Trác Thúy Miêu: "Angela Phương Trinh là đặc sản của Bước nhảy hoàn vũ 2015"

msstit msstit @msstit

Trác Thúy Miêu: "Angela Phương Trinh là đặc sản của Bước nhảy hoàn vũ 2015"

(ĐSPL) Nhà báo Trác Thúy Miêu đã có những chia sẻ thú vị về các thí sinh và sự cạnh tranh của họ tại mùa thứ 6 Bước Nhảy Hoàn Vũ.

11/02/2015 07:08 PM
1,265

Bên cạnh dàn thí sinh tài năng và các tiết mục chất lượng, hàng “ghế nóng” cũng là những vị trí được khán giả chú ý, quan tâm khi họ đóng vai trò quan trọng trong việc chọn lựa thí sinh giỏi và giúp khán giả hiểu hơn về các phần thi.

Tại Bước Nhảy Hoàn Vũ 2015, ngoài các gương mặt giám khảo đã quen thuộc với người xem như Kiện tướng Dancesport Khánh Thi, Hồng Việt, Biên đạo múa Trần Ly Ly còn có sự xuất hiện của một “nhân vật” mới: Nhà báo Trác Thúy Miêu. Và trong những đêm thi vừa qua, chị luôn tạo ra sự đặc biệt với những quan điểm của mình.

Cùng nghe chị chia sẻ về cuộc thi, các thí sinh và sự cạnh tranh của họ tại mùa thứ 6 Bước Nhảy Hoàn Vũ.

 Trác Thúy Miêu: "Angela Phương Trinh là đặc sản của Bước nhảy hoàn vũ 2015" - Ảnh 1Phóng to

- Chị đã đồng hành cùng Bước Nhảy Hoàn Vũ mùa thứ 6 gần một nửa chặng đường, qua 5 đêm thi chị có suy nghĩ gì về tiết mục của các thí sinh tại chương trình?

Vào những đêm đầu của mùa thứ 6, hầu như các cặp đôi đã tung tổng lực về ý tưởng biên đạo, dàn dựng ngay từ những vòng ngoài trước khi loại. Rất có thể hiểu được rằng do đây là khoảng thời gian các thí sinh chưa làm quen nhiều với kỹ thuật khiêu vũ nhưng lại rất cần phải giành thiện cảm và sự quan tâm của khán giả từ đầu chặng đua.

Cá nhân tôi cho đây là một chiến lược phi logic, bởi thực tế cho thấy một số đôi, ngay từ trước khi thật sự bước vào cuộc đua có loại trừ, đã kịp cho thấy sự đuối sức về ý tưởng, sức thể hiện, trong khi tỉ lệ thời lượng giành cho các bước khiêu vũ cho đến nay vẫn quá ít. Việc “tránh né” sử dụng yếu tố khiêu vũ và khỏa lấp bằng dàn dựng càng khiến người xem khó nhìn nhận tốc độ tiến triển của từng thí sinh về kỹ thuật qua mỗi đêm thi.

Họ như những vận động viên còn thiếu kinh nghiệm trong cuộc chạy đua marathon nên tung năng lượng thể hiện quá sớm ngay từ đầu. Điều này cũng khiến một số cặp đôi thật sự mạnh đã bứt lên bằng việc duy trì ý tưởng thể hiện, củng cố kỹ thuật khiêu vũ rõ rệt qua từng đêm thi, bỏ khá xa các đối thủ còn lại.

Chị cảm thấy mùa thi này như thế nào với sự cạnh tranh và thực lực của các thí sinh ạ?

Dù điểm quy đổi không hề là một mức độ dao động quá đáng kể, do yếu tố bình chọn, thiện cảm của khán giả, nhưng rõ ràng khi nhìn nhận một cách khách quan chỉ sau đêm thi mang yếu tố loại trừ, hiện tượng “phân nhóm” đã hiện ra rất rõ, cuộc cạnh tranh ngay vào lúc này đang diễn ra ở nhóm giữa, khi mỗi thí sinh là một thế mạnh khác nhau nhưng vẫn thiên về yếu tố ý tưởng dàn dựng.

Tôi cho rằng sẽ cần vài tuần nữa, cuộc thi sẽ tiến tới cuộc đua cân não thật sự của nhóm thí sinh mạnh nhất, về cả ý tưởng lẫn kỹ thuật khiêu vũ. Liệu có yếu tố bất ngờ không? Hoàn toàn có thể, nếu trong bất cứ đêm thi nào, một thí sinh ở nhóm điểm an toàn có thể lội ngược dòng và làm nên kỳ tích để lọt vào nhóm dẫn đầu. Hoặc ngược lại, nếu một thí sinh thuộc nhóm dẫn điểm cao nhất có thể tuột phong độ và buộc phải cạnh tranh từng điểm số để tồn tại cho tới đêm sau.

 Trác Thúy Miêu: "Angela Phương Trinh là đặc sản của Bước nhảy hoàn vũ 2015" - Ảnh 2Phóng to

Chị đánh giá cao những thí sinh nào và tại sao ạ?

Khi đánh giá một thí sinh, tôi thường chọn xét đến không chỉ năng lực, chất lượng bài thể hiện so với các thí sinh khác, mà còn nhìn vào sự khác biệt so với chính phong độ của họ vào những đêm trước.

Dựa vào yếu tố này, rõ ràng ngay cả khán giả truyền hình cũng sẽ nhận thấy sự lột xác “đáng nể” của Hương Giang qua từng tuần, từ hình ảnh “yếu ớt” của đêm đầu đến những khoảnh khắc “đáng gờm” của 3 tuần trở lại đây mà mỗi đêm là một sự bất ngờ mới. Vương Khang cũng cho tôi được cảm giác tương tự.

Tôi đặc biệt đánh giá cao Vương Khang đã dũng cảm bước ra khỏi yếu tố hài hước vốn rất an toàn và bị lạm dụng để chinh phục cả giám khảo lẫn khán giả. Bên cạnh họ, Angela Phương Trinh chính là “đặc sản” của mùa thứ 6 này khi minh chứng một cách vô cùng đẹp mắt giá trị lao động thật sự của một nghệ sĩ đằng sau những biến cố ồn ào về truyền thông. Phương Trinh không chỉ đang cải thiện điểm số trong một cuộc thi, mà đang thật sự “ghi điểm” một cách ngoạn mục trong thiện tình của công chúng.

- Chị có gặp khó khăn gì khi ngồi trên "ghế nóng" của Bước Nhảy Hoàn Vũ mùa 6 không thưa chị?

Khó khăn trên ghế nóng của tôi là…nóng quá! Nói cho vui vậy thôi, nhưng tôi nghĩ điều “gây khó” với cá nhân tôi nhất đó là thói…ủy mị. Tôi nhớ khi chấm dứt công việc huấn luyện, lúc gặp lại, Khánh Thi có phê bình tôi luôn mắc sai lầm là “quá ủy mị với học trò”. Xét ra câu nhận xét này của Thi rất đúng, cho đến tận bây giờ.

Ví dụ như trong đêm Zhivko bị chấn thương, đã rất khó cho tôi khi đưa điểm số khắt khe đối với Diệp Lâm Anh, hoặc như với Dumbo, tôi hiểu rất rõ rằng vô cùng khó khăn cho một vũ công khi phải làm quen với một trường phái kỹ thuật quá khác biệt, điều này khó hơn rất nhiều so với một cơ thể chưa quen việc nhảy múa để bắt đầu tập khiêu vũ.

 Trác Thúy Miêu: "Angela Phương Trinh là đặc sản của Bước nhảy hoàn vũ 2015" - Ảnh 3Phóng to

Năm đêm thi đã trôi qua rất kịch tính, nhưng với chị các thí sinh của Bước Nhảy Hoàn Vũ 2015 còn hạn chế những điều gì ạ?

Tôi cho rằng 5 đêm vừa rồi, những gì đáng được coi là giàu kịch tính nhất vẫn chưa được tung ra đâu. Tôi đang chờ đợi một cú lội ngược dòng mãnh liệt của Diệp Lâm Anh, Vương Khang hoặc Chi Pu để nâng cao yếu tố “đau tim” ở các vòng sau, trong khi Ninh Dương Lan Ngọc, Angela Phương Trinh hay Hương Giang thì không có vẻ gì là dễ dàng nhường vị trí cho bất cứ “âm mưu” cạnh tranh nào.

Sự “tàn khốc” đẹp mắt và kịch tính nhất vẫn còn đang ở phía trước, mà tôi tin chỉ còn cách chúng ta 1-2 đêm thi nữa thôi.

Đã có những khán giả nhận xét rằng, ở Bước Nhảy Hoàn Vũ 2015 chị khá "hiền", chị nghĩ sao về điều này?

Nếu có nhận xét như vậy thì tôi cho rằng bởi các khán giả này đã kì vọng ở tôi một phong cách thể hiện mà tôi vẫn thường dùng ở các chương trình khác.

Nhưng với Bước Nhảy Hoàn Vũ 2015, tôi tin rằng vị trí giám khảo không chỉ là những người đóng vai chỉ trích, mà tôi đang đặt cả tâm thế đại diện cho khán giả để đặt ra với các thí sinh những yêu cầu cao hơn, cho họ biết chúng tôi trông đợi điều gì, và cùng lúc diễn giải ưu, khuyết, lẫn sở trường sở đoản của thí sinh trên màn ảnh qua lời nhận xét, giúp khán giả có một cái nhìn vượt trên tầm cảm tính để cùng chúng tôi – Ban giám khảo, chọn ra những thí sinh xứng đáng thể hiện tiếp nhiều tiết mục cam go hơn ở phần sau.

Sự chỉ trích hay thái độ “không hiền” ở bối cảnh BNHV theo tôi sẽ trở nên phản tác dụng và tăng thêm áp lực tinh thần không cần thiết đối với thí sinh, dù rất nhiều người có thể cho rằng nó mang tính giải trí cao.

 Trác Thúy Miêu: "Angela Phương Trinh là đặc sản của Bước nhảy hoàn vũ 2015" - Ảnh 4Phóng to

Đến hiện tại, chị đã có dự đoán gì cho ngôi vị quán quân của mùa thi này chưa ạ?

Tôi sẽ vẫn xin phép giữ cho mình sự hồn nhiên để tận hưởng mọi yếu tố bất ngờ sẽ đến.

Nếu có thể đánh cược, tôi sẽ đầu tư đến xu cuối cùng vào bàn thắng cuối cùng và duy nhất cho thí sinh-nghệ sĩ nào tận hiến sức lao động của mình trên sàn thi đấu Bước Nhảy Hoàn Vũ 2015, nơi người ta không thể “nhảy nhép” hay photoshop biên đạo của mình, và như vậy bàn thắng sẽ chắc chắn thuộc về cái Đẹp hiển nhiên không chỉ của nghệ thuật khiêu vũ mà còn là nghệ thuật tỏa sáng thật sự của mỗi thí sinh.

- Trước kia chị đã có thời gian gắn bó với Dancesport, với chương trình này chị đã có cơ hội quay trở lại đam mê trước đây của mình nhưng theo một cách khác. Chị có tìm lại hay có thêm điều gì nhờ Bước Nhảy Hoàn Vũ 2015 không thưa chị?

Tôi sẽ không gọi đó là Dancesport, dù yếu tố năng lượng trong cuộc thi này cũng căng thẳng không kém gì một cuộc thi đấu thể thao chính thống. Lần quay trở lại với khiêu vũ lần này, tôi nhìn nhận tất cả một cách khách quan và…bao dung hơn, để thấy cái đẹp cuối cùng phải là điều hiển nhiên thuyết phục được tất cả khán giả truyền hình ái mộ Bước Nhảy Hoàn Vũ 2015 chứ không chỉ là một cuộc săm soi các yếu tố kỹ thuật và những niêm luật khô khan.

Lần quay trở lại với khiêu vũ này, Bước Nhảy Hoàn Vũ 2015 đã cho tôi thêm một lần nữa minh chứng mãnh lực thay đổi và “thần thánh hóa” thi vị cuộc sống, ngay cả ở các nghệ sĩ tham gia chương trình.

Và tôi tin, đối với từng người trong họ, cũng như với tôi, hay bất cứ ai từng “dan díu” với khiêu vũ, rằng nó sẽ vĩnh viễn để lại cho người ta những dấu ấn duy mỹ và kiêu hãnh mãi về sau, cùng những kỷ niệm vĩnh viễn không bao giờ quên trong đời. Đó chính là phần thưởng được san sẻ công bằng cho tất cả, từng giám khảo, từng thí sinh sau khi bước ra khỏi cuộc thi, cho đến từng khán giả truyền hình.

 Trác Thúy Miêu: "Angela Phương Trinh là đặc sản của Bước nhảy hoàn vũ 2015" - Ảnh 5Phóng to

Cảm ơn những chia sẻ của chị rất nhiều!

PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý