Trả hồ sơ vụ Lý Nguyễn Chung điều tra lại

mesu mesu @mesu

Trả hồ sơ vụ Lý Nguyễn Chung điều tra lại

TAND tỉnh Bắc Giang đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án Lý Nguyễn Chung (26 tuổi) về tội Giết người, Cướp tài sản do đại diện hợp pháp của bị hại Nguyễn Thị Hoan là con trai Nguyễn Văn Tiến có đơn yêu cầu bồi thường cả về vật chất và tinh thần.

21/11/2014 08:37 PM
820

 - Ảnh 1
Lý Nguyễn Chung tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 9/2014.

Ngày 21/11, luật sư Hoàng Minh Hiển, Đoàn luật sư Hà Nội cho biết, TAND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án Lý Nguyễn Chung (26 tuổi) về tội Giết người, Cướp tài sản.

Lý do tòa trả hồ sơ để tiến hành tố tụng theo thủ tục chung đối với đại diện hợp pháp của bị hại là anh Nguyễn Văn Tiến (24 tuổi), con trai đầu của nạn nhân Nguyễn Thị Hoan.

Trước đó, cuối tháng 9 vừa qua, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm Lý Nguyễn Chung, luật sư đại diện cho bên bị hại cho rằng trước khi bị sát hại, chị Nguyễn Thị Hoan đã có 1 con trai là Nguyễn Xuân Tiến. Tiến đang sống với người chồng đã ly hôn của chị Hoan.

Tuy nhiên, chị Hoan khi bị sát hại vẫn đang có nghĩa vụ cấp dưỡng cho con. Do đó, cần xem xét cấp dưỡng nuôi con vì khi mẹ bị sát hại Tiến mới 13 tuổi. Luật sư đã nộp đơn đề nghị bồi thường của anh Tiến, yêu cầu Lý Nguyễn Chung phải bồi thường về vật chất lẫn tinh thần.

Ngoài quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung, TAND tỉnh Bắc Giang cũng đề nghị cơ quan có thẩm quyền hủy 2 bản án dân sự đối với ông Nguyễn Thanh Chấn (ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang) phải trả tiền cấp dưỡng đối với anh Nguyễn Văn Đức, con trai thứ hai của nạn nhân. Tính đến thời điểm này, dù trở thành người vô tội, nhưng bản án dân sự của ông Chấn vẫn còn hiệu lực pháp luật.

Theo cáo trạng, Chung sống cùng bố là Lý Văn Chúc và mẹ kế là bà Nguyễn Thị Lành ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Tối 15-8-2003, Chung đến quán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan cùng thôn để mua dầu gội đầu.

Thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền nên Chung nảy sinh ý định giết chị Hoan. Chung đã dùng dao bấm để đâm và sát hại nạn nhân tới cùng rồi cướp tài sản và bỏ trốn vào Tây Nguyên.

Đến ngày 25/10/2013, Chung đã đầu thú. Vụ án gây chấn động sau 10 năm vì ông Nguyễn Thanh Chấn đã bị bắt và bị quy kết tội giết chị Nguyễn Thị Hoan phải nhận án chung thân qua 2 cấp xét xử. Ngày 25-1-2014, ông Chấn mới chính thức được minh oan sau khi Lý Nguyễn Chung, nghi phạm giết chị Hoan, ra đầu thú.

Theo báo Người lao động

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý