Trải nghiệm một hương vị độc đáo chỉ có tại Seahorse Resort & Spa

mesu mesu @mesu

Trải nghiệm một hương vị độc đáo chỉ có tại Seahorse Resort & Spa

Bừng sáng lên với những màu sắc vui mắt, kèm theo những nguyên liệu tươi ngon từ thiên nhiên và cách chế biến truyền thống, Lẩu hải sản của vùng Mũi Né – Phan Thiết (hay còn được gọi đặc sản Lẩu thả) là một trong những món ăn thịnh soạn nhất mà Seahorse Resort & Spa tự hào đem đến cho khách du lịch khắp nơi.

20/12/2012 03:36 PM
22,281

Bừng sáng lên với những màu sắc vui mắt, kèm theo những nguyên liệu tươi ngon từ thiên nhiên và cách chế biến truyền thống, Lẩu Hải Sản của vùng Mũi Né, Phan Thiết (hay còn được gọi đặc sản Lẩu Thả) là một trong những món ăn thịnh soạn nhất mà Seahorse Resort & Spa tự hào đem đến cho khách du lịch thập phương. Hòa cùng trong không khí tưng bừng Giáng Sinh và lễ hội chào đón Năm Mới; một lần nữa Seahorse Resort & Spa lại có dịp đem đến cho quý khách những trải nghiệm thật thú vị và độc đáo về văn hóa Ẩm Thực Con Người Phan Thiết.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Văn Minh – bếp trưởng của Seahorse Resort nói món ăn này được chế biến cho khách quý như là một cách để họ nạp lại năng lượng sau khi khám phá nét đẹp tiềm ẩn tại đây. Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né - bây giờ là thiên đường nghỉ mát của Việt Nam, ngày xưa chỉ là một làng chài nhỏ trải dọc bờ biển với những dải cát trắng bất tận, những con đường không tên ẩn mình trong ánh mặt trời và bóng mát của những rặng dừa; Seahorse vẫn mang trong mình những nét duyên dáng mộc mạc cổ xưa ấy và đem đến cho du khách những trải nghiệm về cuộc sống thanh bình ở làng chài dù cho nơi này đã phát triển trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất cả nước.

Tôi đang ngồi giữa sân vườn của Seahorse Bistro thuộc Seahorse Resort & Spa, chung quanh các chỗ ngồi đều được phủ kín bởi những thực khách. Cái cách mà nhân viên chuẩn bị để phục vụ món Lẩu Thả thật ấn tượng, và dĩ nhiên nó hứa hẹn đem đến cho vị giác một bữa tiệc hoành tráng. Cạnh ngay bàn ăn là một chiếc bàn nhỏ được chạm khắc tinh xảo, nồi đất với đầy những viên than ửng hồng theo phong cách truyền thống của người Việt được đặt kế bên. Trong khi đó khoảng không gian mở trước cửa Seahorse Bistro mang đậm màu sắc và nét riêng biệt của làng chài: một chiếc thuyền thúng lớn với bạt ngàn các loại cá, sò, và hải sản phong phú đang được bày ra, một chiếc mỏ neo nằm ngay lối vào, với một khung cảnh thiên nhiên hoang dã như vậy chẳng một thực khách bộ hành nào mà không bị quyến rũ. Tất cả những loại hải sản ấy tươi ngon đến nỗi mà người ta có thể cảm nhận được hương vị của biển cả, giống như là những con sóng lớn vừa đem chúng vào bờ cách đây ít phút. Đằng sau chiếc thuyền thúng ấy, ông Văn Minh – thuyền trưởng đồng thời cũng là vị bếp trưởng của Seahorse Bistro –xuất thân trong một gia đình mà 3 thế hệ đều gắn liền với bếp núc; ông đang luôn tay chỉ huy và chinh phục ngọn lửa với kỹ năng xuất chúng.

Seahorse Bistro là một trong 2 nhà hàng thuộc khu nghỉ mát 4 sao quốc tế, với một không gian rộng rãi, thoáng mát nhiều tán lá & hoa lan nhiệt đới được treo trong các chậu giữa sân vườn. Trong cái khung cảnh ấy, tôi như bị phân tâm và suýt chút nữa đã bỏ qua cái khoảnh khắc Lẩu Thả được bày ra trên bàn ăn cùng với vô vàn sắc màu bắt mắt. Tất cả được đặt trên một cái nia với màu chủ đạo xanh lá chuối, các nguyên liệu khác được đặt riêng trong những cánh hoa chuối trông thật huyền ảo và lạ lẫm như sắc màu của đại dương. Món ăn càng trở nên hoàn hảo hơn khi điểm xuyết cho từng cánh hoa là một chiếc nhụy được làm từ đĩa cá suốt ướp. Nước lẩu được đựng trong thố đất nung với sắc màu đỏ thật bắt mắt, đi kèm là bún gạo trắng; nước dùng được làm từ cà chua, tôm và thịt heo thái sợi được đặt trên than hồng. Tất cả đã hoàn tất và chỉ chờ thực khách trải nghiệm một hương vị duy nhất mà chỉ có thể tìm thấy ở Seahorse Resort & Spa. Lẩu Thả là một món ăn mà qua đó người ta có thể khám phá và thưởng thức hương vị với những triết lý sâu sắc và ý nghĩa của ẩm thực Việt Nam, dựa trên 5 yếu tố tuyệt vời của người Việt theo thuyết Phật giáo cổ đại. Theo nguyên tắc, các bữa ăn bao gồm sự kết hợp đầy đủ và hài hòa của các thành phần "sinh ra" bởi 5 yếu tố tự nhiên:kim, mộc, thủy, hỏa, thổ thể mang lại sức khỏe và năng lượng cần thiết cho con người. Tương ứng với 5 yếu tố tuyệt vời đó, 5 loại gia vị nên được sử dụng trong nấu ăn là: cay, chua, đắng, mặn, ngọt. Bữa ăn được chuẩn bị phải thu hút và đánh thức 5 giác quan: hấp dẫn trực quan, hài hòa cho đôi mắt,dễ chịu cho hương vị và mùi thơm cho mũi. Cuối cùng là bao gồm 5 màu sắc: trắng, xanh lá, vàng, đỏ và đen.

Trong khi thưởng thức món Lẩu Thả đầy ý nghĩa được chế biến tại Seahorse Bistro, nếm hương vị cay lạ của các loại cá tươi và thảo dược trong hương vị mộc mạc mà cũng lạ lùng, người ta có thể dễ dàng liên tưởng tới món Lẩu Thả này là cách mà Văn Minh xây dựng cho mình một triết lý ẩm thực. Ngày nay, khi phục vụ món ăn này cho những du khách, Văn Minh – bếp trưởng vẫn giữ gìn các truyền thống ẩm thực, ngay cả chi tiết nhỏ nhất. Những du khách quen thuộc với nền văn hóa dân gian chắc chắn sẽ nhận ra và hồi tưởng lại câu chuyện của vị thần Táo Quân khi tìm kiếm bếp đất sét mà Lẩu Thả được chế biến. Seahorse Bistro tự hào giới thiệu Lẩu Thả như là món ăn đặc trưng được chuẩn bị bởi một bếp trưởng khéo léo, có nguồn gốc sinh ra tại Phan Thiết trong 3 thế hệ đều là đầu bếp, anh Trần Văn Minh.

SEAHORSE RESORT & SPA

KM 11, Ham Tien Ward, Phan Thiet City, Binh Thuan Province, Vietnam

Tel: (84-62) 3847 507 – 3847 771 | Fax: (84-62) 3847 774

Email: info@seahorseresortvn.com

Web: www.seahorseresortvn.com

Facebook: www.facebook.com/seahorseresortVN.

 

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý