"Trăng máu" xuất hiện tại Việt Nam vào tối 7/8

mesu mesu @mesu

"Trăng máu" xuất hiện tại Việt Nam vào tối 7/8

Hiện tượng thiên nhiên nguyệt thực một phần (trăng máu) sẽ kéo dài trong 5 tiếng đồng hồ, bắt đầu từ 22h50 ngày 7/8.

02/08/2017 04:20 PM
354

Hiện tượng thiên nhiên nguyệt thực một phần (trăng máu) sẽ kéo dài trong 5 tiếng đồng hồ, bắt đầu từ 22h50 ngày 7/8.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, ngày 2/8, anh Hoàng Quốc Phương, Chủ tịch Hội thiên văn nghiệp dư Hà Nội cho hay, vào đêm mùng 7 rạng sáng 8/8, người yêu thiên văn Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nguyệt thực một phần (hay còn gọi là “trăng máu), hiện tượng thiên văn kỳ thú được mong đợi nhất 2017.

"Trăng máu" xuất hiện tại Việt Nam vào tối 7/8 - Ảnh 1Phóng to


Mặt Trăng chuyển sang màu đỏ thẫm khi nguyệt thực một phần xuất hiện. Ảnh: Tiền Phong

Báo Tiền Phong cũng đưa tin, dự kiến, nguyệt thực một phần sẽ kéo dài trong 5 tiếng đồng hồ, bắt đầu từ 22h50 ngày 7/8, nguyệt thực nửa tối xuất hiện, khi đó Mặt Trăng chuyển sang màu đỏ nhạt. Đến 00h22 rạng sáng ngày 8/8, nguyệt thực một phần bắt đầu, đạt cực đại vào 1h20 phút, Mặt Trăng chuyển sang màu đỏ thẫm. Đến 2h18 phút nguyệt thực một phần kết thúc và đến 3h50 nguyệt thực nửa tối kết thúc, đánh dấu sự kết thúc của hiện tượng thiên văn kỳ thú này.

Theo anh Phương, người dân có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường hoặc sử dụng thêm những chiếc kính thiên văn phổ thông. Ở các thành phố lớn, người xem nhìn theo hướng đông, cần lựa chọn khu vực rộng rãi và không bị nhà cao tầng cản trở, nơi có không khí trong lành và tránh ánh sáng đèn.

Anh Phương cho hay, nguyệt thực là hiện tượng xảy ra khi Mặt Trăng bị Trái Đất che khuất, không được Mặt Trời chiếu sáng. Bóng tối của Trái Đất sẽ che khuất Mặt Trăng và xảy ra hiện tượng nguyệt thực. Khi Mặt Trăng đi vào sâu hơn bóng của Trái Đất, Mặt Trăng sẽ dần dần thay đổi màu sắc, chuyển từ bạc sang màu cam hoặc đỏ.

Hiện tượng nguyệt thực một phần thường xảy ra 1 lần trong năm. Trước đó, vào tối 3/4/2015, ở Hà Nội, nhiều người dân đã nhìn thấy mặt trăng to màu đỏ cam, gần giống với hiện tượng nguyệt thực toàn phần.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý