TP.HCM: Hàng loạt chuyến bay không thể hạ cánh do mưa lớn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

TP.HCM: Hàng loạt chuyến bay không thể hạ cánh do mưa lớn

Do mưa lớn kéo dài hơn một giờ đồng hồ tại TP.HCM nên nhiều chuyến bay đã không thể hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào chiều nay (28/4).

28/04/2015 10:33 PM
422

Một cơn mưa giông xảy ra từ 14h - 15h10 có gió giật khiến tầm nhìn hạn chế nên nhiều hãng máy bay không thể hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất mà phải chuyển hướng tiếp cận sân bay dự bị hoặc bay nhiều vòng để chờ.

Đại diên hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết trên báo Tuổi Trẻ, có 5 chuyến bay bị chuyển hướng gồm bốn chuyến bay quốc tế từ Singapore, Nagoya (Nhật) phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ, hai chuyến từ sân bay Icheon (Hàn Quốc) phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, một chuyến bay từ Hà Nội phải bay sang sân bay Phnom Penh (Campuchia).

   - Ảnh 1

Do mưa lớn một số chuyến bay của Vietnam Airlines đã không thể hạ cánh xuống sân bay.

Theo tin tức trên Dân Trí, đối với Vietjet Air, tầm nhìn hạn chế do thời tiết xấu cũng khiến 4 chuyến bay của hãng này phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay lân cận. Bao gồm, chuyến bay VJ645 từ Đà Nẵng đi TP.HCM, VJ271 từ Vinh đi TPHCM và VJ323 từ Phú Quốc về TP.HCM đã phải hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh; chuyến bay VJ161 của Vietjet Air từ Hà Nội đi TP.HCM phải hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

Nhiều chuyến bay khác của Vietjet Air trong ngày cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do thời tiết xấu, phải thay đổi giờ bay, thậm chí số ít chuyến bay bị hủy.

Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng cho biết có ba chuyến bay từ Phú Quốc, Quy Nhơn và Hà Nội cũng phải chuyển hướng đến các sân bay khác

Ngoài ra, các hãng hàng không quốc tế có các chuyến bay trong khung giờ từ 14-15h10 cũng phải tìm sân bay khác để hạ cánh hoặc bay vòng chờ nhiều trên bầu trời TP.HCM.

Các hãng hàng không nội địa cho biết nhiều chuyến bay sau đó đã phải thay đổi lịch khởi hành vì các chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đúng kế hoạch.

Đại diện Vietjet Air khuyến cáo hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tổng đài và website của hãng để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.

"Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu", đại diện Vietjet Air nhấn mạnh.

N.Đ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý