Trang Nhung: Sự bất ngờ thú vị của 'Tuyệt đỉnh tranh tài'

msstit msstit @msstit

Trang Nhung: Sự bất ngờ thú vị của 'Tuyệt đỉnh tranh tài'

Ca sĩ Trang Nhung luôn giản dị đến khó tin, không trang điểm cầu kỳ, váy áo hàng hiệu cầu kỳ nhưng vẫn cuốn hút người khác đến lạ. Thường thì người ta chỉ nhớ đến nhau nhiều hơn là ở cái duyên ẩn bên trong mà không phải ai cũng có. Trang Nhung có lẽ là người được nhớ đến như thế.

03/05/2014 04:08 PM
7,463

Giọng hát vàng và đôi mắt "biết nói"

Trang Nhung có đôi mắt cũng khá lạ, nó cứ lấp lánh ẩn chứa nhiều điều khiến người đối diện cứ có cảm giác muốn lục tìm, khám phá.

Nếu chưa từng biết về Trang Nhung, thật khó mà biết được người phụ nữ này bao nhiêu tuổi. Khuôn mặt nhẹ nhàng, vóc dáng nhỏ nhắn, lúc nào cũng tươi vui như thể mọi chuyện chả có gì quan trọng trước sự vô thường của cuộc đời.

Trong làng giải trí đầy thị phi, Trang Nhung là người may mắn với cuộc sống khá tròn đầy. Khi chị biết dừng lại, biết nhường để dành nhiều hơn cho gia đình và những đứa con thì nhiều người lại nghĩ, thế cũng thiệt thòi cho dù đó là sự hy sinh thật xứng đáng. Bởi Trang Nhung sinh ra trong gia đình có truyền thống văn hóa nghệ thuật.

 - Ảnh 1

17 tuổi, chị đã đoạt giải 3 tiếng hát PTTH toàn quốc, rồi hàng loạt các giải thưởng lớn trong các kỳ thi cấp quốc gia ngay từ khi còn rất trẻ: Giải xuất sắc về đơn ca và giải đặc biệt về độc tấu tại Liên hoan Văn nghệ HSSV toàn quốc, giọng ca vàng CNV chức toàn quốc, giải nhất giọng hát hay Hà Nội, giải 3 cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Toàn quốc…

Chị cũng có vai diễn để đời trong phim “Đồng quê xào xạc” với hình ảnh cô thôn nữ xinh đẹp, lém lỉnh thật khó quên.

40 tuổi, người phụ nữ ấy làm được khá nhiều việc: Lấy chồng, sinh 4 đứa con, phụ chồng trong việc , mải miết trong những chuyến đi làm từ thiện, phát hành gần 10 album, sáng tác nhạc những lúc rảnh rỗi…

Nghệ thuật đối với Trang Nhung là một cuộc chơi, không phải để mưu sinh cho dù đã có thời kỳ chị phải kiếm từng đồng từ việc đi hát, nuôi gia đình và chăm chồng lúc đau ốm thuở cơ hàn.

Ngay từ lúc còn trẻ và chiếm được nhiều giải thưởng lớn, Trang Nhung vẫn xác định không đi theo con đường nghệ thuật, thế mà cuối cùng chị cũng loanh quanh với ca hát, bởi không có nghệ thuật rõ ràng vẫn “cảm thấy thiếu thiếu cái gì đó”.

Gần đây nhất, năm 2013 Trang Nhung tổ chức liveshow Câu chuyện của tôi tại Nhà hát TP.HCM như một lời tự sự về cuộc đời mình.

Trước ngày biểu diễn, nhạc sĩ Văn Thành Nho phát biểu: "20 năm trước, Trang Nhung từng làm tôi bất ngờ khi hát ca khúc "Đất nước lời ru" do tôi sáng tác. Phải nói, đây là ca sĩ có bản lĩnh bởi đây không phải là ca khúc dễ hát. Sau này, tôi có cộng tác với Trang Nhung trong một số ca khúc, tôi nhận thấy đây là một ca sĩ rất thông minh và nhạy cảm với âm nhạc.

Cô ấy là một nghệ sĩ chuyên nghiệp và nghiêm túc. Tôi thấy điểm cộng rất lớn của Trang Nhung đó chính là cô ấy may mắn vì có cả thanh lẫn sắc".

Bất ngờ nữa, mới đây Trang Nhung quyết định tham gia cuộc thi Tuyệt đỉnh tranh tài với các ca sỹ trẻ và nổi tiếng.

Cuộc chơi nghiêm túc và trân trọng

Trang Nhung thừa nhận mình rất “dũng cảm” khi tham gia cuộc thi này. Đây không phải chỉ là điều kiện để mỗi ca sỹ khám phá khả năng tiềm ẩn của bản thân mà quan trọng là đem đến cho khán giả bữa tiệc tinh thần thú vị. “Tôi nghĩ mình sẵn sàng “biêu riếu” mình như chị Hồng Nhung nói vui trong buổi họp báo”.

Bởi các ca sỹ sẽ phải biểu diễn những dòng nhạc khác nhau, không phải sở trường của mình, tất nhiên sẽ có những lệch lạc, sẽ có những nỗ lực… không đi đến đâu và qua đó, ca sỹ mới hiểu và tôn trọng đồng nghiệp của mình.

 - Ảnh 2

Tự nhận mình “dũng cảm” vì trước cuộc thi, Trang Nhung cũng đắn đo dủ điều. Chị biết mình không còn trẻ, không còn nhiều người biết đến như các thí sinh khác (ca sỹ Trà My, Anh Khoa, Hoàng Hải, Đức Tuấn..), trong khi cuộc thi hoàn toàn dựa vào sự bình chọn tin nhắn của khán giả.

Khi nhạc sỹ Huy Tuấn trực tiếp tới nhà mời chị tham gia, được gia đình động viên và chị cũng hỏi ý kiến một số bạn bè và người thân, mọi người đều ủng hộ nên chị mạnh dạn đến với cuộc thi. Trang Nhung bảo, có lẽ không phải ai cũng biết chị là thí sinh sở hữu “nhiều cái nhất”: Người nhiều tuổi nhất, nhiều con nhất, ít xuất hiện trên sân khấu lớn nhất, ít đi diễn nhất.

Vậy mà trong đêm thi thứ 2, từ một ca sỹ chuyên về dòng nhạc gian ca và dân gian đương đại, Trang Nhung khiến khán giả bất ngờ với vai trò rocker hoàn toàn tự nhiên, thỏa mái và rất chuyên nhiệp, đến nỗi nhạc sỹ Lê Quang phải thốt lên “Trang Nhung, I love you” và khẳng định “chưa thấy ai hát nhạc rock mà hồn nhiên và đáng yêu đến thế”.

Là người có năng khiếu bẩm sinh với những tài lẻ ngoài ca hát, Trang Nhung cho biết, dù vậy tham gia cuộc thi này mới thấy hết cái khó, cái vất vả của những gì không phải của mình. Bởi ngoài hát hay, hát tốt và nổi tiếng thì mỗi ca sỹ đều phải có kiến thức về âm nhạc nói chung và dòng nhạc nói riêng sẽ thể hiện. Đồng thời phải “cảm” được thể loại đó, mà để có thể “cảm” được thì ngoài kiến thức thì còn là năng khiếu nữa.

Với Trang Nhung, cuộc thi này lại cũng là cuộc chơi tiếp theo vậy. Cứ nhẹ tênh, cứ tự nhiên như những gì mình có. Dù vậy, gặp chị thời điểm thật khó vì chị đang hết mình trong những buổi tập luyện. Thấy chị mệt nhoài sau những lúc từ phòng tập về, mới thấy nghệ thuật với chị là cuộc chơi mà cũng là sự nghiêm túc đáng trân trọng.

Hà Hoa

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý