Trần tình của chủ tiệm nem chua bị chụp ảnh chế biến bẩn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trần tình của chủ tiệm nem chua bị chụp ảnh chế biến bẩn

“Những thứ vứt trên sàn nhà chỉ là mỡ và da bụng lợn thừa chứ không dùng để chế biến nem chua”, chủ cơ sở sản xuất bị du khách tung ảnh lên mạng khẳng định.

26/06/2014 09:59 AM
7,500

Chiều 25/6, PV đã tiếp cận cơ sở chế biến chụp ảnh và có bài viết về việc chế biến nem chua giữa sàn nhà.

Theo ghi nhận, cơ sở chế biến nem chua này rộng khoảng 40 m2, thông thoáng. Đồ đạc được sắp đặt gọn.

 - Ảnh 1

"Toàn bộ mỡ, da bụng thừa đều được bỏ đi và không có chuyện sử dụng chế biến nem", bà Hiền giải thích về tấm ảnh gây "bão" này.

Bà Hiền (47 tuổi, chủ cơ sở đúng là chụp tại cơ sở của bà. Thời điểm các bức ảnh chụp diễn ra tại sân giếng phía sau nhà cách đây ít ngày. Tuy nhiên, người phụ nữ này khẳng định, du khách nọ "đã hiểu nhầm".

“Những thứ vứt trên sàn nhà chỉ là mỡ và da bụng lợn thừa chứ không dùng để chế biến nem chua”, bà Hiền giải thích và phủ nhận việc chế biến nem chua dưới sàn nhà. Theo bà, những phần thịt dùng làm nguyên liệu đều được bảo quản cẩn thận.

Theo đó, sau khi nhập thịt nguyên liệu về, phần thịt nạc thơm ngon nhất sẽ được tách ra. Toàn bộ phần mỡ và da bụng thừa đều được cắt bỏ và bán lại cho các hộ nuôi cá. "Nem chua chỉ làm bằng thịt nạc", bà Hiền nói.

Với kinh nghiệm nhiều năm chế biến nem chua, bà khẳng định, vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được chú trọng. Việc chế biến nem chua đạt chất lượng cao không chỉ đem lại thu nhập ổn định cho mà còn góp phần quảng bá đặc sản xứ Thanh.

Bà cho biết thêm, năng suất của cơ sở mở tại gia của mình khoảng 400 - 500 chiếc nem/ngày.

 - Ảnh 2

Hình ảnh tại cơ sở H.C chiều 25/6. Ảnh: Lê Duy.

"Suốt thời gian qua, cơ sở của gia đình tôi luôn được đánh giá là địa chỉ sản xuất nem chất lượng sạch, mùi vị thơm ngon và giá cả hợp lý, tiêu thụ rộng rãi cả trong và ngoài tỉnh. Hằng ngày, cơ sở luôn có từ 3 - 4 nhân viên làm việc với thu nhập ổn định", bà Hiền nói.

Tuy nhiên, khi phóng viên ngỏ ý xem chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm thì người phụ nữ này cho hay, việc mở cơ sở tại nhà mới bắt từ đầu năm 2014 nên "chưa kịp làm".

Vài ngày nay, trên trang Facebook cá nhân của một người có nickname L.X.H xuất hiện bài viết chi tiết kèm theo một số hình ảnh được cho là ghi lại quy trình sản xuất nem chua và hải sản ở một số cơ sở chế biến tại .

Với tiêu đề "Đặc sản Nem chua Thanh Hóa, còn ai dám ăn?", bài viết đề cập trực tiếp đến vệ sinh trong quá trình chế biến nem chua khiến cộng đồng mạng dậy sóng, thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận.

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý