TP.HCM: Dòng người ùn ùn đổ về sau dịp lễ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

TP.HCM: Dòng người ùn ùn đổ về sau dịp lễ

Sau khi kết thúc dịp lễ 30/4, hàng nghìn người từ khắp nơi đã đổ về TP.HCM để kịp bắt đầu ngày làm việc vào thứ 2 (ngày 4/5).

03/05/2015 10:03 PM
521

Ngày 3/5, sau khi kết thúc 6 ngày nghỉ lễ, hàng nghìn người từ khắp nơi đã đổ về Sài Gòn. Cửa ngõ phía Tây và phía Đông TP.HCM tình trạng xe lưu thông đông nhưng hiện tượng ùn tắc không xuất hiện.

Ghi nhận tại các bến xe trong chiều cùng ngày, lượng khách tăng cao nhưng tình trạng quá tải đã không xảy ra.

Vào sáng sớm, tại bến xe miền đông, TP.HCM, hành khách khá đông nhưng tình trạng lộn xộn không diễn ra, nhiều xe khách vẫn tấp trả bến bình thường.

   - Ảnh 1 Dòng người đổ về Sài Gòn sau dịp nghỉ lễ 6 ngày

Dòng xe đổ về bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) cũng khá thông thoáng ổn định. Ông Trần Văn Phương – phó giám đốc bến xe cho biết, trong ngày lượng khách đổ về bến khoảng 42.000 -  45.000 lượt, tăng gấp đôi ngày thường. Tuy nhiên, nhờ có phương án mở rộng diện tích bãi đỗ xe cũng như tăng cường thêm các bến phụ nên tình trạng quá tải và ùn ứ xung quanh khu vực đã không xảy ra.

   - Ảnh 2

   - Ảnh 3

   - Ảnh 4 Hàng nghìn người đổ dồn từ cửa ngõ phí tây TP.HCM để kịp ngày làm việc thứ hai

Tại một số tuyến đường như Quốc lộ 1, Quốc lộ 13, Quốc lộ 1K (đoạn qua quận Thủ Đức); xa lộ Hà Nội (đoạn qua quận 9) lượng khách đi từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu trở về TP tuy khá đông nhưng không gây ra kẹt xe. Một số điểm “nóng” thương xuyên ùn ứ như Quốc lộ 1, đoạn đi qua khu du lịch Suối Tiên, Quốc lộ 13 (đoạn đi qua quận Thủ Đức)…, giao thông vẫn khá ổn định.

   - Ảnh 5

   - Ảnh 6

   - Ảnh 7 Cả hai cửa ngõ Đông - Tây rất nhiều phưỡng tiện đổ về trung tâm TP.HCM  

Trong chiều ngày 3/5, cửa ngõ phía Tây TP.HCM cũng rất đông người đổ về, nhiều công nhân, học sinh ở các tinh miền tây di chuyển về quê bằng phương tiện xe máy, nên khi hết lễ hàng nghìn người đã đổ dồn về trong ngày này.

   - Ảnh 8

   - Ảnh 9

   - Ảnh 10 Dừa, đồ đạc đùm đuề được được nhiều người đưa hàng trăm cây số lên Sài Gòn 

   - Ảnh 11

   - Ảnh 12 Bến xe miền đồng và miền tây lượng khách đổ về khá đông, nhưng tình trạng lộn xộn không còn diễn ra.

Tình trạng xe đông nhưng giao thông nối từ Long An lên khu vực TP.HCM không xảy ra kẹt xe. Một số người dân từ miền tây lên Sài Gòn cho biết do thời tiết chuyển mưa nên nhiều người đã di tản trú mưa. Phương tiện đổ về Sài Gòn ít nên không có ùn ứ, chỉ đến chiều tối, người ta mới bắt đầu đổ dồn về để kịp về nghi ngơi và bắt đầu cho ngày làm việc mới, sau những ngày nghỉ lễ.

Phùng Sơn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý