Trải nghiệm thú vị với chụp ảnh cưới không cần... chú rể

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trải nghiệm thú vị với chụp ảnh cưới không cần... chú rể

Bất chấp lời “đe dọa” sẽ ế, sẽ muộn chồng... nhiều phụ nữ trẻ sẵn sàng đi chụp ảnh cưới đơn thân. Trào lưu này bắt nguồn từ nước ngoài đã nhanh chóng trở thành “cơn sốt” trong lòng giới trẻ.

10/11/2014 09:04 AM
1,646

Nở rộ trào lưu ảnh cưới không chú rể

Vài năm trở lại đây, khi phong trào chụp ảnh nở rộ, dịch vụ chụp ảnh mùa cưới lại thêm nhộn nhịp bởi những người… không cưới. Đó là những cô gái trẻ chưa lập gia đình có nhu cầu chụp ảnh với váy cưới như một cách lưu giữ tuổi thanh xuân. Trào lưu chụp ảnh cô dâu đơn thân (single bride) bắt nguồn từ nước ngoài, nhanh chóng trở thành “cơn sốt” trong lòng giới trẻ. Không ít cô gái trẻ tò mò với cảm giác mặc trên mình bộ váy áo cô dâu rồi đi chụp ảnh cưới, dù họ chưa tìm được chú rể...


Chụp ảnh với váy cưới là sở thích của nhiều cô gái trẻ. (Ảnh: Ma Phố)

Ma Phố - một tay máy lâu năm trong nghề, chủ của một studio ở Hà Nội phân tích: “Mốt chụp ảnh cô dân đơn thân bắt đầu khoảng 3 – 4 năm nay. Cũng dễ hiểu, các cô gái ai cũng thích cái cảm giác làm cô dâu, thích khoác lên mình chiếc váy cưới trắng muốt duyên dáng; hình ảnh đám cưới và cô dâu cũng gợi lên sự lãng mạn, tươi đẹp và hạnh phúc. Có lẽ những lý do đó đã tác động đến các cô gái, thôi thúc họ muốn mặc và chụp ảnh với váy cưới mà không cần đợi đến khi cưới thật”.


Chiếc váy cưới gợi lên cảm giác lãng mạn, hạnh phúc. (Ảnh: Ma Phố)

Anh Quân Ngố, một tay máy khác cũng cho hay, mùa cưới năm ngoái và năm nay anh… mỏi tay chụp các cô dâu đơn thân. “Có hôm các “cô dâu tập sự” đăng ký chụp còn đông hơn cả các cặp đôi. Phần lớn họ đều rất trẻ, có người khoảng 16 - 17 tuổi, có người vừa tốt nghiệp ra trường. Nhiều khách hàng của tôi chia sẻ, đang còn trẻ, còn nhan sắc và thời gian rảnh rỗi, họ… tranh thủ chụp ảnh trước làm kỷ niệm. Mấy khi có dịp mặc váy cưới đâu, chưa biết chừng khi chụp ảnh cưới thật, họ lại không còn trẻ, hoặc bận rộn, lo lắng gì đó nên ảnh cưới không ưng thì sao. Cũng có nhiều cô mê chụp kiểu này vì trong bộ váy cô dâu, trông họ giống một công chúa xinh đẹp”.

Đa phần các cô gái chụp ảnh cưới đơn thân là để lưu giữ khoảnh khắc đẹp của tuổi thanh xuân. Nguyễn Thị Vân Anh, biên tập viên của một trang tin chia sẻ: “Việc chụp single bride hoàn toàn bình thường, giống như những bé gái thích thú khi xỏ vào đôi giầy cao gót và bôi thử thỏi son môi của mẹ ấy. Nó là một trải nghiệm thú vị”.


Với Vân Anh, hóa thân thành cô dâu là một trải nghiệm thú vị. (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Cũng cần nói thêm, điều khiến nhiều “cô dâu giả” vừa chụp vừa …run đó là cảm giác lo lắng trước những lời đe dọa rằng mặc váy cưới, chụp ảnh cưới trước khi kết hôn sẽ bị ế chồng, muộn chồng. Nhưng nhiều cô gái sẵn sàng bước qua điều kiêng kỵ để lưu giữ những khoảnh khắc “lẻ loi” độc đáo. Vân Anh cho hay, cô là người khá duy tâm, và cũng kiêng kỵ chuyện “mất duyên”, “ế chồng”, trước đó mấy lần có cơ hội nhưng cô nhất quyết không ướm thử, vì nghĩ chiếc váy cưới thiêng liêng lắm.


Cô kỷ niệm sinh nhật tuổi 25 của mình với bộ ảnh single bride. (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Nhưng đến dịp sinh nhật 25 tuổi, cô đã có một bộ ảnh cưới… không chú rể. “Từ khi còn khá nhỏ tuổi, mình đã rất thích mốc tuổi 25 và tự nhủ, khi đó nhất định phải lấy chồng. Nhưng rồi vì những lý do này khác, mọi thứ không thể diễn ra theo đúng như ý muốn, thế nên mình quyết định chụp một vài tấm ảnh trong chiếc váy cô dâu vào dịp sinh nhật 25 tuổi, một phần là để được làm cô dâu ở tuổi 25 như mong muốn trước đó, một phần vì mình cũng tò mò và muốn thử xem cảm giác mặc chiếc váy cô dâu có khác gì không” – Vân Anh cho biết. Cũng may, bố mẹ cô không ý kiến gì về bộ ảnh của con gái, vì em trai Vân Anh làm nghề chụp ảnh (mấy tấm của của cô cũng do em chụp), gia đình đã quen với những bộ ảnh kiểu này rồi.

Giá dịch vụ, từ miễn phí đến bạc triệu

Cùng với sự bùng nổ của trào lưu ảnh cưới đơn thân là sự bùng nổ của các đơn vị làm dịch vụ. Các studio ảnh cưới hầu hết đều kiêm thêm dịch vụ này. Chi phí thuê váy cưới, trang điểm, thù lao cho nhiếp ảnh, in ấn… cho một bộ ảnh như thế cũng rất đa dạng, phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng, concept (nội dung, ý tưởng) bộ ảnh, sự nổi tiếng của tay máy, nhưng thường rẻ hơn chụp ảnh cưới thật sự.


Những bộ ảnh "cưới" vắng bóng chú rể xuất hiện ngày càng nhiều. (Ảnh: Quân Ngố)

Tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, nhiều studio đã tung ra các gói chụp với mức giá rẻ giật mình, chỉ từ 100.000 - 500.000 đồng, những cô gái muốn được lưu giữ khoảnh khắc làm cô dâu đã được sở hữu khoảng 200 kiểu ảnh chụp và 10 - 20 bức ảnh thành phẩm được photoshop đẹp long lanh. Để tiết kiệm chi phí, nhiều khi họ còn chụp theo nhóm 3 – 4 người, thuê nhiều bộ váy rồi thay đổi cho nhau. Tuy nhiên, theo một số bạn trẻ đã chụp gói giá rẻ này chia sẻ, chất lượng ảnh tạm ổn, nhưng không gian chụp thường chỉ loanh quanh studio, ý tưởng thực hiện bộ ảnh cũng nghèo nàn, không được sáng tạo cho lắm, thành ra các bộ ảnh cứ na ná nhau như dập cùng một khuôn.


Các studio nở rộ dịch vụ chụp cô dâu đơn thân. (Ảnh chụp màn hình)

Còn với những bộ ảnh có ý tưởng chủ đạo xuyên suốt, nhiều phụ kiện, thay đổi nhiều phục trang, mất thời gian và ý tưởng sắp đặt bối cảnh, đòi hỏi những tay máy có sáng tạo và tay nghề cao, giá của một bộ ảnh cô dâu đơn thân có thể lên đến vài triệu đồng. Theo những tay máy có kinh nghiệm, ý tưởng được nhiều “cô dâu đơn thân” mê nhất là vẻ lãng mạn, mơ màng đầy niềm vui và hân hoan, sau đó là ý tưởng về sự trống vắng, mong đợi. Những bộ ảnh như thế giống như truyền tải giấc mơ của các cô gái, rằng sẽ có ai đó sắp bước vào khung hình cùng mình.


Những khung hình lãng mạn là concept được nhiều bạn trẻ lựa chọn. (Ảnh: Quân Ngố)


Cô dâu kiêu sa cũng là một concept được ưa chuộng. (Ảnh: Ma Phố)

Cũng có một số bộ ảnh được xây dựng trên tính cách, phong cách riêng của chủ nhân như tinh nghịch, ma quái, sexy… hoặc như lời tuyên bố: “Tôi độc thân, tôi hạnh phúc”.


Concept thể hiện sự u buồn khi thiếu vắng tình yêu cũng phù
hợp với trào lưu "đơn thân" này. (Ảnh: Quân Ngố)


Phong cách tinh nghịch được một bạn trẻ thể nghiệm
với bộ ảnh "cưới" của mình. (Ảnh: Quân Ngố)

Một cách khác để được chụp ảnh với váy cô dâu mà không phải cưới, cũng chẳng tốn tiền là… xung phong đi làm mẫu cho các tay máy. Trên nhiều diễn đàn nhiếp ảnh, các mẫu và các nháy hô hào nhau tập trung ở một điểm nào đó rồi chụp ảnh giao lưu. Các nháy chỉ việc mang máy, các mẫu thì tự thuê đồ, tự make-up, làm tóc, phụ kiện và bối cảnh thì tiện đâu “xử” đó, nội dung ý tưởng thì ngẫu hứng. Tiện cả đôi đường. Nháy không phải trả tiền cho mẫu để luyện tay nghề, mẫu cũng chẳng phải thuê nháy để có ảnh. Đương nhiên, độ hài lòng với những bộ ảnh miễn phí như thế là hên xui, các mẫu cũng không được quyền “hạnh họe”, yêu cầu nháy photoshop chỗ này chỗ kia kỹ hơn một tí hay… bắt đền nếu nháy bỗng nổi hứng “bùng” không trả ảnh.

Bi hài tung ảnh "cưới" lên Facbook

Chụp ảnh cưới đơn thân là để lưu lại khoảnh khắc đẹp, để thấy mình xinh xắn, để thử cảm giác mặc váy cưới và cũng để… khoe trên Facebook. Không ít cô gái đã gặp những chuyện dở khóc dở cười khi chia sẻ những tấm ảnh thú vị kia lên mạng. Nguyễn Hoàng My nổi tiếng xinh xắn và kiêu kỳ, nhiều chàng ngỏ lời mà cô chưa ưng ai. Một hôm, cô tung ảnh mình mặc váy cưới, tay cầm bó hoa đứng giữa ngã tư đông đúc xe cộ lên Facebook kèm status: “Hoa đã có, váy đã sẵn sàng, có ai muốn mang xe đến rước cô dâu xinh đẹp này không?”. Cùng với những lượt “like” rào rào, My lập tức nhận được “gạch đá” từ những người cô đã từ chối yêu, nào là “Hồi trẻ cao giá quá mà, giờ già rồi mới đi rao tìm chồng hả em?”, “Anh giờ có con gọi bố rồi, em sắp đến tuổi băm mà vẫn trẻ trâu thế?”… khiến cô ức tím mặt.


Nhiều bộ ảnh "cô dân đơn thân" thể hiện khát vọng tình yêu. (Ảnh: Quân Ngố)

Trường hợp của Nguyễn Thị Kim Hoa còn “đen” hơn. Hoa có người yêu hơn 2 năm, đã về quê ra mắt gia đình nhà người yêu nhưng hai người chưa định cưới. Đi cùng cô bạn thân chụp ảnh cưới, Hoa tiện thể chụp cho mình một bộ ảnh váy cưới đơn thân đẹp long lanh. Rồi cô lại… tiện tay post lên Facebook mà không ghi chú gì dưới bức ảnh. Các em của người yêu Hoa nhảy vào xem, bình luận khí thế, nào là khen chị dâu tương lai đẹp, nào là thắc mắc sao không thấy ảnh của anh... Nhưng đến khi ảnh lọt vào mắt bố mẹ của người yêu Hoa, người yêu cô lập tức bị phụ huynh gọi điện hỏi han, vừa mắng vì tội tự ý định đoạt chuyện cưới xin mà không thông báo, vừa khấp khởi hỏi “chúng mày “có gì” rồi phải không, mấy tháng rồi, báo nhanh để gia đình còn đi xem ngày chứ”, khiến anh phải giải thích một hồi lâu các cụ mới êm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý