Trang Trần: Sự thật được minh oan sau vụ "người mẫu bán dâm"

mesuhao mesuhao @mesuhao

Trang Trần: Sự thật được minh oan sau vụ "người mẫu bán dâm"

(Dân trí) Sau khi dũng cảm đứng lên nói về những mặt trái của nghề, Trang Trần đã bị chỉ trích rất nhiều. Nhưng sau khi công an bắt được vụ bán dâm của người mẫu HH, cô đã được minh oan phần nào.>> Triệt phá đường dây người mẫu nổi tiếng bán dâm với giá 1.000 USD

28/05/2012 08:31 AM
2,088

Chào Trang Trần, sau những “phát ngôn tố dâm” cách đây khá lâu có người khen bạn dũng cảm nhưng cũng có người chỉ trích bạn rất nhiều vì “vạch áo cho người xem lưng” hoặc đơn giản là tạo scandal để nổi tiếng. Giờ thì với vụ người mẫu H.H bán dâm, nhiều người nói rằng dường như bạn đã được “minh oan”?

Đúng là tôi đi ch ngày này đã khá lâu, tôi đã phi âm thm chu đng nhng lần “ném đá”, nhng li chi ra làm cho mình tn thương nhiu trong gn 3 năm qua. Tôi thy rng ông tri rt công bng, cái kim trong bc lâu ngày cũng lòi ra. Khi mình làm nhng điu khut tt m ám kiu gì cũng có ngày mi người cùng biết. S vic va ri xy ra là mt minh chng cho vic li tôi nói ra là đúng ch tôi không da vào nhng chuyn đó đ PR tên tui. Trong vòng gn 3 năm qua sau bài trả lời đó, tôi vn cn mn đi làm và đặc biệt tránh tr li tt c báo chí về vấn đề đó một lần nữa, nói đúng hơn là tôi s.

Bn thân tôi không phải là người thích “nổ” hay nói năng bt c chuyn gì khi mà mình không chc chn. Khi tôi phát ngôn chuyn đó là lúc tôi có rt nhiu c chế, khi thy rt nhiu chuyn l bch đng sau hu trường. Tôi cũng không phi là người ghen ăn tc , nhưng tôi tôn trng nhng người lao đng, lúc đó tôi ch nghĩ rng nhng con người làm chuyn đó vô hình chung đã làm xấu mặt tất cả những người mẫu chân chính và khiến cho cái nhìn của khán giả về người mẫu rất xấu.

Nhưng kết quả là lời khen ngợi dành cho bạn ít hơn rất nhiều so với những lời chỉ trích?

Quả vậy! Tôi cũng không th ng rng khi tôi nói chuyn đó thì ý kiến trái chiu quá nhiu, có lẽ phải hơn 60%. Nhng người hiu và biết rng tôi nói đúng h cũng không mun bênh vc hoc là h ch âm thm công nhận rng mình nói đúng. Cũng có nhng người thì mun dìm câu chuyn đó đi đ mi vic lng xung. Suy nghĩ ca mi người ti thi đim đó khác nhau, có nhng người mun bo v hình nh, công vic bng cách im lng đ coi như chuyn đó khut mt trông coi.

Nhưng càng im lng thì nhng con sâu lại càng làm ru ni canh, nhng cuc chiến ngm dành v trí o trong showbiz ngày càng nhiu. Ai dùng đ hiu, ai dùng đ xn, ai mc đ đp, ai đi xe hơi đp, h liên tiếp được xut hin trên title ca nhng t tp chí, báo, và bt kỳ ngh sĩ nào làm cái gì cũng đu b soi mói thì bng dưng người ta ni tiếng.

Tôi biết hu hết nhng người mu mà làm nghiêm túc trong gii thi trang thì h có ch đng đến tn bây gi và tôi tôn trng, ngưỡng m h. Nhng người mu vơ đét h cũng phi xoay nhiu cách: đóng phim, qung cáo, chp hình… họ tham gia rt nhiu d án lớn nhưng không mun nói nhiu đ PR và cách làm của họ là chăm chỉ “năng nhặt chặt bụng” mà thôi.

Bn thân thu nhp ca người mu thì không thp nhưng cũng không phi là quá giàu có, như bn thân tôi khi đi chp hình, trình din cho các nhà thiết kế, thnh thong đi d event thì tôi đ ăn đ tiêu và tích lũy được mt ít. Với nhng người mu hàng đầu, h đi din cho rt nhiu thương hiu thì đó mi là s tin thc s h làm ra đ mua sm và trang tri, còn nhng cô người mu mà c đi không bao gi nhìn thy cô ta xut hin mt bui trình din thi trang ln nào, mt v trí “đinh” nào mà nghim nhiên khoác lên mình nhng th đ hiu dát vàng thì ai cũng có thể đặt câu hỏi “tiền đó ở đâu ra”?

Thì nhiều người cũng giải thích rồi đó thôi, họ có bạn trai giàu có và họ được bạn trai mua tặng những thứ đồ đắt tiền. Chứ không thì họ lấy đâu ra tiền?

Tôi không bao gi phn bác hay ném đá chuyn người mu yêu đi gia, tất nhiên cũng có những trường hợp đúng như vậy nhưng tôi không tin tất cả đều như vậy. H có tht s yêu hay không chỉ họ biết, không ai có thể nói là tôi yêu anh đó vì tin, không ai kim chng được vic đó ngoài bn. Cho nên tôi nghĩ mi mt con người phi suy nghĩ thu đáo thế nào là tình yêu, yêu phi trn vn, dù cho anh yêu người giàu hay không giàu không phi là cái ti.

Trong làng giải trí Vit tính theo mc cát-sê và chy show thì có th đếm được ra bao nhiêu con người có kh năng chi tr nhng nhà lầu, xe hơi và hàng hiệu đắt tiền? Những người mẫu vơ đét thì có thể nhưng nhng người còn li  thì đâu ra? Có quá nhiu người giàu đến mc không tưởng tượng ni, không hiu h ly tin đâu ra. Công vic ca người mẫu đúng là thu nhập khá hơn bình thường thật nhưng không thể đem li nhiu tin như thế. Chỉ cần lên cc thuế đ kiểm tra mã s thuế cá nhân s biết thu nhp ca mt người được bao nhiêu, vy ti sao cô ta li có th có được nhng món đ vài t đng? Tôi nghĩ là khán gi cũng không ai dt và trong ngh cũng không ai ngu, ch có điu là ai nói.

Nếu nói vậy, tôi nghĩ những trường hợp như H.H vẫn còn trong làng người mẫu và thậm chí H.H cũng chỉ là "con sâu cái kiến"?

Chuyện còn có những người cao cấp hơn tôi nghĩ là có chứ, nhưng vẫn đề là chưa bị "khui" ra thôi. Như một stylist đã từng tuyên bố: "Các bạn đừng để tôi khui ra giá các bạn bao nhiêu?". 

Tôi đã tng chng kiến mt cô gái mà mới năm trước thôi không ai biết cô ta là ai, thậm chí còn có người xin cho cô ta chp hình chung vi tôi, vy mà năm năm sau cô ta đt ngt có nhiều tiền đến chóng mặt. Tôi t hi tin đâu ra mà cô ta li có th làm được nhng MV khng khiếp như vy. Bây giờ người ta khôn lắm, chẳng ai tin được nếu nói vì tôi đóng vài b phim mà tôi có tng đy tin, đến con số tiền tỷ, khó tin lm. H phi t vn lương tâm h. Nếu như h may mn có người yêu h bao bc h thì h c thng thn đi đng bao gi tô v màu mè cho bn thân mình. Chuyn bn đi vi ai thì ai cũng biết, chẳng qua là họ có nói ra hay không thôi.

Bạn nói “những người biết thì không muốn bảo vệ hoặc im lặng công nhận mình đúng, còn có những người lại muốn dìm câu chuyện xuống cho im đi” khiến tôi nghĩ tới việc bạn bị cô lập.

Không, không có chuyện đó đâu. Đúng là nhiều người nghĩ khi tôi phát ngôn chuyn đó tôi sẽ b bn bè đng nghip tẩy chay hay “thế n thế kia” nhưng s tht là không phải. Họ vẫn rất yêu quý tôi, đi diễn về vẫn cùng nhau đi ăn đi chơi, cà phê bình thường, tôi thy rng đó là nim vui.

Tuy họ không đứng ra lên tiếng bảo vệ tôi nhưng họ vẫn đưa ra cho tôi những lời khen rất hữu lý, họ nói rằng: “Đúng là “vàng thật thì không sợ lửa” nhưng em nên hn chế phát ngôn hay bình lun v nhng chuyn đó bởi khi hình nh ca mình b gn đến mt cm t mang tính cht tiêu cc thì người b thit s là mình mà thôi” và quả sự thật đúng là vậy. Nhưng tôi nghĩ sau chuyn ngày hôm nay thì tôi cũng ty ra được 40% những nghĩ xu v mình, còn 60% còn li ph thuc vào s c gng n lc của tôi trong tương lai với nghề.

Sau vụ “tố dâm” và phải nhận rất nhiều lời chỉ trích, bạn hẳn khó có thể quên đi được những các xúc lúc đó. Và điều gì là tồi tệ nhất bạn từng nghĩ đến trong thời điểm đó?

Đã 3 năm sau khi xy ra scandal đó tôi cm thy mt mi nhưng tôi không bao gi dng bước. Thú thực đã có lúc tôi gn như mun ri b ngh người mu đ chuyên tâm sang ngh nghip khác nhưng vì duyên ngh vn còn nên tôi vn theo đui. Hơn nữa, nghề người mẫu cho tôi một mức thu nhập khá hơn so với những công việc bình thường khác. Đến hôm nay khi mà mi ch là mt mt xích nh b khui ra cũng đ đ chng minh tôi nói đúng. Có th nói t ngày bước chân vào ngh cho đến ngày hôm nay, đây là nim vui tht s ln nht khi mi người hiu rõ con người mình.

Làm sao tôi quên được cảm giác bị người ta chỉ trích nặng nề và nghĩ oan cho mình được? Nhiều câu nặng nề lắm, câu này có lẽ là nhẹ nhàng nhất: “Cái con người mu này cái mt nó xu như người đàn ông chuyn gii, nó nghĩ nó là ai mà nó lên nó nói người khác, chc gì nó đã tt?” Nhưng nó cũng khiến tôi suy sụp ít nhiều.

Tôi nghĩ là không ai có th hiu, không ai có th biết mình rõ bng mình, mình có làm mi biết. Còn rt nhiu người không b khui hoc may mn không b bt nhưng sau v H.H nên đt tay lên trán suy nghĩ xem cn làm gì cho mình, cho ngh nghip, cho cng đng sch đp hơn. Mi con người trong xã hi đu phi t ý thc, ngh sĩ li càng phi ý thc cao hơn bi vì bn thân anh là ngh sĩ, anh là người được khán gi yêu thích, h kỳ vng và h ngưỡng m anh. Vy chng nh mình li đi làm cái vic tn hi đến tư duy ca mt b phn xã hi.

Không chỉ bạn mà ai cũng mong muốn nghệ sĩ xây dựng được cho mình những hình ảnh đẹp như vậy, nhưng tiếc là giờ người ta coi scandal như là một phương tiện để nổi (tai) tiếng và kiếm lợi từ đó.

Tôi nghĩ ngh sĩ phi luôn cn trng vic phát ngôn cũng như hành đng ca mình. Bản thân những người thích tạo scandal đó là người biết rõ nht cái đó là h c tình hay vô ý, h là người biết rõ nht h phi làm gì sau đó. Không phi là ngày hôm nay mình b chỉ trích vì “l hàng”, ngày mai li tiếp tc “l hàng”, ri ln nào lên sân khu cũng b “lộ hàng”. Nhưng cứ nghĩ mà xem, ngày nào h cũng lên báo vì nhng chuyn đó thì khán gi rồi cũng thy chướng tai gai mt và cm thy mt mi.

Nói riêng trong gii người mu, 90% v trí trong các chương trình thời trang đu là nhng v trí tht s. Ví d như show nào có ch Thanh Hng thì hiển nhiên chị sẽ là vơ đét, vì ch Thanh Hng là người làm vic rt tốt, rt chuyên nghip. Nếu như không có ch Thanh Hng thì s là Hoàng Yến hoc Ngc Quyên, điu đó không ai bàn cãi được. Hãy nhìn vào cách h làm vic, cống hiến thì sẽ thấy thôi.

Nhng cuc chy đua v ph kin trang sc, giày dép, túi xách, váy vóc, nhà lu xe hơi ch là phù phiếm, còn cái ni tht s và tôn trng trong ngh nghip tht s là s mến m ca đng nghip, s tôn trng ca đàn em.

Cảm ơn Trang Trần rất nhiều.

Phan Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý