TQ: Tiêm kích F-35 nguy hiểm nhưng chưa thể hạ tàu sân bay Liêu Ninh

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

TQ: Tiêm kích F-35 nguy hiểm nhưng chưa thể hạ tàu sân bay Liêu Ninh

Wang Mingzhi, một chiến lược gia quân sự trong trường cao đẳng Chỉ huy Không lực của quân Giải phóng Nhân Trung Quốc (PLA), cho biết chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 F35 của Mỹ là một mối đe doạ nghiêm trọng đối với tàu sân bay Liêu Ninh và hệ thống phòng không Trung Quốc trong chiến đấu.

07/12/2014 04:34 PM
451

Theo Want Daily, trong cuộc phỏng vấn, ông Wang cho rằng, Trung Quốc nên chú ý tới sự phát triển của máy bay tàng hình F-35 do loại tiêm kích này vượt trội hơn hầu hết các máy bay của Không quân và Hải quân PLA, cũng như có thể là một mối đe doạ nghiêm trọng tới hệ thống phòng không của nước này.

Nhiều tin đồn còn cho rằng F-35 có thể huỷ diệt tàu sân bay Liêu Ninh chỉ với một tên lửa chống hạm phóng cách đó 290 km. Tuy nhiên, theo chuyên gia Wang, sẽ rất khó để một chiếc F-35 duy nhất hay bất kì máy bay chiến đấu nào khác có thể đánh chìm tàu sân bay.

 - Ảnh 1

Tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 F-35 của Mỹ

Ông Wang cho biết, tàu Liêu Ninh hay bất kì tàu sân bay trong tương lai nào khác của Trung Quốc không bao giờ hoạt động một mình trên biển mà nó sẽ được hộ tống bởi nhiều tàu chiến khác. Với sự hỗ trợ của các tàu tuần dương và tàu khu trục, cơ hội cho nhóm tác chiến tàu sân Liêu Ninh bắn hạ các máy bay F-35 sẽ tăng lên. Ngoài ra, tên lửa của F-35 có thể được đánh chặn bởi các hệ thống phòng không tầm trung hiện được trang bị trên các tàu chiến của Trung Quốc.

Nếu các tên lửa từ F-35 vượt qua được qua các hệ thống phòng không của tàu khu trục và tàu tuần dương Trung Quốc, các loại vũ khí tầm thấp sẽ tiếp tục là vòng phòng thủ cuối cùng cho tàu sân bay Liêu Ninh. Tuy nhiên, ông Wang vẫn khẳng định rằng các máy bay thế hệ thứ 5 của Mỹ là cực kì nguy hiểm với tàu sân bay, đặc biệt là sau khi Nhật Bản bắt đầu nhận được các máy bay F-35 từ Mỹ. Ngoài ra, các đồng minh của Mỹ ở Tây Thái Bình Dương nhiều khả năng cũng sẽ mua loại máy bay này khi nó thực sự hoàn thiện.

Theo An ninh Thủ đô

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý