Trai trẻ lừa bạn gái sang Trung Quốc bán vào “động”

remember1 remember1 @remember1

Trai trẻ lừa bạn gái sang Trung Quốc bán vào “động”

(ĐSPL) Trên đường ra Hà Nội, chị Mai biết mình bị lừa nên nhờ hành khách cùng đi báo với phụ xe nhờ giúp đỡ.

29/06/2016 08:18 AM
150

(ĐSPL) - Trên đường ra Hà Nội, chị Mai biết mình bị lừa nên nhờ hành khách cùng đi báo với phụ xe nhờ giúp đỡ.

Ngày 28/6, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Việt (34 tuổi, trú tại xã Lê Ninh, huyện Kinh Môn, Hải Dương) 4 năm tù giam về tội mua bán người - tin tức đăng tải trên báo Tiền Phong.

Trai trẻ lừa bạn gái sang Trung Quốc bán vào “động” - Ảnh 1Phóng to

Nguyễn Văn Việt tại phiên toà - Ảnh: báo Tiền Phong

Theo báo Công an nhân dân, Việt đã có vợ, con nhưng không có nghề nghiệp ổn định. Năm 2014, Việt sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch và làm thuê tại một xưởng sản xuất đồ chơi trẻ em ở tỉnh Quảng Đông.

Tại đây, Việt quen Nguyễn Thị Khấu (28 tuổi, quê ở huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long). Khấu bàn với Việt về Vĩnh Long đón phụ nữ sang Trung Quốc làm việc với mức lương cao. Khi đưa sang Trung Quốc, Việt giao phụ nữ cho Khấu để chị ta cùng chồng là người Trung Quốc bán phụ nữ Việt Nam làm gái mại dâm hoặc lấy chồng Trung Quốc.

Thỏa thuận với Việt xong, Khấu điện thoại cho người quen là chị Mai (quê ở Vĩnh Long) rủ sang Trung Quốc làm ăn với mức lương 8 triệu đồng/tháng. Chị Mai nói không có tiền đi thì Khấu nói sẽ có người tên Việt về lo hết thủ tục và đón sang. Chị Mai nghĩ Khấu nói thật lòng nên đồng ý.

Trước khi Việt về Việt Nam, Khấu đưa cho Việt 4.200 Nhân dân tệ (khoảng 15 triệu đồng tiên Việt Nam) và thông tin cá nhân của chị Mai cho Việt biết để liên hệ.

Sáng 27/8/2015, Việt về Vĩnh Long đón chị Mai từ bến xe miền Đông về Hà Nội. Trên đường đi, chị Mai phát hiện mình bị lừa bán sang Trung Quốc nên đã nhờ người báo cho cơ quan Công an. Việt bị bắt giữ ngay sau đó.

Quá trình điều tra vụ án này, cơ quan Công an đã tách rút hồ sơ liên quan đến hành vi phạm tội của Khấu và một số đối tượng khác. Khi nào bắt được sẽ điều tra và xử lý sau.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý