Trà xanh có thể ức chế được virus HIV

babyface1 babyface1 @babyface1

Trà xanh có thể ức chế được virus HIV

Các chuyên gia y khoa của Đại học Heidelberg, Đức đã tìm ra một hợp chất có giá thành thấp tạo ra một vũ khí chống lại sự lan tràn của virus HIV ở các quốc gia nghèo.

08/06/2009 02:02 PM
15,671

 Hợp chất này được tìm thấy trong trà xanh và người ta đã dùng nó sản xuất một loại cream bôi âm đạo có tác dụng kháng virus. Các chuyên gia xác định đó là polyphenol trà xanh, một tannin thực vật được gọi là epigallocatechin-3-gallate. Epigallocatechin-3 gallate có khả năng trung hòa một loại protein trong tinh dịch mà nó là phương tiện lây truyền virus HIV khi quan hệ tình dục. Epigallocatechin-3-gallate sẽ làm thoái biến một chất hỗ trợ lây nhiễm virus có nguồn gốc từ tinh dịch. Gần đây, các chuyên gia đã xác định được một peptid ở tinh dịch giúp cho sự xâm nhiễm của virus HIV-1.

Yếu tố này gắn lên bề mặt tế bào yếu tố virus và làm tế bào mất khả năng chống lại sự đe dọa của virus, chính Epigallocatechin- 3-gallate giúp tiêu hủy yếu tố được nêu ở trên và ức chế sự xâm nhập của virus mà không gây độc cho tế bào. Bởi vì tác dụng của Epigallocatechin- 3-gallate trên sự đe dọa lan truyền của HIV trong tinh dịch nên các tác giả cho rằng sự chế ra sản phẩm kháng virus dùng bôi âm đạo sẽ giúp giảm được sự lây HIV- 1 qua đường tình dục. Với một số lượng khổng lồ người bị nhiễm HIV trên thế giới qua đường tình dục (33 triệu người) và trong đó đến 96% ca nhiễm mới xảy ra ở các quốc gia nghèo và quốc gia đang phát triển thì việc dùng trà xanh chế tạo sản phẩm kháng virus vừa nêu sẽ là một biện pháp phòng chống bệnh hiệu quản. Trà xanh có nguồn gốc từ Trung Quốc và được tiêu thụ khắp châu Á, Trung Đông và một số quốc gia phương Tây với mục đích là cung cấp chất kháng oxy hóa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý