Trạm thu phí Văn Lâm, Hưng Yên hạ “nhiệt”, tài xế tìm đường tránh

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trạm thu phí Văn Lâm, Hưng Yên hạ “nhiệt”, tài xế tìm đường tránh

Chiều 4/9, nhiều tài xế di chuyển qua trạm thu phí 1 trên QL5 đoạn qua thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, Hưng Yên đã trả phí bằng tiền lẻ để phản đối mức thu cao.

05/09/2017 09:04 PM
136

Ngày 5/9, Tình trạng các tài xế trả phí bằng tiền lẻ gây ách tắc đường đã không còn xuất hiện. Tuy nhiên, một số tài xế tìm cách “né” trạm thu phí bằng cách đi đường tránh.

Chiều 4/9, nhiều tài xế di chuyển qua trạm thu phí 1 trên QL5 đoạn qua thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, Hưng Yên đã trả phí bằng tiền lẻ để phản đối mức thu cao.


Trạm thu phí Văn Lâm, Hưng Yên hạ “nhiệt”, tài xế tìm đường tránh - Ảnh 1Phóng to

Trạm thu phí trên QL5 đoạn qua Văn Lâm, Hưng Yên vắng vẻ sáng 5/9


Đoạn đường tránh trạm thu phí được giới lái xe rỉ tai nhau là con đường đi xuyên qua địa phận xã Cầu Dù, Văn Lâm, Hưng Yên. Sau khi vào địa phận xã Cầu Dù, các lái xe đi tắt qua khu Công nghiệp Phố Nối và rẽ ra đường 5.


Đây là con đường đã được các lái xe tuyến Hà Nội - Hải Phòng đi nhiều năm, nhiều xe to đi qua xã gây bụi bặm và làm hỏng đường gây bức xúc trong nhân dân. Người dân xã Cầu Dù đã chắn đoạn đường ngăn không cho các xe đi tắt qua, tuy nhiên một số xe nhỏ vẫn tìm được đường “né” trạm thu phí.


Theo Anh Hoàng Văn Yên, một lái xe tải thường xuyên chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng cho biết, việc thu phí trên QL5 với mức giá như vậy là quá cao và bất hợp lý. Anh Yên cho biết:


“Thường thì giới lái xe tải chúng tôi không dám chạy trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vì mức phí cao, tính ra tới 5 nghìn/1km, cả tuyến phải mất tới 700 đến 800 nghìn. Tuy nhiên hiện nay, chạy trên QL5 hiện nay có tới 2 trạm thu phí, mức phí cũng còn rất cao cả tuyến cũng tới gần 400 nghìn. Trước đây, mức phí thấp hơn nhiều chỉ 10 nghìn đối với xe con và 80 nghìn là mức cao nhất.”


Được biết, QL5 được xây dựng từ năm 1996 đến 1988 thì hoàn thành với nguồn vốn ODA của Nhật Bản. Sở dĩ QL5 được đặt 2 trạm thu phí là do trước năm 2007, chưa có quy định người dân phải đóng Quỹ bảo trì đường bộ theo Nghị định 18/2012/ NĐ – CP.


Sau khi có chủ trương xây dựng tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đơn vị chủ đầu tư là Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (gọi tắt là VIDFI) được phê duyệt hợp nhất hai dự án đầu tư cao tốc mới và cải tạo QL5 thành một dự án.


Công ty VIDIFI được toàn quyền thu phí trên 2 trạm tại QL5 với lý do hoàn vốn cho BOT Hà Nội - Hải Phòng. Với mức phí cao và cách thu bất hợp lý, 2 trạm thu phí trên QL5 đang gây bức xúc trong dư luận.

Thanh Phong - Công Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý