TP.HCM: Người dân đặt trước vé xe, nghỉ lễ sớm

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

TP.HCM: Người dân đặt trước vé xe, nghỉ lễ sớm

Theo thông báo thì năm nay vào dịp lễ người dân sẽ được nghỉ hơn 6 ngày, chính vì điều đó mà hàng nghìn người tại TP.HCM sau ngày làm việc cuối cùng đã đổ xô ra các bến xe để về quê.

28/04/2015 08:30 AM
246

Chiều ngày 27/4, nhiều người dân, công nhân, học sinh, sinh viên đã chấp nhận xin nghỉ trước một ngày về quê sớm để tránh tình trạng chen lấn, đông đúc không mua được vé. Do thời tiết nóng bức đúng vào dịp lễ nên nhiều hành khách chọn các bãi biển để đi nghĩ dưỡng như Vũng Tàu, Nha Trang, Phan Thiết… khiến những chuyến xe đi tới các địa điểm này đều “cháy vé”.

Cả gia đình cùng nhau đi Phan Thiết, Bình Thuận du lịch, chị Trần Thu Lý (ngụ Bình Tân, TP.HCM) cho biết: Hai vợ chồng chị đều làm công chức, như đã đặt lịch trước là khi tan làm hai vợ chồng sẽ đi du lịch, nhưng hôm nay được xin nghỉ sớm hơn nên quyết định đi trong ngày để tránh tình trạng đông đúc khi ngày mai nhiều người nghỉ lễ đồng loạt.

Mặc dù chưa phải ngày cao điểm nhưng nhiều phòng bán vé tại các bến xe đi những tuyến ngắn đã xảy ra tình trạng chen chúc, hết vé.

   - Ảnh 1

Nhiều người đổ về mua vé ở bến xe Miền Đông tránh “cháy vé”.

Khoảng hơn 16h, tại bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM), dòng người bắt đầu ùa về và tăng mạnh. Một nhân viên bán vé của nhà xe Phương Trang cho biết, từ trưa cùng ngày hãng đã bán hết vé và hiện đang chờ bổ sung. Riêng nhà xe Thành Bưởi các tuyến từ TP.HCM về Quy Nhơn, Phú Yên, Đà Nẵng… đã hết vé các ngày 27, 28, 29/4.

Để đáp ứng lượng khách đi lại trong dịp lễ 30/4, nhiều doanh nghiệp vận tải thực hiện phụ thu chiều xe không khách từ 20% - 40% tùy theo ngày phục vụ. Mức kê khai giá vé này được các doanh nghiệp thực hiện theo quy định và thông báo công khai để hành khách lựa chọn ngày đi. Trung tâm Điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM đã tăng cường trên 22 tuyến xe buýt với hàng trăm chuyến xe để phục vụ hành khách đi đến các khu du lịch.

“Tôi được nghi lễ sớm, nên tranh thủ về quê thăm gia đình, năm ngoái cũng vào những ngày này đi xe vất vả lắm, nên rút kinh nghiệm, năm nay đi sớm hơn cho khỏe mà lại an toàn” anh Phạm Văn Linh (ngụ Bình Dương) chia sẻ.

Do lượng người đổ về mỗi lúc một đông khiến các bãi giữ xe trong bến rơi vào tình trạng quá tải. Dù bến xe miền Đông đã tiến hành mở thêm hai bãi giữ xe phụ nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu gửi xe của người dân.

Ông Thượng Thanh Hải - Phó tổng giám đốc bến xe miền Đông cho biêt: “Từ ngày 27, 28, 29/4 lượng khách sẽ ồ ạt kéo về quê nghỉ lễ (dự kiến lượng hành khách năm nay sẽ tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước) chủ yếu tập trung vào các tuyến đường có cự ly trung bình ngắn và các khu vui chơi giải trí trên các tuyến từ thành phố Đà Nẵng, khu vực Tây Nguyên trở vào phía Nam, khu vực Miền Tây và nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang...”

Nhiều hãng xe tự bán vé trước chiếm khoảng 50%, còn lại những hãng xe ủy thác cho bến bán vé đi ngay tại bến cho hành khách. Để đảm bảo an toàn bến xe cũng tăng cường thêm lực lượng tuần tra kiểm soát. Ngày 26/4 lượt khách tới bến hơn 32.000 khách, tăng hơn so với ngày thường khoảng 70%. Dự kiến ngày 27/4 bến xe tiếp nhận 40.000 lượt khách. Hành khách không nên mua vé ở ngoài tránh tình trạng bị lừa đảo, nên để đảm bảo hành khách nên tới bến mua vé đi ngay, ông Hải cho biết thêm.

Những hình ảnh người dân đi đổ xô đi mua vé ở bến xe nghỉ lễ:

   - Ảnh 2

Cả buổi chiều, ngồi đợi để mua vé đi các tuyến miền trung.

   - Ảnh 3

Một số khách hàng mua vé đi các tỉnh Bình Thuận, Đắk Lắk… nhưng chỉ còn số lượng vé ít.

   - Ảnh 4

Hãng xe Phương Trang đi miền trung nhiều chỗ đã được đặt mua hết.

   - Ảnh 5

Một em bé ngủ gục trên lưng mẹ đợi mua vế để về quê.

   - Ảnh 6

Nghỉ lễ dài nên người dân mang rất nhiều đồ đạc về quê.

   - Ảnh 7  Bãi xe gắn máy bến xe Miền Đông quá tải được mở rộng thêm.

   - Ảnh 8  Các loại xe luôn sẵn sàng phục vụ khách ngày lễ.

Phùng Sơn

Video tham khảo:

Nỗi khổ của hành khách trên những chuyến xe nghỉ lễ 30/4

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý