TP.HCM: 'Cán bộ không dùng hộp thư điện tử sẽ bị cắt thi đua'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

TP.HCM: 'Cán bộ không dùng hộp thư điện tử sẽ bị cắt thi đua'

Phó chủ tịch UBND TP. HCM Lê Mạnh Hà cho biết cán bộ không dùng hộp thư điện tử sẽ bị cắt thi đua.

25/12/2014 08:09 AM
4

Đây là điều mà ông Lê Mạnh Hà nhấn mạnh trong cuộc họp với Tổ công tác ứng dụng công nghệ thông tin của thành phố và các sở ngành về việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính tổ chức ngày 24/12.

Theo ông Lê Mạnh Hà, việc sử dụng CNTT trong giải quyết công việc sẽ mang lại hiệu quả rất nhanh chóng. Thế nhưng hiện nay chỉ có 50% lãnh đạo sử dụng hộp thư điện tử nội bộ.

Trong đó, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Y tế, Tư pháp có nhiều lãnh đạo dùng email. Các sở ngành còn lại tỷ lệ sử dụng hộp thư điện tử nội bộ rất thấp. Ví dụ: Sở Xây dựng chỉ có 13% sử dụng thư điện tử; Sở Văn hóa - thể thao - du lịch chỉ có lãnh đạo dùng. Thậm chí Sở LĐ-TB&XH 100% không sử dụng hộp thư điện tử nội bộ.

 - Ảnh 1

Ông Lê Mạnh Hà Phó Chủ tịch UBND TP.HCM (Ảnh: VnExpress).

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà cho biết, năm 2013 thống kê có khoảng 40% lãnh đạo sử dụng hộp thư điện tử (email), đến năm 2014 chỉ mới tăng thêm được 10%.

"Trong ứng dụng công nghệ thông tin, hộp thư điện tử là đơn giản nhất mà vẫn không chạy được thì đừng vỗ ngực nói là mình giỏi, hơn người ta được", ông Hà nói và cho biết vẫn còn nhiều đơn vị gần 100% lãnh đạo lơ là trong việc này.

Theo ông Lê Hoài Trung, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, CNTT là nội dung quan trọng của cải cách hành chính. Lãnh đạo, cán bộ, công chức các đơn vị nhà nước mà không sử dụng hộp thư điện tử thì rất khó để đẩy mạnh được cải cách hành chính theo hướng tinh gọn, minh mạch, hiện đại để phục vụ người dân, Doanh nghiệp, cũng như mang lại hiệu quả trong giải quyết những sự việc công vụ.

“Việc sử dụng hộp thư điện tử phải đồng bộ. Vì nếu cán bộ, công chức sử dụng nhưng lãnh đạo không sử dụng thì cũng bị tắc mà thôi”, ông Trung khẳng định.

Tổ công tác ứng dụng CNTT phải tiến hành rà soát lãnh đạo, cán bộ, công chức ở tất cả các đơn vị để xác định được người nào sử dụng thường xuyên, người nào sử dụng không thường xuyên và người nào không bao giờ sử dụng. Danh sách này sẽ được công khai lên mạng của UBND thành phố, ông Lê Mạnh Hà cho biết.

Bên cạnh đó, với mục tiêu "phổ cập" hộp thư điện tử trong các cơ quan, đơn vị của thành phố, ông Hà đưa ra một tiêu chí ràng buộc: cán bộ, công chức không chịu sử dụng hộp thư điện tử thì sẽ bị cắt thi đua, không được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua...

Tiếp đó, đầu năm sau thành phố sẽ tiến hành tổ chức lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chung về công nghệ thông tin, hệ thống công nghệ thông tin mà thành phố đã ứng dụng dành cho các lớp đào tạo cán bộ nguồn để làm lãnh đạo, trung cấp chính trị (khoảng hơn 100 lớp).

Cũng theo ông Lê Mạnh Hà, thành phố đang xem xét hợp nhất Ban chỉ đạo cải cách hành chính với Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT làm một ban để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, hiệu quả.

Theo Đời sống & Pháp luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý