Trại hè thiếu nhi quốc tế của Tập đoàn Rosatom

daikieu daikieu @daikieu

Trại hè thiếu nhi quốc tế của Tập đoàn Rosatom

Ngày 6/8, lễ bế mạc trại hè thiếu nhi quốc tế do Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử quốc gia Nga ROSATOM tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm thiếu nhi Đại dương ở Vladivostok.

14/08/2017 05:04 PM
353

Ngày 6/8, lễ bế mạc trại hè thiếu nhi quốc tế do Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử quốc gia Nga ROSATOM tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm thiếu nhi Đại dương ở Vladivostok. Trại hè có sự tham gia của 126 em thiếu nhi đến từ 8 quốc gia, trong đó Việt Nam có 9 em.

Trại hè thiếu nhi quốc tế của Tập đoàn Rosatom - Ảnh 1Phóng to

Các em thiếu nhi từ 126 quốc gia đã cùng tụ hội về Nga để tham gia trại hè thiếu nhi quốc tế do ROSATOM tổ chức

Trại hè đã tổ chức nhiều diễn đàn thảo luận nhằm giúp các em thiếu nhi khám phá các sở thích cá nhân cũng như trang bị các kiến thức và kĩ năng không được dạy ở trường. Các thành viên trong trại hè đã có sự kết nối và tương tác hiệu quả với nhau thông qua hoạt động tham gia các trò chơi dân gian của Kazakhstan và Belarus, luyện tập các điệu nhảy của Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam, nghiên cứu các biểu tượng trên quốc phục của Indonesia và Bangladesh, đắm mình trong các giai điệu mượt mà của người Armenia cũng như cùng thưởng thức nền ẩm thực thú vị của Nga.

Trong mỗi diễn đàn thảo luận, người điều hành thường tạo ra các tình huống thử thách nhằm khuyến khích các em thực hiện các hoạt động cá nhân hoặc các hoạt động tập thể. Kết quả là, các em thiếu nhi đến từ các quốc gia khác nhau đã học được cách hiểu nhau bằng cách sử dụng các phương tiện giao tiếp ngôn ngữ và phi ngôn ngữ, tìm ra các điểm tương tác và xây dựng mối quan hệ đối tác. Một trong các kết quả ấn tượng nhất của các hoạt động tập thể là dự án "Trường ROSATOM: Chung tay kiến tạo tương lai". Với các năng khiếu đa dạng, các em thiếu nhi đã tổ chức một buổi biểu diễn ngẫu hứng, trong đó các em phản ánh lại các ý tưởng chung theo quan điểm và ý tưởng cá nhân.

Natalia Shurochkova, cố vấn Ban Điều hành Khu vực của Tập đoàn ROSATOM Group, Giám đốc dự án “Trường học ROSATOM” cho biết: “Tổ chức và triển khai thực hiện dự án trại hè thiếu nhi quốc tế ROSATOM là một nhiệm vụ đầy thử thách nhưng cũng vô cùng hấp dẫn. Ở nhiều nước trên thế giới, trại hè thiếu nhi không chỉ đơn giản là một hình thức giải trí mùa hè cho trẻ em. Ý tưởng của chúng tôi là tổ chức các hoạt động học tập ngôn ngữ toàn cầu hoặc tổ chức các buổi thảo luận giải quyết một số nhiệm vụ cụ thể theo chủ đề. Các trại viên cho biết trại hè thiếu nhi quốc tế của Nga rất khác với những trại hè trước đây mà các em tham gia. Trại hè thiếu nhi quốc tế của ROSATOM thực sự rất độc đáo do tổ chức các hoạt động đa dạng, truyền thông bằng các ngôn ngữ khác nhau, phát triển các sản phẩm sáng tạo và trí tuệ, các hoạt động cũng được tổ chức trong môi trường văn hoá, thân thiện và vui vẻ. Chúng tôi hy vọng rằng cộng đồng quốc tế sẽ hỗ trợ phát triển dự án”.

Bên cạnh đó, dự án "Trường học ROSATOM" đã mang tới cho các em thiếu nhi cơ hội trải nghiệm vị trí của một nhà ngoại giao chuyên nghiệp. Các em có thể thử nghiệm các cách tiếp cận khác nhau, thành lập các tiểu bang và tìm kiếm đồng minh, qua đó thể hiện sự kiên nhẫn và sáng tạo. Alexander Zubko, lãnh sự danh dự của Cộng hoà Nhân dân Bangladesh tại Vladivostok, đã viếng thăm trại hè thiếu nhi quốc tế của ROSATOM. Phát biểu tại Trại hè, ông Alexander Ivanovich cho rằng một bước tiến nhỏ có thể kiến tạo tương lai lớn nhờ dự án “Trường học ROSATOM”.

Lễ bế mạc cũng đã trao giải cho các nhà vô địch và người chiến thắng các đề cử cụ thể. Tất cả các em thiếu nhi tham gia trại hè đều được nhận quà lưu niệm của Dự án và Tập đoàn ROSATOM.

Một số hình ảnh của các em thiếu nhi Việt Nam tại sự kiện:

Trại hè thiếu nhi quốc tế của Tập đoàn Rosatom - Ảnh 2Phóng to

Trại hè thiếu nhi quốc tế của Tập đoàn Rosatom - Ảnh 3Phóng to


Trại hè thiếu nhi quốc tế của Tập đoàn Rosatom - Ảnh 4Phóng to



Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý