Trả giá cho sự 'yêu sớm'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trả giá cho sự 'yêu sớm'

“Khai báo thật thà, nhận ra được hành vi sai trái và tỏ ra hối cải… là tinh thần hợp tác tốt của G và H. Qua các lần tiếp xúc làm việc, tôi phát hiện các đối tượng hầu như không hiểu gì về pháp luật.

26/09/2014 08:30 AM
633

Thiếu tá Lê Thành Trang, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Cái Nước, nhận xét về 2 đối tượng liên quan trong vụ “giao cấu với trẻ em”, xảy ra vào đầu tháng 9/2014.

N.T.G (sinh năm 1995) và H.M.H (sinh năm 1996) cùng ngụ tại thị trấn Cái Nước, đều là con nhà nghèo, cha mẹ bận bịu chuyện mưu sinh nên ít quan tâm giáo dục. Tuổi đời còn trẻ, hiếu kỳ “chuyện ấy”, nhưng lại thiếu suy nghĩ và hiểu biết đúng, sai nên G và H thản nhiên “quan hệ” với bạn gái chưa đủ tuổi trưởng thành. Ðến khi đối mặt với pháp luật, G và H mới vỡ lẽ là “yêu sớm” không chỉ trái với đạo đức lối sống mà còn vi phạm pháp luật. Nhưng hối hận thì chuyện cũng đã rồi và cả hai đang thấp thỏm trong nhà tạm giữ chờ phán quyết của toà án.

Từ lâu, H đã có mối quan hệ tình cảm với C.T.L (sinh năm 1999), còn G thì cặp bồ với L.T.T (sinh năm 2000). Do thân thiết với nhau, 2 cặp đôi này thường rủ nhau đi chơi, hát karaoke…, tình cảm ngày càng sâu đậm hơn. Một buổi tối đầu tháng 9/2014, 2 cặp đôi này và một người bạn nữa rủ nhau đi hát karaoke. Tuy nhiên, khi đi ngang qua nhà trọ TT trên tuyến Quốc lộ 1 (thuộc địa bàn xã Tân Hưng Ðông), cả nhóm đổi ý không hát karaoke mà rủ nhau thuê phòng trọ qua đêm. Hai cặp đôi H - L, G - T thuê 2 phòng ở gần nhau, do lẻ loi nên người bạn đi chung bỏ về. Và trong đêm đó, H - L, G - T đã quan hệ tình dục.

Ðến sáng hôm sau, mẹ của L đi tìm con thì phát hiện L đang ở nhà trọ cùng với H, nên đến Công an xã Tân Hưng Ðông trình báo. Nhận thấy sự việc nghiêm trọng, G và H đã trốn khỏi nhà trọ và bỏ đi không dám về địa phương. Sau 5 ngày lẩn trốn, được gia đình động viên, G và H nhờ người thân đưa đến Công an huyện Cái Nước để đầu thú và khai báo toàn bộ sự việc với cơ quan điều tra. Thực tế thì quan hệ tình dục giữa H - L, G - T là có sự đồng thuận đôi bên, nhưng L và T đang ở độ tuổi trẻ em, nên dù là “yêu đương” tự nguyện nhưng G và H đã vi phạm quy định pháp luật về hành vi “giao cấu với trẻ em”.

Qua vụ việc trên cho thấy, việc giáo dục con cái ở nhiều gia đình khu vực nông thôn chưa được quan tâm đúng mức. Một phần là do kinh tế gia đình khó khăn, như trường hợp của L, cha làm nghề biển nên đi suốt, mẹ ở nhà vừa phải làm thuê phụ chồng nuôi 3 đứa con, nên thời gian bà chăm sóc con cái rất ít.

L đi chơi qua đêm đến trưa hôm sau bà mới phát hiện và đi tìm. Ngược lại, gia đình của T thuộc dạng khá, nhưng cha mẹ chỉ biết nuông chiều mà thiếu sự răn dạy cần thiết. Vì vậy, ở độ tuổi 15, 16 nhưng L và T đã tự do yêu đương trai gái và hiển nhiên “yêu sớm” là hệ luỵ tất yếu khi gia đình không cấm đoán, giáo dục.

Bên cạnh đó, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cũng còn giới hạn ở nhiều địa phương, nhất là vùng nông thôn. Vì vậy, không ít đối tượng bị ngộ nhận, hành động theo cảm tính và nhận thức non kém của mình. Trường hợp G và H là điển hình.

Theo Mỹ PhaCà Mau online

Xem thêm video clip : Bắt giữ lô thuốc tân dược và thiết bị y tế nhập lậu từ Trung Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý