TQ gỡ video ông Putin khoác khăn choàng cho phu nhân Tập Cận Bình

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

TQ gỡ video ông Putin khoác khăn choàng cho phu nhân Tập Cận Bình

Tiếng nói nước Nga dẫn tin từ Foreign Policy cho biết phía Trung Quốc đã gỡ bỏ tất cả các đoạn video ghi hình ông Putin khoác chiếc khăn choàng cho phu nhân của ông Tập Cận Bình.

12/11/2014 04:30 PM
1,139

Chuyên gia kiểm duyệt Trung Quốc gỡ bỏ tất cả các đoạn video trên tài nguyên Internet quốc gia về Tổng thống Nga Vladimir Putin khoác chiếc khăn choàng vào vai bà Bành Lệ Viện – phu nhân Chủ tịch Tập Cận Bình, theo Foreign Policy.

 - Ảnh 1

Trước đó, ngày 10/11 tháng 11, đoạn băng ghi trực tiếp hội nghị thượng đỉnh APEC ở Trung Quốc được thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Đoạn video nhanh chóng lan truyền trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc (đặc biệt, video đã được đưa trên các trang web tin tức lớn Sina và Phoenix, và biên tập viên của kênh truyền hình CCTV đã bình luận về cử chỉ của ông Putin). Trong mạng xã hội Weibo của Trung Quốc người sử dụng cũng đăng tải đoạn video này.

Một vài giờ sau lần xuất hiện đầu tiên trên internet, đoạn video biến mất khỏi các phương tiện truyền thông địa phương, cũng như từ các mạng xã hội.

Theo Foreign Policy, tại thời điểm khi Tổng thống Nga đưa chiếc khăn choàng cho bà Bành Lệ Viện, chồng bà đang trò chuyện với Tổng thống Mỹ Barack Obama. Đệ nhất phu nhân Trung Quốc mỉm cười khi cầm khăn choàng, nhưng gần như ngay lập tức bà chuyển khăn cho nhân viên của mình (người bảo vệ liền đưa cho chủ tịch phu nhân áo khoác của bà).

Theo Tiếng nói nước Nga

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý