Trần đời không có nàng dâu nào hỗn láo và giỏi vu vạ như con dâu tôi!

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Trần đời không có nàng dâu nào hỗn láo và giỏi vu vạ như con dâu tôi!

(Chia sẻ) Chồng nó có hỏi nó nguyên nhân tại sao lại nói mẹ chồng như tát nước vào mặt như thế, thì nó vu vạ trắng trợn bảo chiều nay tại tôi đòi vợ chồng nó tăng thêm tiền ăn. Trong khi tôi không hề nói câu chuyện về tăng tiền ăn này một chút nào.

21/07/2014 11:02 AM
26,385

Chào độc giả Phunutoday!

Suy nghĩ đi suy nghĩ lại, đêm nay, không ngủ được tôi mới miễn cưỡng viết tâm sự của mình lên đây. 56 tuổi rồi, tôi mới có con dâu chỉ vài tháng nay. Nhưng thú thực từ ngày có con dâu về, cuộc sống của một mẹ chồng như tôi sao chẳng phút nào được yên ả thế này. Thậm chí, mới đây tôi còn bị con dâu trắng trợn vu vạ mà vẫn phải cứng họng và đang ngậm bồ hòn làm ngọt đây.

4 tháng trước, tôi còn hí hửng và hạnh phúc biết mấy vì sắp được làm mẹ chồng. Thấy mình sắp được nâng cấp, tôi toàn dặn ông nhà tôi phải nhìn lại chính mình, điều chỉnh lại những gì còn thiếu sót để bắt đầu vào công cuộc đón con dâu mới về nhà.

Vợ chồng tôi chỉ sinh được 1 người con trai. Con trai tôi năm nay cũng 26 tuổi. Và nghe nói, nó và bạn gái yêu nhau đã hơn 2 năm mới cưới. Dù thỉnh thoảng lắm nó mới dẫn bạn gái về nhà ra mắt, nhưng thấy chúng nó tâm đầu ý hợp với nhau nên vợ chồng tôi cũng đồng ý tính chuyện cưới xin. Dù sao nhà đã neo người, giờ có thêm người, tôi cũng thấy vui sướng lắm.

Thế mà từ khi cưới vợ cho con trai, có thêm dâu mới mà nhà tôi cứ loạn cào cào. Chẳng là vừa mới về, con dâu mới nhà tôi đã muốn thể hiện uy quyền cai quản nhà cửa. ừ, nếu con muốn vậy, tôi cũng nghĩ bản thân sẽ càng nhàn nếu để con dâu nhanh chóng tiếp quản. Vậy là theo ý con dâu, tôi và ông nhà bàn giao hết mọi việc nhà: từ đi chợ, giặt rũ quần áo, cơm nước hàng ngày. 

Song con dâu tôi tuy được mẹ chồng giao việc vậy nhưng lại chẳng hề động chân tay làm bất cứ việc gì. Hàng ngày, ngoài đi làm về, con dâu còn chẳng ngần ngại sai mẹ chồng nấu cơm nấu nước như ô sin. Ăn xong, con cũng chẳng thèm dọn dẹp mâm bát mà đi lên phòng nằm khểnh đợi chồng nó về.

Chồng nó có hỏi nó nguyên nhân tại sao lại nói mẹ chồng như tát nước vào mặt như thế thì nó vu vạ trắng trợn bảo chiều nay tại tôi đòi vợ chồng nó tăng thêm tiền ăn (Ảnh minh họa)

Con trai tôi là phó phòng của một công ty 100% vốn nước ngoài. Thế nên công việc rất nhiều. Thường phải 8-9h tối con mới về nhà. Khi ấy mọi việc trong nhà đều đã xong xuôi. Cả nhà cũng ăn tối từ lâu. Do đó, con không hề biết mọi việc trong nhà đang trở nên ngày càng tồi tệ như vậy. Là mẹ, vì thương con trai, không muốn vợ chồng con có bất hòa nên tôi cũng cứ nhịn con dâu cho xong.

Nhưng nhiều lúc, vợ chồng tôi cũng tức hộc máu khi ngần này tuổi để cho một đứa con dâu xỏ mũi. Trong khi chúng tôi vẫn đi làm bên ngoài và có thu nhập hàng tháng đủ nuôi bản thân tốt mà chẳng cần phải nhờ vả đến chúng. Nhiều lần, ông nhà tôi đòi ra riêng ở. Nhưng tôi toàn can ngăn vì sợ con trai lại hỏi lý và phiền lòng.

Cho đến chiều qua, khi chồng tôi đi tập thể dục ở công viên chưa về thì con dâu mới đi làm về nhà, tôi thấy thái độ của con đã vùng vằng. Nó thậm chí còn chẳng thèm chào tôi lấy một câu. Lúc thấy con xuống bếp, tôi vừa làm vừa hỏi thăm con hôm nay sao tâm trạng tồi thế. Nào ngờ con nổi nóng bảo: “Việc của mẹ mẹ cứ làm, đừng quan tâm đến con”. Rồi tôi tỏ ý không hài lòng khi con dâu nói vậy, ai ngờ nó sừng cổ nói tôi là nhiều chuyện. Không chịu được thái độ đó, tôi đã tát con dâu tôi 2 bạt tai. Nó bị mẹ chồng cho ăn tát nên nhanh chóng tỉnh ngộ và cun cút về phòng.

Nào ngờ, khi chồng nó vừa đi làm về. Nó lôi chồng nó xuống phòng khách và buông những lời không ra gì với mẹ chồng. Chồng nó có hỏi nó nguyên nhân tại sao lại nói mẹ chồng như tát nước vào mặt như thế thì nó vu vạ trắng trợn bảo chiều nay tại tôi đòi vợ chồng nó tăng thêm tiền ăn. Và nhất định vì đã đóng tiền ăn 3 triệu rồi, giờ mẹ chồng đòi tăng thêm 3 triệu nữa nên nó bảo không chịu. Trong khi tôi không hề nói câu chuyện về tăng tiền ăn này một chút nào.

Con trai tôi khi nghe con dâu nói vậy thì ngay lập tức quay ra trách cứ mẹ. Nó bảo với tôi rằng: “Mẹ, nhà mình đâu có nỗi túng thiếu đâu mà mẹ cứ căn ke từng đồng như vậy chứ. Bọn con cũng phải tiết kiệm tiền để mấy tháng nữa chúng con dự định có bầu và sinh con. Mẹ chỉ biết đến 1 chữ tiền như vậy con buồn và thất vọng lắm”. Nói rồi, con trai tôi cũng bỏ lên phòng.

Suốt hơn 20 năm nuôi con khôn lớn, tôi nào có so đo tính toán gì. Giờ nó có vợ, nó chẳng cần biết đến mẹ thế nào mà chỉ biết đến vợ. Đã như vậy, tôi sẽ bàn với ông nhà tôi ra ở riêng để cho “khuất mắt” 2 đứa. Thật sự, giờ tôi mới trắng mắt: cha mẹ có thể nuôi được 10 con, nhưng 10 con chưa chắc đã nuôi nổi cha mẹ. Trong khi con dâu tôi lại ghê gớm và dối trá như thế. Tôi có nên 1 lần nói thẳng với con trai về sự khó chịu khi bị chính người vợ 2 mặt của nó vu vạ cho không?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý