7 viên đạn vứt vào bụi cây cạnh quán cà phê của Mạnh.

Đối với Th sau khi được cấp cứu nạn nhân may mắn được cứu sống. Khi Th được xuất viện, tiếp theo Mạnh đã cùng đàn em chở Th đi ăn uống rồi đưa Th đến khách sạn ở TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) nghỉ ngơi. Mạnh còn cho Th 500.000 đồng để Th đón xe ôm về nhà và dọa Th không được báo công an. Tuy nhiên sau khi về, Th đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc. Kết quả giám định pháp y cho thấy Th bị thương tích lên đến 72%.

Đến ngày 20/1/2013, một người đi bán vé số đã vô tình thấy được khẩu súng bên đường gần khách sạn của Mạnh nên đã giao nộp cho công an. Biết tin này nên sau đó Thành đã điện thoại cho Nguyễn Văn Tuấn nhờ Tuấn ra bãi đất trống tìm khẩu súng còn lại giúp Thành. Sau khi tìm thấy khẩu súng, Tuấn đã đem chôn phía sau nhà.

Đến ngày 17/3/2013, Thành đã đến cơ quan công an đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi trên. Từ lời khai của Thành, cơ quan điều tra đã bắt được Nguyễn Văn Tuấn và thu giữ 1 khẩu súng ngắn tự chế do Tuấn chỉ điểm tại bãi rác ở phường Trung Mỹ Tây, quận 12. Riêng Đỗ Xuân Mạnh đã bỏ trốn, ngày 24/2/2014 mới ra cơ quan công an đầu thú.

Liên quan trong vụ án, vào tháng 11/2013, TAND TP.HCM đã xử Nguyễn Văn Tuấn 18 tháng tù giam về các tội “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” và “không tố giác tội phạm”. Lê Trung Thành cũng bị phạt 3 năm tù treo về tội “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”; Lê Hoàng Vũ bị phạt 1 năm tù treo về tội “không tố giác tội phạm”.

Mất mạng khi đi đòi làm bảo kê

Kim Thành (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý