TQ chỉ mất 5 năm để phát triển tên lửa có thể bắn tới Mỹ

mesu mesu @mesu

TQ chỉ mất 5 năm để phát triển tên lửa có thể bắn tới Mỹ

Theo Military Parade, Trung Quốc chỉ mất 5 năm để phát triển tên lửa nhiên liệu rắn xuyên lục địa DF41 có tầm bắn đến lục địa Hoa Kỳ.

25/01/2015 08:44 PM
370

Trên Military Parade, ông Sergei Tikhonov, một chuyên gia Nga nghiên cứu sự phát triển quân sự Trung Quốc nói rằng Trung Quốc chỉ mất 1,1 tỷ USD để thiết kế DF-41. Tên lửa này mang nhiều đầu đạn có khả năng bắn vào nhiều mục tiêu khác nhau.

 - Ảnh 1

Tên lửa DF-41 của Trung Quốc.

Trung Quốc đã giữ vị trí thứ 2 chỉ sau Nga trong 5 năm qua về tỷ lệ tăng ngân sách quân sự. Ông Tikhonov nói rằng các lãnh đạo Trung Quốc đã đầu tư nguồn lực hạn chế của họ một cách khôn ngoan trong việc phát triển các tên lửa đạn đạo tiên tiến vì họ hiện tại vẫn chưa thể chế tạo các vũ khí thông thường với chất lượng tương tự Hoa Kỳ.

Trở lại năm 2009, Trung Quốc đã bắt đầu một chương trình tên lửa được gọi là 41H với sự tham gia của 156 học viện. Sau 5 năm nghiên cứu và phát triển, năm 2014, Trung Quốc đã phóng thành công tên lửa DF-41. Tên lửa này được cho là có khả năng vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ. Với tốc độ gấp 6 lần âm thanh và tầm bắn 15.000 km, nó có thể tấn công lục địa Mỹ với nhiều đầu đạn hạt nhân.

Trong khi đó, Hoa Kỳ đã chi khoảng 16 tỷ USD trong 12 năm để phát triển tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm mang tên UGM -133 Trident II với khả năng tương tương tự như Trung Quốc.

Trần Vũ (Theo Wantchinatimes)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý