TQ khoe khu trục hạm Type 055 của TQ sẽ vượt trội hơn Mỹ

mesu mesu @mesu

TQ khoe khu trục hạm Type 055 của TQ sẽ vượt trội hơn Mỹ

Type 055 không chỉ có trọng lượng lớn hơn mà còn có khả năng chiến đấu vượt trội hơn so với tàu khu trục lớp Arleigh Burke

03/07/2015 10:33 AM
143

Trang Strategy Page của Mỹ gần đây đưa tin cho biết, TQ tuyên bố rằng tàu khu trục Type 055 đang trong quá trình sản xuất của nước này sẽ lớn hơn và mạnh hơn tàu khu trục lớp Arleigh Burke của Mỹ.

   - Ảnh 1

Hình ảnh Type 055 trên thiết kế

Với lượng giãn nước 12.000 tấn và kích cỡ tương đương tuần dương hạm, khu trục hạm tên lửa có điều khiển Type 055 sẽ là tàu chiến mặt nước lớn nhất Trung Quốc từng chế tạo, chưa kể tàu sân bay Liêu Ninh được tân trang từ một tàu thủy cũ mua lại từ Ukraine.

   - Ảnh 2

Hình ảnh Type 055 qua mô hình máy tính

Bắc Kinh tuyên bố Type 055 sẽ được trang bị 128 ống phóng thẳng đứng, tương đương với một tàu khu trục lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ trong hệ thống tàu chiến Aegis. Bài báo nhận xét rằng, so với tàu khu trục tên lửa Type 052D, tàu Type 055 thực sự là phiên bản Trung Quốc của tàu khu trục Aegis lớp Arleigh Burke.

   - Ảnh 3

Chiến hạm lớp Arleigh Burke là tàu chiến hạng nặng của thời kỳ Chiến tranh thế giới lần thứ II của Mỹ. Tàu khu trục lớp Arleigh Burke có thiết kế hoàn mỹ, kết cấu vững chắc, đủ để thực hiện thắng lợi bất cứ nhiệm vụ nào.

(trọng lượng 8.300 tấn), ít nhất là trên lý thuyết.

Trung Quốc bắt đầu phát triển một loạt các tàu chiến tiên tiến được mệnh danh là “tàu Aegis của Trung Quốc” từ năm 2003. Kể từ đó, Hải quân Trung Quốc đã hoàn thành 2 chiếc tàu Type 052B và 6 chiếc khu trục hạm Type 052C.

   - Ảnh 4

Type 052D

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 052D có trọng lượng lớn, vũ khí chủ yếu là hệ thống bắn thẳng đứng, có thể bắn tên lửa phòng không, chống hạm, chống tên lửa và tên lửa hành trình.

Ngoài ra, Type 052D cũng được trang bị một pháo hạm 130 mm, 6 ống phóng ngư lôi có thể tấn công tàu ngầm và hệ thống vũ khí bắn gần (CIWS) chống tên lửa.

Ngọc Tùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý