Trả lại hồ sơ vụ cựu Giám đốc công ty rượu Hà Nội

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trả lại hồ sơ vụ cựu Giám đốc công ty rượu Hà Nội

(ĐSPL) Hồ Văn Hải cùng các đồng phạm đã ký hợp đồng xuất khẩu song thực chất bán trong nước, chiếm đoạt tổng cộng hơn 13 tỷ đồng tiền thuế.

01/09/2015 07:04 AM
225

Theo tin tức trên báo ANTĐ, liên quan đến vụ "cựu Giám đốc công ty rượu Hà Nội chiếm đoạt tổng cộng hơn 13 tỷ đồng tiền thuế" mặc dù đã thụ lý giải quyết, song mới đây TAND TP Hà Nội đã trả lại hồ sơ cho VKS nhằm làm rõ thêm một số tình tiết trong vụ án Hồ Văn Hải (SN 1956, trú ở khu tập thể Nhà máy rượu, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng) - cựu Giám đốc Công ty cồn rượu Hà Nội (Halico) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Dính líu đến hành vi trốn thuế của doanh nghiệp, Nguyễn Thị Kim Hạnh (SN 1973, trú tại phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng) - nguyên là đội phó một đội nghiệp vụ, thuộc Chi cục Hải quan Hà Nội cũng bị cáo buộc phạm tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

 - Ảnh 1Phóng to

Hồ Văn Hải (giữa) bị cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an bắt giữ hồi tháng 1/2014 - Ảnh: Báo Người Lao Động

Ngoài ra, các bị can Hoàng Văn Xưởng (SN 1971) - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Lân; Đinh Thị Minh Hoa (SN 1974, vợ Xưởng); Nguyễn Thị Quỳnh Trang (SN 1980) - cựu chuyên viên Phòng phát triển thị trường của Halico và Nguyễn Thị Thủy (SN 1977) - nhân viên Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) cùng bị buộc phạm vào tội “Trốn thuế”.

Theo báo Người Lao Động, cáo Viện KSND Tối cao thể hiện: Từ năm 2006, vợ chồng Hoàng Văn Xưởng và Đinh Thị Minh Hoa làm đại lý bán lẻ rượu trong nước cho Halico. Đến năm 2008, hai vợ chồng này đã lập công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Lân (công ty Hoàng lân) để hoạt động kinh doanh.

Vì rượu xuất khẩu không phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt nên có giá thấp hơn nhiều so với giá rượu trong nước nên Xưởng và Hoa nảy sinh ý định mua rượu xuất khẩu rồi bán trong nước nhằm trốn thuế, kiếm lời. Xưởng đã liên hệ xin Hồ Văn Hải cho công ty Hoàng Lân làm trung gian xuất khẩu rượu sang Lào và được Hải đồng ý.

Từ tháng 11/2008 đến tháng 2/2012, Halico đã ký 4 hợp đồng bán cho Công ty Hoàng Lân 100.902 thùng rượu Vodka Hà Nội các loại, trị giá hơn 46,7 tỉ đồng. Tổng cộng, các bị can đã tiêu thụ trong nước hơn 48.000 thùng rượu Vodka các loại và trên 22.000 thùng bia lon Hà Nội, chiếm đoạt tổng cộng hơn 13 tỉ đồng tiền thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng.

Để hợp thức số lượng rượu tiêu thụ trong nước, các đối tượng làm giả 8 tờ khai xuất khẩu rồi nhờ thực hiện 19 tờ khai xuất khẩu tại Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội, nâng khống số lượng rượu xuất khẩu và làm giả hợp đồng xuất khẩu rượu, hợp thức chứng từ chuyển tiền từ Lào về Việt Nam.

BTV (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý